คู่หูนักบิดยามาฮ่า “อภิวัฒน์-อนุภาพ” พร้อมลุยศึก “เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต” สนาม 4 ที่บาร์เซโลน่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ตี อนุภาพ ซามูล และ แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม
คู่หูนักบิดไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เปิดเผยความพร้อมก่อนลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ สนาม 4 ในสุดสัปดาห์นี้ที่ บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ชี้เป็นแทร็กที่เคยลงแข่งมาก่อน มั่นใจเริ่มต้นการทำงานได้ดีตั้งแต่การซ้อม ตั้งเป้าขยับเข้ากลุ่มท็อปเท็นลุ้นแต้มจากเรซระดับโลกอีกครั้ง

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 ของฤดูกาลระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน โดยนับเป็นอีกหนึ่งในสนามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมาก กับเลย์เอาท์ที่ต้องใช้เทคนิคในการขับขี่สูง

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เดินหน้าเข้าสู่การแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ สนามนี้ด้วยความพร้อมที่ยกระดับขึ้นอย่างมาก หลังผ่านเกมสนามแรกของยุโรปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ กับการเก็บข้อมูลด้านการเซ็ตติ้งตัวรถที่สำคัญมาได้จำนวนมาก

ขณะเดียวกัน 2 นักบิดอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล เจ้าของหมายเลย 51 และทีมเมทอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจ้าของหมายเลข 24 ก็เริ่มปรับตัวเข้ากับรถแข่ง Yamaha YZF-R6 ภายใต้การเซ็ตติ้งของนักบิดระดับแชมป์โลก 2 สมัยอย่าง โดมินิค เอเกอร์เตอร์ ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

ทีมงานพร้อมลุยศึกระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน
โดยทั้งคู่เดินทางเข้าสู่ บาร์เซโลน่า ด้วยความมั่นใจที่มากขึ้นทั้งกับตัวรถ และคาแร็กเตอร์ของสนามซึ่งเคยลงบิดมาแล้วเมื่อครั้งลงบิดในศึก เอฟไอเอ็ม ซีอีวี แชมเปี้ยนชิพ

“แสตมป์” อภิวัฒน์ ซึ่งเคยขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 3 ในศึก ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในสนามแห่งนี้มาแล้วเปิดเผยว่า “บาร์เซโลน่า เป็นแทร็กที่เราเคยลงแข่งมาแล้วในรายการ ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ ทำให้มีข้อมูลในระดับหนึ่ง ส่งผลให้ไม่ต้องปรับตัวมากนัก แต่สิ่งสำคัญคือการเริ่มต้นสุดสัปดาห์ด้วยการทำงานที่ถูกต้องตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก ต้องดูสภาพแทร็กว่ามีการยึดเกาะระดับไหน รวมถึงดูสภาพอากาศอีกครั้ง ตอนนี้ผมมีอาการบาดเจ็บอาร์มปั๊มติดตัว หวังว่าจะสามารถผ่านเรซนี้ไปได้โดยปราศจากอาการรบกวน ผมจะทำให้เต็มที่เพื่อแฟนๆ ชาวไทยครับ”

ด้าน “ตี” อนุภาพ กล่าวว่า “หลังผ่านสนาม ทีที แอสเซ่น เซอรืกิต เรามีข้อมูลมากขึ้นจากการแข่งขันในยุโรปครับ สไตล์การบิดก็ค่อยๆ ปรับให้เข้ากับตัวรถได้มากขึ้น เป้าหมายในตอนนี้คือยกระดับการทำงานให้ดีขึ้นจากสนามที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเซ็ตอัพรถแข่งร่วมกับทีมงาน บาร์เซโลน่า ถือว่าเป็นสนามที่ต้องใช้คันเร่งแบบสมูธ ซึ่งผมเคยลงแข่งมาแล้วในรายการ ซีอีวี โมโตทู เชื่อว่าจะทำให้เราเริ่มต้นสุดสัปดาห์ได้ไม่ยากเหมือนสนามอื่นๆ”

ทั้งนี้ สองนักบิดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีคิวลงซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคมนี้ ก่อนจับเวลารอบ “ซูเปอร์โพล” เพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ และแข่งขันเรซแรกในวันเดียวกัน เวลา 20.15 น. จากนั้นจะชิงชัยเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.30 น.

ติดตามความเคลื่อนไหวนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team

#WorldSBK #WorldSSP
#YamahaThailandRacingTeam
#YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand
#YamahaRacing #YamahaRoadtoThaWorldClass