ฟอร์ดเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า F-150 Lightning รุ่นใหม่ – www.thaifrx.com

DEARBORN, มิชิแกน – ฟอร์ดมอเตอร์ แสดงตัวอย่างรถกระบะ F-150 Lightning ไฟฟ้าใหม่เร็วกว่าที่วางแผนไว้ในช่วงก เยี่ยมชม วันอังคาร โดยประธานาธิบดีโจไบเดน ไปยังโรงงานมิชิแกนซึ่งจะผลิตยานพาหนะ

รถบรรทุกที่ได้รับการคาดหวังอย่างสูงนั้นคล้ายกับ F-150 ในปัจจุบันของผู้ผลิตรถยนต์ แต่มีรูปแบบภายนอกที่เป็นเอกลักษณ์เช่นกระจังหน้าแบบปิดและแถบไฟที่ด้านหน้าของรถที่เชื่อมต่อกับไฟหน้า นั่งข้างแบบดั้งเดิม 2021 ฟอร์ด F-150รถกระบะไฟฟ้าดูเหมือนจะมีขนาดใกล้เคียงกันโดยมีการออกแบบที่นุ่มนวลและมีอากาศพลศาสตร์มากขึ้น

ฟอร์ดเปิดเผยรถกระบะ F-150 Lightning ทั้งหมดที่คาดว่าจะสูง (ซ้าย) ที่ศูนย์รถยนต์ไฟฟ้า Rouge ของฟอร์ดในเดียร์บอร์นรัฐมิชิแกนในระหว่างการทัวร์โดยประธานาธิบดีโจไบเดนเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564

ไมเคิลเวย์แลนด์ | CNBC

ฟอร์ดปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถก่อนการเปิดเผยต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการในเวลา 21.30 น. EDT วันพุธ บริษัท แสดงให้เห็นรถกระบะโดยไม่คาดคิด สำหรับการทัวร์ Biden ที่ศูนย์รถยนต์ไฟฟ้า Rouge ของฟอร์ดในเมืองเดียร์บอร์นซึ่งรถคันนี้จะเริ่มผลิตในฤดูใบไม้ผลินี้

ระหว่างคำพูดที่โรงงาน Biden กล่าวติดตลกว่าเขาต้องการขับ F-150 ไฟฟ้าถ้าเขาสามารถ “เสียหน่วยสืบราชการลับและออกไปที่สนามแข่ง”

ฟอร์ดทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์โดยอนุญาตให้ Biden ขับ F-150 Lightning ที่ศูนย์พัฒนาใกล้เคียงของ Ford โดยมีเจ้าหน้าที่สืบราชการลับอยู่ในรถ

“ไอ้ตัวนี้มันเร็ว” Biden กล่าวกับผู้สื่อข่าว เขากล่าวว่ายานพาหนะจะไปประมาณ 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาประมาณ 4.4 วินาทีก่อนที่จะเร่งความเร็วในรถบรรทุก “ ตกลงเราไปกันเลยไหม?”

ฟอร์ดแสดงรถกระบะ F-150 Lightning ไฟฟ้าใหม่ก่อนการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาระหว่างการเยี่ยมชมของประธานาธิบดีโจไบเดนที่โรงงานในมิชิแกนซึ่งจะผลิตรถในต้นปีหน้า

ไมเคิลเวย์แลนด์ | CNBC

‘ฉันเป็นคนขับรถ’

Biden กล่าวกับฝูงชนที่มารวมตัวกันที่โรงงานก่อนที่จะทดลองขับรถกระบะ

“ ฉันชื่อโจไบเดนและฉันเป็นคนขับรถ” เขากล่าวขณะขึ้นเวทีต่อหน้า F-150 Lightning ที่โรงงาน

เขาใช้เวลาเริ่มต้นของสุนทรพจน์ในการพูดคุยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์และยานยนต์ไฟฟ้าก่อนที่จะมุ่งเน้นไปที่ความต้องการของอเมริกาในการติดต่อกับจีนในการผลิตเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่นแบตเตอรี่ EV และชิปเซมิคอนดักเตอร์

Biden เรียกร้องให้เพิ่มการลงทุนสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ในประเทศเพื่อให้แน่ใจว่า ปัญหาการขาดแคลนเช่นเดียวกับที่สหรัฐฯต้องเผชิญ อุตสาหกรรมรถยนต์จะไม่เกิดขึ้นอีก

ประธานาธิบดีโจไบเดนพูดระหว่างการทัวร์ศูนย์รถยนต์ไฟฟ้าฟอร์ดรูจในเดียร์บอร์นรัฐมิชิแกนเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564

ไมเคิลเวย์แลนด์ | CNBC

นอกจากนี้เขายังกล่าวย้ำถึงการสนับสนุนสิ่งจูงใจใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใช้ EV และเปลี่ยนฝูงบินของรัฐบาลไปใช้ยานพาหนะไฟฟ้าเช่น F-150 Lightning เขาไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับการยกเว้น EV ที่มีราคาสูงจากสิ่งจูงใจดังกล่าว

“ อนาคตของอุตสาหกรรมรถยนต์คือไฟฟ้า” Biden กล่าวระหว่างการปราศรัยภายในโรงงาน “ไม่มีการย้อนกลับ”

Biden ยังขอบคุณสหภาพแรงงาน United Auto Workers ที่ช่วยให้เขาได้รับเลือกเป็นวุฒิสมาชิก เขาย้ำถึงการสนับสนุนสหภาพแรงงานและคนงานอเมริกันโดยเรียกพวกเขาว่า “ความลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เรามี” เขาสนับสนุนให้ผู้ผลิตรถยนต์ “กระชับ” ความสัมพันธ์กับ UAW

F-150 สายฟ้า

ผู้บริหารของ Ford กล่าวว่า F-150 Lightning จะเป็น รถกระบะที่แท้จริง ออกแบบมาสำหรับงานเชิงพาณิชย์ซึ่งแตกต่างจากรถปิคอัพตามไลฟ์สไตล์ที่คาดไว้เช่น GMC Hummer EV หรือ เทสลา ไซเบอร์ทรัค คาดว่าจะวางจำหน่ายภายในกลางปีหน้า

“ มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของฟอร์ด” จิมฟาร์ลีย์ซีอีโอของฟอร์ดกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ บริษัท

Farley กล่าวว่า F-150 Lightning จะสามารถ “จ่ายไฟให้บ้านของคุณในช่วงที่ไฟดับได้เร็วกว่ารถบรรทุก F-150 Lightning รุ่นเดิมและจะปรับปรุงอย่างต่อเนื่องผ่านการอัปเดตแบบ over-the-air”

ประธานโจไบเดนกับคอเรย์วิลเลียมส์ (L) ผู้จัดการโรงงานวิลเลียมฟอร์ดจูเนียร์ (2-R) ประธานบริหารของ บริษัท ฟอร์ดมอเตอร์และจิมฟาร์ลีย์ (R) ซีอีโอของ บริษัท ฟอร์ดมอเตอร์พาชมรถยนต์ไฟฟ้าฟอร์ดรูจ Center ในเดียร์บอร์นรัฐมิชิแกนเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564

Nicholas Kamm | AFP | เก็ตตี้อิมเมจ

เมื่อประกาศชื่อรถ Farley ได้เปรียบเทียบความสำคัญกับ Ford Model T และ Ford Mustang

Biden ไปเยี่ยมชมสถานที่เพื่อโปรโมตวาระการประชุมของเขาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในอเมริกาและแพ็คเกจโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งรวมถึง 174 พันล้านดอลลาร์เพื่อกระตุ้นการพัฒนาและการนำ EV มาใช้

รถปิคอัพถือเป็นวิธีสำคัญในการเพิ่มการใช้ EV ของผู้บริโภคเนื่องจากเป็นรถที่ขายดีที่สุดในประเทศ นอกจากนี้ยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อลูกค้ากลุ่มยานพาหนะและเชิงพาณิชย์ซึ่งคาดว่าจะเป็นหนึ่งในผู้ซื้อ EV รายใหญ่ที่สุด

ประธานาธิบดีโจไบเดนพูดระหว่างการทัวร์ศูนย์รถยนต์ไฟฟ้าฟอร์ดรูจในเดียร์บอร์นรัฐมิชิแกนเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564

Nicholas Kamm | AFP | เก็ตตี้อิมเมจ