หนุ่มพนักงานห้าง ซื้อรถประมูลที่ประสบอุบัติเหตุมาจากโรงพัก ขับได้เพียง 2 วัน เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต

สยามรัฐออนไลน์ 11 มิถุนายน 2565 17:25 น. ภูมิภาค

เมื่อเวลา 06.30 นาฬิกา วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ร้อยตำรวจเอก มาโนชย์ ช้างพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกุ่ม ลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊งได้ร่วมตรวจสอบมีชาวบ้านพบศพคนจมน้ำตายพร้อมรถจักรยานยนต์อยู่ในคลองสายในบ้านดอนโพธิ์ หมู่ 1 ตำบลดอนโพธิ์ อำเภอเมืองลพบุรี


    จุดเกิดเหตุพบมีชาวบ้านมามุงดูกันจำนวนมากในคลองส่งน้ำหมู่บ้านมีถนนเรียบคลองตลอดสายลึกจากตลิ่งไปประมาณ 3 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีส้ม ทะเบียน  4 กก 9828 กรุงเทพมหานคร ลงไปในคลองล้อหน้าจมอยู่ในน้ำ โดยมีร่างชายนอนหงายจมน้ำเสียชีวิตอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์ ตรวจสอบบนถนนที่เกิดเหตุพบกระจกมองข้างซ้ายหลุดตกแตกอยู่ 1 ข้าง และที่โคนต้นคูณปลูกอยู่ริมคลองมีรอยถูกของแข้งอย่างแรงจนเยื้อไม้หลุด จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊งช่วยกันใช้เชือกผู้กับตัวรถจักรยานยนต์ขึ้นมาตรวจสอบ พบร่องรอยช่วงหน้ารถถูกชนอย่างแรงพังยับเยิน จากนั้นได้นำร่างผู้เสีชีวิตขึ้นจากคลองทำการชันสูตรทราบชื่อผู้ตายนายขจรศักดิ์  อายุ 22 ปี ชาวตำบลดอนโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี สภาพมีเลือดไหลออกที่ปากจมูกตัวเริ่มแข็งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า  6 ชั่วโมง  



    สอบถามนางสี อายุ 63 ปี แม่ผู้ตาย เล่าว่า นายขจรศักดิ์ ลูกชายทำงานพนักงานห้างซับสินค้าตัวเมืองลพบุรี โดยก่อนหน้านี้ลูกชายได้ไปประมูลรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวราคา 5,000 บาท ซึ่งเป็นรถประสบอุบัติเหตุในโรงพักบ้านแพรก แล้วเอามาซื้อขี่ได้ประมาณ 2วัน โดยก่อนเสียชีวิลูกชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทำงานตั้งแต่เช้าเป็นวันที่ 2  หลังเลิกงานได้ไปเที่ยวบ้านเพื่อนแล้วยังไปกลับเข้าบ้านจนกระทั้งรุ่งเช้ามีคนไปตามที่บ้านว่าลูกชายขับรถตกคลองห่างจากบ้านไปประมาณ 1 กิโลเมตร จมน้ำเสียชีวิต



    เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ลงความเห็นสาเหตุการตาย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล เพื่อให้แพทย์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป