แชร์ว่อน รถบรรทุกขนดินที่เมืองเลยซิ่งแข่งท้าความตายบนถนนหลวง – ผู้จัดการออนไลน์



เลย – แชร์ว่อนโซเชียล รถบรรทุกขนดินบนถนนบ้านท่าลี่-ปากห้วย ประลองความเร็วกันเองชนิดท้าทายมัจจุราช ทำเอาชาวบ้านที่ขับรถตามหลังหรือสวนเลนอกสั่นขวัญแขวน ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบจัดการแก้ปัญหาก่อนเกิดเหตุไม่คาดคิด



เป็นภาพความเดือดร้อนที่ชาวบ้านร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านสื่อโซเชียล เหตุเกิดบนถนนบ้านท่าลี่-ปากห้วย สาย 2115 ต.หนองผือ อ.ท่าลี่ จ.เลย ซึ่งในช่วงกลางวันจะมีการขนดินของบรรดาสิงห์บรรทุกดินต่างๆ วิ่งผ่านถนนเส้นนี้ โดยมีการแข่งขันกันในช่วงเวลา 09.00-16.00 น.เป็นต้นไป ช่วงค่ำบางวันก็มีแข่งให้เห็นเช่นกัน

ชาวบ้านบอกว่ารถบรรทุกหกล้อที่รับเหมาในพื้นที่นั้น เมื่อมาถึงถนนบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นถนนลาดยางรถสัญจรวิ่งน้อย มักจะเร่งความเร็วและขับแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่สนใจว่ารถยนต์ที่ขับตามมาหรือสวนเลนมาหวาดผวากันมากขนาดไหน ทำให้ประชาชนแถวนั้นเกิดความเดือดร้อนทั้งเรื่องฝุ่นและเรื่องเสียง และกลัวถูกลูกหลงได้รับอันตรายจากการเฉี่ยวชน

จึงได้มีการร้องเรียนไปยัง สภ.ท่าลี่ให้ช่วยปรามห้ามกลุ่มคนพวกนี้อย่าขับซิ่งบนถนนหลวงด้วย ล่าสุด ทราบว่ากำลังเร่งประสานเพื่อแจ้งดำเนินคดีและจะหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ