“แวดวงคนกีฬา”…..วันที่ 27 มิ.ย. 64 – เชียงไหม่นิวส์

สถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 ในประเทศค่อนข้างหนักใน กทม. แทบจะไม่มีเตียงคนป่วยแล้ว จนประกาศ ล็อกดาวน์ ใน จังหวัดเชียงใหม่. ก็ยังไม่นิ่งมีขึ้น มีลงทุกวัน จากกต่ำกว่า 5รายมาหลายวัน วานนี้มีมากอีกผู้ติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย ทางพ่อเมือง เชียงใหม่ ..เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์…เผยสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ เจ้าโควิด -19 ไปเร็วจริงๆ ที่หนักสุด เมืองหลวง กทม. จนต้องประกาศปิดบางจุดที่มีการระบาดจนต้อง ล็อกดาวน์ ทำให้ ผู้คนในเมืองหลวงแห่ออกต่างจังหวัดเพื่อหนีโควิด -19 ที่ เชียงใหม่ ช่วงนี้จะเห็นรถยนต์ ทะเบียน กทม. เพียบ ก็หวังว่า สาธารณสุขเชียงใหม่ ก็คงจะเอาอยู่ สถานการร์กำลังจะเริ่มดีขึ้นแล้ว เวลานี้ที่ชายแดน แม่สอด ตาก กำลังระบาดอย่างหนัก ก็หวังว่าคงจะไม่ลามมาเชียงใหม่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

จังหวัดเชียงใหม่ เฝ้าระวังคลัสเตอร์ผู้เดินทางกลับจากงานแต่งงานจังหวัดสตูลอย่างใกล้ชิด หลังพบผู้ติดเชื้อ 10 รายแล้ว ในช่วง 2 วันมานี้ ส่วนปัจจัยเสี่ยงก็พบการนำเชื้อเข้ามาจากต่างจังหวัด เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ย้ำผู้ที่เดินทางเข้ามาสแกน CM-CHANA และกักตนเอง

ดร.ทรงยศ คำชัย …หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ว่าวันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 10 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 4,154 ราย รักษาหายแล้ว 4,090 ราย ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 38 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลรัฐ 31 ราย โรงพยาบาลเอกชน 7 ราย โดยในวันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยังอยู่ที่ 26 รายดังเดิม ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 28 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 8 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 1 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 1 ราย

ดร.ทรงยศ คำชัย

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 27 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

จะเอาอย่างไรกันแน่ ….พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง… นายกสมาคมบอลแห่งประเทศไทย มีหนังสือแจ้งสโมสรสมาชิกที่กำลังเตรียมทีมเข้าร่วมฟุตบอลีกกึ่งอาชีพ (อเมเจอร์ลีก 2021) จำต้องเลื่อนแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์โควิดไม่นิ่ง ให้เลือ่นการแข่งขันออกไปก่อน ไม่ใช่การยกเลิกการแข่งขัน ล่าสุดอาจจะจัดการแข่งขัน แต่ไม่มีการขึ้นชั้น สำหรับทีมที่สมัครเข้าร่วมทุกภาค 170 สโมสรทั่วประเทศ ที่จ่ายค่าสมัครไปแล้ว ทุกทีมมีเป้าหมายเดียวกันอยากขึ้นไปเล่นใน ไทยลีก 3 ถ้ามีการแข่งขันแบบไม่ได้ขึ้นชั้น ทีมที่ทุ่มเทเงินทอง ทำทีมจะทำอย่างไรแข่งไปก็ไม่มีประโยชน์ ไม่ได้เลื่อนขึ้นไป ก็ต้องรอดูว่า ส. ฟุตบอล จะเอาอย่างไรแน่ ที่แน่ ๆ ถ้าไม่มีขึ้นชั้น คงจะไม่ทีมเล่นอย่างแน่นอน

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง

หลังจากที่พักการแข่งไปนาน ในที่สุด ฟุตบอลถ้วย ก เชียงใหม่ ประจำปี 2564 ก็ได้คู่ชิง ทีม พีอาร์ซี ที่อาศัยมีนักเตะเก๋าเกมหลายคน ที่เป็น ศิษย์เก่าปรินส์รอยฯ มาร่วมทีมเพียบจากการคุมทีมโค้ช โสถณัฐ สุยะนวล ฝ่าด่านอรหันต์ เอาชนะ ทีม อาทิตยา ลำพูน ที่ นำทีมโดย ..จีราชัย โนกาศ เข้ามาชิงกับ เจ้าถิ่น สิงห์เหนือ ในวันนี้ ( 27 มิ.ย. ) ที่สนามสิงห์เหนือ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ โดยมี..ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์….รองอธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ เป็นประธานปิดการแข่งขัน และ มอบรางวัล

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

นัดนี้กำซับ โค้ช ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล..เฮดโค้ชสิงห์เหนือ อย่าเล่นแบบเสียวเหมือนรอบรอง รายการนี้ แชมป์ไม่น่าพลาด น่้าเสียดายที่แข่งแบบสนามปิดแฟนบอลเลยอดได้ชมกัน ไม่เป้นไร ทีมรากหญ้าเตรียมตัว รองหมู จะจัด ฟุตบอล ถ้วย ค เชียงใหม่ ต่อทันทีเตรียมทีมได้แล้ว

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

พิงค์นคร