ไอเดียดีก็อยู่ได้! เปิดตัวร้านกาแฟแนวใหม่ตกแต่งสไตล์คนรักรถ เอาใจวัยรุ่นซื้อกาแฟแถมเล่นเกม – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศูนย์ข่าวศรีราชา – ไอเดียดีก็อยู่ได้! เปิดตัวร้านกาแฟแนวใหม่เอาใจคนรักรถและวัยรุ่นใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ด้วยสไตล์การตกแต่งที่ใช้อุปกรณ์ภายในรถยนต์หรูสร้างบรรยากาศคล้ายอยู่ในรถยนต์หลายยี่ห้อ  ตั้งชื่อเครื่องดื่มตามยี่ห้อรถ อัดโปรโมชันซื้อกาแฟแถมเล่นเกมแข่งรถฟรี        

วันนี้ (19 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาไปยังร้าน “ออโต้คาร์เฟ่กาแฟ” ตั้งอยู่ริมถนนสาย 344 ขามุ่งหน้าเข้าเมืองชลบุรี พื้นที่ ม.1 ต.หนองซ้ำซาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากคอกาแฟในพื้นที่ว่า มีร้านกาแฟเปิดใหม่ที่ใช้รูปแบบการตกแต่งร้านไม่เหมือนใคร

ที่สำคัญยังมีกลยุทธ์การขายเอาใจวัยรุ่นจนขณะนี้เป็นที่สนใจของคอกาแฟทั้งกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่และต่างถิ่น รวมถึงกลุ่มคนทำงานและผู้ที่ชื่นชอบการนั่งจิบกาแฟในบรรยากาศแปลกใหม่ได้เป็นอย่างดี และยังปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชลบุรี อย่างเคร่งครัดอีกด้วย



โดยร้านกาแฟแห่งนี้เป็นห้องกระจกชั้นเดียว ที่ตกแต่งด้วยชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการนำล้อรถยนต์ที่ใช้ทำเป็นโต๊ะ และใช้ชุดเบาะนั่งรถยนต์เป็นเก้าอี้ นอกจากนั้น ยังนำป้ายทะเบียนมาแปะไว้ที่ข้างฝา ภายในห้องยังมีโมเดลรถยนต์ยี่ห้อหรูต่างๆ เอาใจผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์

แต่ที่สะดุดตากว่านั้นคือ การติดตั้งเครื่องเล่นเกมรถแข่งให้ผู้ใช้บริการได้ผ่อนคลายขณะรอกาแฟ

จากการสอบถาม น.ส.ดุดดาว ชื่นศิริ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านบอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้เคยใช้พื้นที่แห่งนี้เปิดเป็นโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ แต่จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กินเวลายาวนานเกือบ 2 ปี จึงจำเป็นต้องปิดตัวลงเพราะไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้



ในวันนี้จึงเลือกที่จะปรับพื้นที่ให้เป็นร้านกาแฟ ที่มีสไตล์การตกแต่งไม่เหมือนใครและตั้งกลุ่มเป้าหมายคือวัยรุ่นในพื้นที่ และคนทำงาน โดยใช้ความชื่นชอบส่วนตัวของลูกชายที่นิยมรถเก่า จึงได้นำชิ้นส่วนรถยนต์ที่มีอยู่มาตกแต่งร้าน พร้อมตั้งชื่อเครื่องดื่มเป็นยี่ห้อรถยนต์หรูต่างๆ เช่น Ferrari Lychee

นอกจากนั้น ภายในร้านยังแบ่งพื้นที่อีกส่วนตกแต่งสไตล์ชายหาดเพื่อเอาใจผู้ชื่นชอบบรรยากาศแบบสบายๆ และมุมรถยนต์เก่าเพื่อเอาใจผู้ชื่นชอบรถสวยงามเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ถ่ายรูปนำไปลงออนไลน์

ส่วนโปรโมชันเอาใจลูกค้าในช่วงมาตรการผ่อนคลายของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ที่กำหนดให้ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานในร้านได้คือ ผู้ที่สั่งเครื่องดื่ม 1 แก้ว จะได้เล่นเกมแข่งรถยนต์ฟรี 1 ครั้ง

“และเพื่อเป็นการตอบแทนภาครัฐบาลที่ช่วยปลดล็อกให้คนค้าขายสามารถรับลูกค้าให้เข้ามานั่งรับประทานในร้านได้ ทางร้านจะนำรายได้จากการขายเครื่องดื่มบางส่วนจัดซื้อหน้ากากอนามัย จำนวน 70 ชุด และชุด PPE มอบให้อาสาหน่วยกู้ภัยไตรคุณธรรมชลบุรี และอาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย” น.ส.ดุดดาว กล่าว