ดาราหนุ่มเปิดประสบการณ์ตรง เห็นคาตามอไซค์บีบแตรไล่คนข้ามทางม้าลาย – ที่นี่ดอทคอม

      กลายเป็นการสร้างเอฟเฟคในวงกว้างเลยทีเดียวกับข่าวเศร้าของวงการแพทย์ที่เสียบุคลากรสำคัญจากอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดหลัง พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ถูกมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ของนายตำรวจขับชนระหว่างเดินข้ามทางม้าลาย หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ซึ่งประเด็นนี้ก่อให้เกิดการพูดคุยและถกเถียงรวมทั้งหาแนวทางการแก้ไขปัญหาจากหลายภาคส่วน

รวมไปถึงคนบันเทิงหลายคนต่างก็ออกมาพูดถึงประเด็นนี้เช่นกัน ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม ปลื้ม ปุริม รัตนเรืองวัฒนา ได้ออกมาเล่าประสบการณ์สุดระทึกที่เจอมากับตัวเอง หลังพบเห็นจักรยานยนต์บีบแตรไล่คนขณะกำลังข้ามทางม้าลาย



 พร้อมเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า



วันนี้เจออีกเคสในกรุงเทพแถว ลาดพร้าวซอย 31 ผมกำลังจอดรถตรงหน้าทางม้าลายเพื่อให้คนข้าม ผมอยู่เลนส์ซ้าย รถเลนส์ขวาข้างๆกันก็หยุด ผู้ใช้ทางม้าลายข้ามไปได้เกือบครึ่งถนนแล้ว ในไม่กี่วิมีมอเตอร์ไซค์ขับมาด้วยความเร็วทับเส้นประกลางถนน บีบแตรใส่ผู้ใช้ทางม้าลายแล้วขับต่อไม่หยุดไม่ขอโทษ

ย้ำว่าผู้ใช้ทางม้าลายข้ามมาเกือบครึ่งถนนแล้ว มอเตอร์ไซค์ขับมาตรงเส้นประกลางถนนซึ่งใกล้กับผู้ใช้ทางม้าลาย ถ้าชนก็คงทำได้แค่ขอโทษเหมือนเดิม ก็จะเกิดการสูญเสียเพิ่มขึ้นอีก

ซึ่งคำขอโทษมันก็แก้ไขอะไรไม่ได้นะครับ สุดท้ายก็ย้อนเวลาแก้ไขอะไรไม่ได้ อย่าสำนึกตอนมันเกิดเรื่องเสียหายไปแล้ว

ขอให้มีจิตสำนึก มีสติให้มากๆ อย่าเห็นแก่ตัวกันนักเลย เพราะถ้าความเสียหายเกิดขึ้น คุณก็ชดใช้ไม่ได้ ส่วนในด้านกฎหมายควรมีการปรับการบังคับใช้ให้จริงจังและรุนแรงกว่านี้นะครับ 1,000 บาท นี่ไม่คุ้มกับชีวิตๆนึงหรอก 4,000 ก็ไม่คุ้มครับ ฝากไว้พิจารณา

ส่วนตัวคิดว่าถ้ากฎหมายมีการปรับให้มีการบังคับใช้อย่างจริงจังและรุนแรงมากขึ้นคงจะพอช่วยให้คนที่ไม่มีจิตสำนึก รู้สึกกลัวในการทำผิดได้อยู่บ้างไม่มากก็น้อย ถ้ามีการพิจารณาโทษด้านการจราจรใหม่น่าจะดี แต่ทั้งนี้ ควรมีมาตรการที่จริงจังและคงที่ตลอดไม่ใช่เคร่งเฉพาะช่วงที่เป็นกระแสด้วย