โมโต จีพี 2022 เปิดฤดูกาลการแข่ง “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์” สนามโลแซล – ไทยรัฐ

คัมแบ็กสู่แทร็กฟอร์มูล่า วัน อย่างเป็นทางการอีกครั้งสำหรับ “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” ยอดนักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ กับสังกัดใหม่อย่างทีมวิลเลียมส์ เรซซิ่ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้มีการทดสอบ “พรี–ซีซันเทสต์” กัน 3 วันเต็มๆ ผลปรากฏว่า อัลบอนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม วันแรกจบที่ 11, วันสองจบที่ 9 และวันสุดท้ายจบที่ 8 ไม่น่าเชื่อจริงๆว่านี่คือฟอร์มของการขับ จากนักขับที่เว้นว่างไป 1 ปี บนถนนของ “เอฟวัน” เห็นฟอร์มแบบนี้ฤดูกาลนี้ อัลบอนน่าจะวาดลวดลายได้สนุกแน่

ขณะที่สหพันธ์รถยนต์นานาชาติ หรือ FIA ประกาศในแถลงการณ์ล่าสุด ว่า ได้ยกเลิกสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รถสูตร 1 ชิงแชมป์โลกปี 2022 รายการ “รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022” ในฤดูกาลนี้ ที่จะมีการแข่งขัน ในวันที่ 23-25 ก.ย.2565 ที่สนามโซชิ ออโตโดรม เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย เป็นที่เรียบร้อย หลังจากรัสเซียตัดสินใจยกกำลังทหารเพื่อโจมตีใส่ยูเครนจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกันมากมาย

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ปี 2022 หรือ “โมโต จีพี 2022” เตรียมเปิดฉากรายการแรก ของฤดูกาลในรายการ “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์” ที่ สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 4-6 มี.ค.นี้ โดยในรุ่นโมโต ทู มี 2 นักแข่งไทย ได้ลงทำการแข่งขัน ได้แก่ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 23 ปี จาก โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” จะลง แข่งขันเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และเขมินท์ คูโบะ อีกหนึ่งนักบิดชาวไทยจากทีมยามาฮ่า วีอาร์ 46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม ที่ได้ลงแข่งปีนี้เป็นปีแรก โดยแฟนความเร็วชาวไทยได้ตามลุ้นตามเชียร์ 2 นักบิดไทยเต็มที่กันทุกสนามเพราะพีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดให้ชมกันทุกรายการ