รวบเด็กแว้นเมืองช้าง ปิดถนนประลองความเร็วโพสต์คลิปเย้ยลงโซเชียลฯ ส่งฟ้องศาลสั่งริบรถ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ทีมข่าวอาชญากรรม



MGR Online – รอง ผบ.ตร.แถลงรวบโจ๋เมืองช้าง ปิดถนนแข่งรถ โพสต์คลิปเย้ยลงโซเชียลฯ ส่งฟ้องศาลริบรถ อีกรายรวบ 2 ไบเกอร์ เที่ยวเขาค้อควบบิ๊กไบค์ยกล้อโพสต์คลิปลง Tiktok

วันนี้ (5 มิ.ย.) เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) แถลงผลการจับกุมวัยรุ่นปิดถนนแข่งรถแยกเทพธานี จ.สุรินทร์

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้กวาดล้างปัญหาการแข่งรถในทางแบบถอนรากถอนโคน รวมถึงผู้ชักชวน และสนับสนุนอย่างจริงจัง กรณีนี้เนื่องจากมีประชาชนถ่ายคลิปวิดีโอกลุ่มรถจักรยานยนต์ปิดถนนแข่งรถบริเวณแยกเทพธานี มุ่งหน้าแยกสลักได จ.สุรินทร์ เผยแพร่ในโซเชียลฯ จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ชาญชัย พงศ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ และทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.สภ.เมืองสุรินทร์ สืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคลตามคลิปวิดีโอดังกล่าว จนสามารถนำตัวบุคคลที่ปรากฏในคลิปวิดีโอมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “ขับขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินและขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น” เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งศาลแขวงจังหวัดสุรินทร์ ต่อมาศาลฯ พิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 เดือน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกให้รอไว้มีกำหนด 1 ปี พร้อมทั้งริบรถจักรยานยนต์ของกลาง



รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า กรณีคลิปวิดีโอรถบิ๊กไบค์ 2 คัน ยกล้อซึ่งเผยแพร่ในช่องทาง Tiktok ที่ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นั้น ได้ให้ชุดสืบสวนและทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ตรวจสอบแล้ว ทราบว่า บุคคลทั้งสองที่ปรากฏในคลิปได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ แล้ว และได้รับทราบข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถธรรมดา, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น, ขับรถโดยประมาทอันอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคลและทรัพย์” ผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพ จึงได้ส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองต่อศาลต่อไป



ผอ.ศปข.ตร. ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน ซึ่งได้กระทำมาอย่างต่อเนื่อง จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้