ลึกไม่ลับ “เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธ์  


ลึกไม่ลับ

ถือเป็นนักเตะที่กำลังฟอร์มมาแรงอีกรายสำหรับ “เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธ์ แข้ง “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ดีกรีทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียน คัพ 2022 อยู่ขณะนี้ ซึ่งเรื่องราวบางแง่มุมของนักเตะรายนี้บางรายอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อน วันนี้ทีมงานฟุตบอลสยาม มีมาฝากกัน 

    @ เด็กไทรม้า คนนนท์แท้ๆ  

    “เตอร์” เป็นเด็กนนทบุรี โดยกำเนิด เกิดที่ ย่านไทรม้า เทศบาลเมืองไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี

    @ ศิษย์เก่า ศรีบุญญานนท์,ปทุมคงคา 

    ประถมศึกษา “เตอร์” เรียนที่ ร.ร. อนุราชประสิทธิ์ , ม.ต้น เรียน ที่ ร.ร.ศรีบุณยานนท์ ก่อน ม.ปลายจะไปจบจากรั้วสถาบันขาสั้นชื่อดังอย่าง  ร.ร.ปทุมคงคา โดยเรียนรุ่นเดียวและเล่นฟุตซอลมาด้วยกันกับ อัษฎาวุฒิ แจ้งคต แชมป์ฟุตซอลซีเกมส์ ล่าสุด

ลึกไม่ลับ

    @ ซ้ายไซเรนเซอร์ 

    ตอนเล่นฟุตซอลให้กับ ศรีบุณยานนท์ และ ร.ร.ปทุมคงคา นั้น “เตอร์” ได้รับฉายาจากการเป็นนักเตะที่มีทีเด็ดลูกยิงด้วยเท้าซ้ายอันหนักหน่วงโดยเฉพาะลูกยิงฉีดยา ว่า “ซ้ายไซเรนเซอร์”

    @ จบ คณะครุศาสตร์ “ลูกพระเกี้ยว” 

    เป็นครูฝึกสอนได้ฉายา “อาจารย์เตอร์” 

    “เตอร์” จบปริญญาตรี จากรั้ว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะ ครุศาสตร์ เคยฝีกสอน ที่ ร.ร.หอวัง จนได้รับฉายา “อาจารย์เตอร์” เจ้าตัวจบจากรั้วจุฬาฯ มาแล้ว 2 ปี

ลึกไม่ลับ

    @ ดาบศักดิ์, “เสี่ยเต็ง” ผู้พลิกโอกาส

    อย่างที่บอก อดีต “เตอร์” มีความถนัดในการเล่นโต๊ะเล็กฟุตซอล และเกือบจะได้เล่นกับทีมดังอย่าง ชลบุรี บลูเวฟ แต่คุณพ่อ วีระชาติ ได้ปรึกษา กับ “ดาบศักดิ์” ร.ต.อ.ธนวัฒน์ งั่วลำหิน ผู้คลุกคลีกับทีม ร.ร.ปทุมคงคา ก่อนได้รับคำแนะนำให้ เปลี่ยนมาเล่นฟุตบอล และได้โควตา นักกีฬาความสามารถพิเศษด้านฟุตบอล เข้าเรียน จุฬาฯ  

    ส่วนการได้มาเล่นกับ เมืองทองฯ นั้นก็เป็นเพราะมี “เสี่ยเต็ง” มนตรี เครือวัลย์ คีย์แมนลูกหนังคนดังจุฬาฯ ที่ “เตอร์” เคยรับใช้ จุฬาฯ จนได้แชมป์ทั้ง กีฬา มหาวิทยาลัย 2 สมัย, แชมป์อื่นๆอีกหลายราย และเล่นให้กับ จามจุรีฯ มาราว 4 ปี จากการเรียนปริญญาตรี 5 ปี  เป็นผู้ผลักดันให้ได้ มาร่วมทัพกับ “กิเลนผยอง” นั่นเอง

ลึกไม่ลับ

    @ ทายาทตระกูลนักการเมืองท้องถิ่น

    วีระเทพ ป้อมพันธ์ เป็นทายาทตระกูลนักการเมืองท้องถิ่น ของจ.นนทบุรี โดยเขาเป็นบุตรคนเดียวของคุณพ่อ วีระชาติ ป้อมพันธ์ ซึ่งปัจจุบันเป็น ประธานสภาเทศบาลเมืองไทรม้า และเป็นสมาชิกสภาเทศบาล อยู่ด้วย นอกจากนี้ คุณลุง ยังเป็นอดีตกำนัน และคุณอาเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านอีกด้วย

    @ ก่อนขี่เบนซ์เป็นหนุ่มซีวิค,แว้นซ์ R 15

    สมัยเรียน จุฬาฯ “เตอร์” ใช้รถมอเตอร์ไซต์ ฮอนด้า R 15 และก่อนจะมาขี่เบนซ์ เช่นปัจจุบัน ที่ได้จากน้ำพักน้ำแรง ในการเล่นฟุตบอลกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด นั้น เคยใช้ ฮอนด้า ซีวิค มาก่อน  

ลึกไม่ลับ

    @ ซื้อบ้านย่าน ราชพฤกษ์ 10 กว่าล้าน

    “เตอร์” ซื้อบ้านที่หมู่บ้าน เพอร์เฟค เพลส ราชพฤกษ์ ราคา 10 ล้านกว่าบาท

    @ สาวเชียงใหม่ฯเด็กจุฬาฯคนรู้ใจ 

    ปัจจุบัน “เตอร์” มีสาวคนสนิท เป็นสาว จ.เชียงใหม่ รุ่นน้อง รั้วจุฬาฯ เช่นกัน ชื่อ “น้องนิว” มีดีกรีเป็นนักฮอกกี้ ทีมชาติไทย อีกด้วย

    “Singhnok Hk vp 9”

ลึกไม่ลับ

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน