สวพ. FM 91 สถานีวิทยุเพื่อความปลอดภัยและการจราจร – สวพ. FM 91 สถานีวิทยุเพื่อความปลอดภัยและการจราจร

25 ม.ค. 2565 | 20:07:54

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 25 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดราษฏร์ประคองธรรม ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่าตู้รับบริจาคทำบุญของทางวัดจำนวน 3 ตู้ ถูกคนร้ายบุกเข้ามางัดแงะสำรวจเงินในตู้บริจาคก่อนจะอุ้มขึ้นรถ จยย.อย่างใจเย็นถึง 3 รอบ

โดยจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณที่ทำบุญพระประจำวันเกิดปางต่างๆ ซึ่งมีตู้ทำบุญตั้งเรียงรายอยู่หลายใบ กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุในช่วงเวลา 01.50 น.ของวันที่ 25 ม.ค.65 โดยคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน ผอมสูง สวมเสื้อยืดสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้นลายดอก เดินเข้ามาสำรวจตามตู้ทำบุญต่าง ๆ โดยใช้ไฟแช็คส่องดูตามช่องหยอดเงิน จากนั้นจึงเดินกลับมาอุ้มตู้รับบริจาคซึ่งเป็นไม้ออกไปพร้อมกันสองตู้ ก่อนจะวนกลับมาอุ้มตู้ทำบุญอีกหนึ่งใบที่หลัง โดยหลังจากอุ้มตู้ทำบุญออกมาที่บริเวณหน้าวัดแล้ว คนร้ายซึ่งสวมเสื้อสีฟ้าได้เดินไปเรียกคนร้ายอีกคนหนึ่งซึ่งจอดมอเตอร์ไซค์ซุ่มอยู่หน้าวัด ขับขี่รถเข้ามาจอดจุดตรงที่นำตู้ทำบุญมาวางไว้ จากนั้นคนร้ายเสื้อฟ้าจึงอุ้มตู้ทำบุญขึ้นซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ขับขี่ออกไปจากวัด และย้อนกลับมานำตู้ทำบุญที่เหลืออีกสองใบ ออกไปกลับที่ละรอบอย่างใจเย็น นอกจากนี้ยังพบว่าที่บริเวณด้านหน้าองค์นอนขนาดใหญ่ของทางวัดซึ่งมีใส่เงินทำบุญและตู้ใส่แผ่นทองสำหรับหล่อพระอีกจำนวน 3 ตู้ มีร่องรอยถูกคนร้ายงัดแงะช่องหย่อนเงินจนได้รับความเสียหายอีกด้วย

พระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดราษฏร์ประคองธรรม กล่าวว่า ทางวัดมาทราบข่าวเมื่อตอนเช้าหลังพระในวัดพบว่ามีร่องรอยงัดแงะที่ตู้ทำบุญหน้าพระนอน จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งหมดภายในวัดก็พบว่าตู้รับบริจาคหน้าพระนอนถูกคนร้ายเข้ามาแงะดูเงินในตู้เท่านั้น ก่อนคนร้ายจะเดินสำรวจไปจนถึงจุดที่มีตู้ทำบุญพระประจำวันตั้งเรียงรายอยู่ คนร้ายเดินสำรวจโดยใช้ไฟแช็คส่องดูที่ละตู้อย่างใจเย็น ก่อนจะตัดสินใจอุ้มตู้ทำบุญจากจุดดังกล่าวออกไป 3 ตู้ โดยทางวัดเองก็ไม่ทราบแน่ชัดว่ามีเงินทำบุญในตู้เท่าไรกันแน่ เสียดายตู้ไม้สักที่อยู่คู่วัดมาหลายปี อาตมาอยากจะฝากบอกไปยังคนร้ายรายนี้ว่า ถ้าไม่มีเงินให้เข้ามาขอกันดีๆ อะไรช่วยเหลือได้ ทางวัดก็ยินดี แต่ถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้ถ้าวัดรับไม่ได้ถือเป็นนิสัยที่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นไปทั่ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่ ลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานและเก็บรายนิ้วมือแฝงของคนร้ายแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหารูปพรรณคนร้ายและเส้นทางหลบหนีเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


Share this: