กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ เผยพอร์ทครึ่งปีแรก โต 8 % – Autoinfo Online

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยพอร์ทสินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” ครึ่งปีแรก เติบโต % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า พร้อมยกระดับนวัตกรรมดิจิทอลเพื่อส่งเสริมการขายของพันธมิตร ชูผลิตภัณฑ์หลากหลายตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ และเปิดตัวฟีเจอร์เด่นรุกเซกเมนท์รีไฟแนนศ์ เชื่อมั่นยอดสินเชื่อคงค้างรวมปีนี้ทะลุ 35,000 ล้านบาท เติบโต  3% ครองแชมพ์สินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจรต่อเนื่อง


กฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดรถจักรยาน ยนต์ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมายังคงอยู่ในบริบทที่ท้าทาย จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อย่างไรก็ตาม กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังคงรักษาการเติบโตของพอร์ทสินเชื่อไว้ได้ที่ % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ด้วยการให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมดิจิทอลมาสนับสนุนการขายของพันธมิตรผู้แทนจำหน่ายฯ โดยเฉพาะ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเชควงเงินประเมินสินเชื่อได้ด้วยตนเอง และอำนวยความสะดวกแก่ดีเลอร์รถจักรยานยนต์ในช่วงเวลาที่พแลทฟอร์มออนไลน์กลายมาเป็นช่องทางสำคัญในการซื้อขาย โดยในครึ่งปีแรก ยอดสินเชื่อใหม่ของ กรุงศรี มอเตอร์ ไซค์ ผ่าน กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท เติบโตสูงถึง 194 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า


นอกจากนี้ เรายังคงทำแคมเปญร่วมกับหลากหลายแบรนด์ผู้ผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบเงื่อนไขให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของแต่ละแบรนด์มากที่สุด โดยนำเสนอผ่านทั้งช่องทางออนไลน์ของแบรนด์ผู้ผลิต และพแลทฟอร์มออนไลน์ของกรุงศรี ออโต้ ตลอดจนสาขาของดีเลอร์ทั่วประเทศ ในขณะเดียวกัน กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังได้เดินหน้าตอบสนองทุกความต้องการด้านการเงินของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ผ่านผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรที่สุดในตลาด ครอบคลุมทุกเซกเมนท์ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อรถจักรยาน ยนต์ และบิกไบค์ ใหม่ สินเชื่อรถจักรยานยนต์ บิกไบค์มือสอง และสินเชื่อเพื่อคนมีรถ Car4Cash มอเตอร์ไซค์


ในครึ่งปีหลัง กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ มีแผนที่จะรักษาการเติบโตของธุรกิจด้วยการสนับสนุนพันธมิตรผู้แทนจำหน่าย และแบรนด์ผู้ผลิตในทุกมิติ พร้อมรักษาความสมดุลของพอร์ทสินเชื่อ และล่าสุด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการเสริมสภาพคล่องของเจ้าของรถจักรยานยนต์ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ Car4Cash มอเตอร์ไซค์ ได้ส่งแคมเปญใหม่สำหรับกับสายไบเคอร์ “บิกไบค์ วงเงินเต็มร้อย” ชูฟี  เจอร์ไฮไลท์ วงเงินสูงสุด 100 % สำหรับบิกไบค์ ทุกรุ่น ทุกซีซี* ครอบคลุมทั้งสินเชื่อแบบโอนเล่มทะเบียน และไม่โอนเล่มทะ เบียน


กรุงศรี ออโต้ มองว่าตลาดรถจักรยานยนต์ใหม่ในครึ่งปีหลังจะชะลอตัวลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ยอดขายรถจักรยานยนต์ใหม่ของทั้งปีจะยังคงทรงตัวจากปีก่อนหน้า โดยคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.53 ล้านคัน หรือเติบโต 1.% และคาดว่าตลาดสินเชื่อรถจักรยาน ยนต์จะเติบโตในระดับเดียวกัน หรือมีมูลค่าสินเชื่อใหม่รวมอยู่ที่ 45,000 ล้านบาท


“แม้ตลาดจะยังคงเผชิญกับปัจจัยที่ท้าทาย เราเชื่อมั่นว่าด้วยรากฐานที่แข็งแกร่ง ความพร้อมในการอยู่เคียงข้างลูกค้า และพันธมิตรในทุกสถานการณ์ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ จะสามารถรักษาการเติบโต และตำแหน่งผู้นำตลาดครบวงจรต่อไปได้ โดยตั้งเป้าว่ายอดสินเชื่อยอดสินเชื่อคงค้างรวมในปี 2564 จะมีมูลค่า 35,000 ล้านบาท หรือเติบโต % พร้อมมุ่งดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ เพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาดสินเชื่อในภาพรวม” นางกฤติยา กล่าวปิดท้าย


*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ผู้ให้บริการสินเชื่อกำหนด