เที่ยว “ฟาร์มโชคชัย” สนุกสนานกับกิจกรรมหลากสไตล์ในหนึ่งวัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หากใครนั่งรถผ่านเส้นทางถนนมิตรภาพบริเวณอำเภอปากช่อง ก็จะมองเห็นจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวสไตล์ฟาร์มขวัญใจคนไทย “ฟาร์มโชคชัย” ที่เปิดบริการมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2500 ถือเป็นฟาร์มแห่งแรกๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน ได้มาเรียนรู้ลองใช้ชีวิตโคบาล สนุกสนานกับกิจกรรมมากมายฉบับวันเดย์ทริป

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนาย “โชคชัย บูลกุล” นักธุรกิจคนดัง ที่จากไปด้วยวัย 85 ปี เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา และเป็นผู้ก่อตั้งฟาร์มโชคชัย แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบครบวงจร บนท้องทุ่งกว้างของอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ภาพจากเพจ ฟาร์มโชคชัย

“ฟาร์มโชคชัย” ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครผ่านมาผ่านไปบริเวณแถวปากช่อง ก็จะต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหล่านักท่องเที่ยวทั้งหลายต่างพูดถึง ซึ่งนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบครบวงจรที่มีบรรยากาศดีแล้ว ที่นี่ก็ยังเป็นฟาร์มโคนมที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียอีกด้วย

ภาพจากเพจ ฟาร์มโชคชัย

จากฟาร์มเลี้ยงโคที่ “โชคชัย บูลกุล” ได้พัฒนามาสู่ฟาร์มเพื่อการท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่มีขนาดใหญ่ เป็นแหล่งรวมทั้งความรู้ กิจกรรมที่น่าสนใจ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ “ฟาร์มโชคชัย” จึงเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการท่องเที่ยวที่มีทั้งที่พักใกล้ชิดธรรมชาติ แหล่งเรียนรู้ทดลองใช้ชีวิตโคบาลให้เป็นประสบการณ์ชีวิตเหมาะกับทุกคนในครอบครัว

ภาพจากเพจ ฟาร์มโชคชัย

ภายในฟาร์มโชคชัยมีกิจกรรมสนุกๆ เพลินเพลิน ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำกิจกรรมกับแก๊งเพื่อนหรือครอบครัวก็แวะมาเยือนกันได้ ที่นี่ได้รวบรวมกิจกรรมมาให้สนุกแบบเต็มอิ่มจุใจ มาดูกันว่าใน 1 วัน ที่นี่มีกิจกรรมที่น่าสนใจอะไรบ้าง

ภาพจากเพจ ฟาร์มโชคชัย

นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่จะได้พบกับฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ ฟาร์มแห่งการเรียนรู้ โดยท่านจะได้สัมผัสกับ บรรยากาศ ประสบการณ์ และสาระความรู้ พร้อมทั้งได้รับความเพลิดเพลิน ในวิถีชีวิตของเกษตรกร มาตรฐาน ธุรกิจฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ อาทิ เช่น การรีดนมวัวด้วยตัวเอง การมีส่วนร่วมในการผลิตไอศกรีมนมสด การแสดงวิถีคาวบอย การชมลีลาของสุนัข ต้อนแกะ การป้อนนมลูกวัว ด้วยตัวเอง และอื่น ๆ อีกมากมาย

ภาพจากเพจ ฟาร์มโชคชัย

จุดไฮไลต์ของที่นี่ต้องยกให้กับ “จุดชมวิวพาโนราม่า” มีวิวด้านหลังเป็นภูเขามองแล้วชวนผ่อนคลาย โซนนี้ถือเป็นโซนยอดฮิตก็เหล่าบรรดาที่ชื่นชอบกับการถ่ายรูป เพราะมีมุมให้เลือกถ่ายรูปมากมาย มีโซนแปลงดอกไม้ (ปรับเปลี่ยนตามฤดูกาล) ให้ได้เก็บภาพความทรงจำในทุกช่วงของฤดูกาล และที่สำคัญบริเวณนี้จะไม่เสียค่าเข้า แต่ถ้าใครอยากให้อาหารหญ้าป้อนแกะ ก็สามารถซื้อมาป้อนให้น้องแกะกันได้ ถือได้ว่านอกจากได้ชมวิวสวยๆ แล้ว ยังได้เพลิดเพลินกับน้องแกะสุดน่ารักอีกด้วย



ส่วนภายในบริเวณฟาร์ม (ปัจจุบันยังไม่เปิดให้เข้าชม) สามารถชมพิพิธภัณฑ์เครื่องจักรและรถใช้งานในสมัยที่เริ่มบุกเบิกฟาร์ม ชมการรีดน้ำเชื้อจากโคพ่อพันธุ์ที่แข็งแรงสมบูรณ์ในเหตุการณ์จริง และเกร็ดความรู้ของการผสมเทียม – ชมการรีดนมโคด้วยเครื่องรีดนมอัตโนมัติและร่วมกิจกรรมรีดนมด้วยมือของตัวเอง และเยี่ยมชมโรงงานผลิตนมและโรงงานผลิตไอศกรีม จะได้เรียนรู้กระบวนการผลิตนมสดพาสเจอร์ไรส์ และไอศกรีมรสชาติต่าง ๆ พร้อมลิ้มรสไอศกรีมซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของฟาร์มด้วย

ภาพจากเพจ ฟาร์มโชคชัย

หลังจากที่ดูการสาธิตการรีดนม (ปัจจุบันยังไม่เปิดให้เข้าชม) เรียนรู้ขั้นตอนการผลิตนมของทางฟาร์มเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถไปรับชมการแสดงโชว์คาวบอยซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว และรับชมความสามารถของสุนัขในการต้อนฝูงแกะ และก็ไปต่อด้วยการชมฟาร์มม้า ซึ่งจะมีการแข่งสายพันธุ์ม้าที่ดี เป็นการแข่งที่มาจากต่างประเทศ นอกจากนี้ยังสามารถนั่งรถแทร็คเตอร์หรือรถม้าชมบรรยากาศรอบ ๆ แบบฟินๆ

ภาพจากเพจ ฟาร์มโชคชัย

ส่วนใครที่ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ (ปัจจุบันยังไม่เปิดให้เข้าชม) มาทดลองขับ ATV/UTV เป็นกิจกรรมที่ทำได้ทั้งครอบครัว ทุกเพศทุกวัย ไม่อันตราย เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดระยะทางของกิจกรรม โดยเส้นทางการขับรถ ATV/UTV จะมีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งระยะเวลาในการทำกิจกรรมนี้จะขึ้นอยู่กับความเร็วที่คุณลูกค้าขับ

ภาพจากเพจ ฟาร์มโชคชัย

นอกจากนี้ภายในฟาร์มโชคชัยมี “พิพิธภัณฑ์โชคชัย” ชมสัตว์เผือกหายาก 12 นักษัตร และของสะสมมากมายที่พิพิธภัณฑ์โชคชัยกัน ภายในเรายังมีกิจกรรมที่คุณลูกค้าสามารถสนุกไม่ว่าจะเป็น สุดยอดรถยนต์หาชมได้ยาก ขี่ช้างชมด้านในพิพิธภัณฑ์ zone outdoor ป้อนอาหารน้องกระต่าย ชมของสะสมหายาก Chokchai Museum เปิดให้บริการ วันอังคาร – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.30 – 16.00 น. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.30 -17.00 น อัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท (เด็กสูงไม่เกิน 100 ซม. เข้าชมฟรี)

ภาพจากเพจ ฟาร์มโชคชัย

นอกจากจะได้สนุกกับกิจกรรมของฟาร์มแถมได้ความรู้กลับไปแล้ว สำหรับใครอยากอุดหนุนสินค้าของที่นี่ก็สามารถหาซื้อกลับไปได้ ที่นี่มีจุดที่จำหน่วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกันแบบจุใจ เช่น นมอัดเม็ด ไอศกรีม โยเกิร์ต ทอฟฟี่นม หรือจะเป็นนมสดพาสเจอร์ไรซ์ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดที่จะเลือกซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านอีกด้วย

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ [email protected] หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ “>Youtube :Travel MGR และ “>Instagram : @travelfoodonline และ “>TikTok : @travelfoodonline