ปรับปรุงทางม้าลายจุดเกิดเหตุคดี “หมอกระต่าย” – PPTVHD36

จุดที่มีการ ทาสี คือ ม้าลายที่เกิดเหตุ หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ เส้นนูนสีขาวที่ถูกทาเพิ่ม เป็นเส้นชะลอความเร็วรถ ปรากฎอยู่ก่อนถึงทางม้าลายจุดเกิดเหตุ ระยะทางนับ 10 เมตร เป้าหมาย คือ ให้ ถที่ขับมาสะดุดตา และชะลอความเร็ว

แต่จากการสังเกตของทีมข่าวพบว่า พฤติกรรมการขับขี่บนถนน และคนเดินข้าม ส่วนใหญ่ยังเหมือนเดิม คือ รถไม่ได้ชะลอความเร็วลง ส่วนคนข้ามทางม้าลายยังเสี่ยงเหมือนเดิม

นอกจากนี้ทีมข่าวยังพบ ว่า ในจุดใกล้ๆจุดที่กทม.ลงพื้นที่ไปปรับปรุงเส้นชะลอความเร็ว มีทางม้าลายอยู่ใกล้ๆอีกจุด จะเห็นว่าทางม้าลายจุดที่คุณปรารถนา​ทดลองข้ามให้เราดูนั้น ค่อนข้างอันตรายมาก เพราะว่าเป็นทางโค้งพอดี ไม่มีอะไรเตือนเลย แถมยังมีหลายอย่างมาบดบังทั้งรถทั้งคนข้ามถนนด้วย

พ่อ “หมอกระต่าย” เปิดใจ ไม่แค้นตำรวจ

อาลัย”หมอกระต่าย”ถูกตร.ขี่บิ๊กไบค์ชนบนทางม้าลาย

ปรับปรุงทางม้าลายจุดเกิดเหตุคดี “หมอกระต่าย”

สำหรับความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีนั้น วันนี้ทางผู้กำกับการ สน.พญาไท พันตำรวจเอก บวรภพ สุนทรเรขา กล่าวถึงการวิเคราะห์ความเร็ว โดยมีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ ในเบื้องต้นภาพจากคลิปวีดีโอและกล้อง CCTV มีการประเมินแล้วว่า สามารถตรวจได้ เพราะจากภาพที่รถวิ่งตามคลิปสามารถตรวจและยืนยันความเร็วได้ แต่ทั้งนี้ต้องรอผลระบุเป็นตัวเลขที่ชัดเจนอีกครั้ง

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ตรวจสอบคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้นำภาพเปรียบเทียบวินาทีเกิดเหตุ เป็นภาพนิ่งมาให้ท่านผู้ชมได้ดูกันครับ คลิปนี้มาจากรถตู้ที่วิ่งมาเลนกลางเเละชะลอความเร็ว ให้คุณหมอกระต่ายข้ามถนน จาก 42 กิโลเมตรต่อชั่วโมงลงมาเหลือ 32.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 15 นาฬิกา 8 นาที 32 วินาที

แต่เพียง 2 วินาทีถัดไป คือเวลา 15 นาฬิกา 8 นาที 34 วินาที จะเห็นภาพที่่สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ขี่รถมาด้วยความเร็วสูง และเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งเชื่อว่าคลิปนี้จะมีส่วนสำคัญในการวิเคราะห์ความเร็วในการขับขี่ของผู้ต้องหา มาใช้ประกอบสำนวนคดี

ส่วนสัญญาซื้อขายรถว่ามีความถูกต้องหรือไม่นั้น ผู้กำกับพญาไท ท่านบอกว่าได้เรียกตัวนายปฏิภาณผู้ขายรถจยย. ducati ให้กับผู้ต้องหามาสอบสวนแล้ว พบว่ามีสัญญาการซื้อขายจริง ตัวเลขในการซื้อขายตรงกัน ส่วนที่นายปฏิภาณให้การพาดพิงว่าซื้อมาจากใคร ตำรวจจะออกหมายเรียกมาเพื่อสอบปากคำต่อไป แต่ในส่วนนี้ ถือว่าเสร็จสิ้นเรื่องที่มาของรถจักรยานยนต์ การเรียกสอบพยานอีก 2 ปากเป็นเพียงการสอบให้สิ้นข้อสงสัยเท่านั้น

ขณะที่วันนี้มีคลิปวีดิโอหนึ่งถูกเผยแพร่ออกมา แล้วก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์​หนักมาก เพราะเป็นคลิปที่ผู้หญิงคนหนึ่งเกือบจะถูกรถมอเตอร์ไซค์​ชนเหมือนกัน ทั้งที่ข้ามทางม้าลาย แถมทางม้าลายนั้นยังมีสัญญานไฟสำหรับคนข้ามถนนด้วย  ซึ่งคลิปนี้ถูกเผยแพร่โดยเพจ “เฮียขับรถ” ในคลิปได้ยินเสียงเจ้าของกล้องหน้ารถบอกว่า ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหมอกระต่ายถึงถูกชนได้ เพราะขนาดจุดนี้มีสัญญานไฟ รถคันอื่นก็จอด แต่ก็ยังมีมอร์เตอร์ไซค์​ขับผ่าไปจนเกือบจะชนคน

อีกด้านหนึ่ง ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า รถที่ชนหมอกระต่าย เสียชีวิต ขาดต่อประกันภัย แต่กองทุนทดแทนผู้ประสบภัย จะต้องจ่ายเงิน  35,000 บาท ให้ ครอบครัวผู้เสียหาย

 นอกจากนี้ยังพบว่า หมอกระจ่ายทำประกันภัยประเภทอื่นๆ อีก อย่างน้อย 4 ฉบับ รวมวงเงินเอาประกันภัยกว่า 5.5 ล้านบาท

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline