โหดจมูกโต โผล่แล้ว BMW M4 COMPETITION CONVERTIBLE WITH M XDRIVE – ไทยรัฐ

BMW เผยถึงรายละเอียดของรถสปอร์ตเปิดหลังคารุ่นใหม่ล่าสุด New M4 Competition Convertible ซึ่งเปลี่ยนจากหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ที่มีน้ำหนักมากมาเป็นหลังคาผ้าใบสไตล์คลาสสิกซึ่งทำงานได้เร็วกว่าในการกางออกหรือพับเก็บ นอกจากนั้น ยังมีการอัปเกรดประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อน ด้วยการติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M XDrive ลงใน M4 รุ่นเปิดประทุน นับเป็นการยกระดับไดนามิกส์ ด้วยการทรงตัวที่มีความเสถียรสูงสุด จากระบบขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมกลไกไฟฟ้าในการเฉลี่ยแรงบิดเพื่อทำให้เกิดความสมดุล ซึ่งเป็นไปตามงานที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้

M4 Competition Convertible ใหม่พร้อม xDrive ยาวกว่ารุ่นที่แล้ว 4.6 นิ้ว ฐานล้อยาวขึ้น 1.8 นิ้ว และเพิ่มความกว้างแทรคอีก 0.7 นิ้ว M4 Competition Convertible ใหม่พร้อม xDrive ยังกว้างกว่า 4 Series Convertible ใหม่ถึง 1.4 นิ้ว พื้นผิวที่โค้งมนอย่างมีประสิทธิภาพและคุณสมบัติการออกแบบเฉพาะของ M Car ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบอากาศพลศาสตร์ เป็นจุดเด่นของการออกแบบรถยนต์ M และพบเห็นได้ใน BMW M4 Competition Convertible xDrive

ความแตกต่างระหว่าง M4 Convertible ใหม่ และ BMW 4 Series Convertible ใหม่ ซึ่งเป็นรถที่ใช้พื้นฐานร่วมกัน M4 ใหม่ มีความโดดเด่นกว่า M4 เปิดหลังคารุ่นก่อนๆ นอกเหนือจากหลังคาผ้าแบบใหม่ที่ทำงานได้เร็วขึ้น ไฟหน้ามาพร้อมระบบอัตโนมัติ ฝากระโปรงหลังกับแนวของไฟท้ายที่สอดประสานอย่างสวยงาม พื้นผิวของรถบริเวณด้านข้าง โดยเฉพาะโป่งซุ้มล้อ ทุกส่วนของภายนอกยังเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรถ M ซึ่งเป็นการออกแบบที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าล้วน รถสปอร์ตสมรรถนะสูงในตระกูล M จะต้องสวยขึ้น Adrian van Hooydonk รองประธานอาวุโสฝ่ายออกแบบของ BMW Group อธิบาย “แต่ในขณะเดียวกันมันก็แสดงอารมณ์ของตัวรถได้อย่างมีพลัง”