สลด! หนุ่มซ้อมขี่มอเตอร์ไซค์วิบากพลาดท่า ตีลังกาคอหักตายกลางทุ่ง – ไทยรัฐ

หนุ่มกาฬสินธุ์นักแข่งมอเตอร์ไซค์วิบาก วัย 25 ออกไปซ้อมขี่ในทุ่งนา เกิดพลาด รถตีลังกาทำให้ร่างกระแทกพื้นคอหักเสียชีวิตคาที่ ขณะตำรวจเผยผู้ตายไม่ชำนาญ เนื่องจากสภาพพื้นที่ไม่เหมาะกับการซ้อม…

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 4 ก.ค. 58 พนักงานสอบสวนเวร สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์วิบากเสียหลักตีลังกา ทำให้คนขับเสียชีวิตที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน บ้านโคกเครือ ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างกาฬสินธุ์ หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์โรงพยาบาลยางตลาด รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมุงดูร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ คือ นายคเชน นันทวี อายุ 25 ปี สวมชุดนักแข่งรถวิบากสีน้ำเงิน-ดำ สวมหมวกกันน็อก จากการตรวจสอบร่างกายพบว่าบริเวณลำคอได้รับการกระแทกอย่างรุนแรงจนคอหักและกระดูกก็หักหลายชิ้น ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์วิบาก สีน้ำเงิน

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายชอบการขี่รถจักรยานยนต์วิบากมาก และเคยไปแข่งขันหลายครั้ง โดยปกติชอบมาซ้อมขี่รถวิบากตามทุ่งนาและใช้คันนาเป็นเนินกระโดด ซึ่งช่วงบ่ายผู้ตายก็ได้มาซ้อมตามปกติ และก่อนเกิดเหตุ ขณะที่กำลังซ้อมอยู่นั้น รถได้เกิดสะบัด และจากนั้นรถก็พุ่งไปที่คันนาอย่างแรงทำให้รถพุ่งขึ้นฟ้าตีลังกา ส่วนร่างนายคเชนได้ลอยอยู่กลางอากาศและตกลงกระแทกพื้นอย่างแรงโดยส่วนหัวตกถึงพื้นก่อน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างตกใจและพากันเข้าไปช่วย แต่ก็พบว่านายคเชนได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เนื่องจากสภาพพื้นที่ทุ่งนาที่ใช้เป็นสนามซ้อมขี่รถไม่ได้มาตรฐาน และไม่เหมาะกับการซ้อม ทำให้คนขี่เกิดความไม่ชำนาญทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพให้กับญาติเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป