ชวดคว้าแชมป์ “สมเกียรติ” สุดโชคร้ายล้มโค้ง 4 ต้องออกจากการแข่งขัน “โมโตทู 2022”

วันที่ 2 ต.ค. 65 การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 สนาม 17 รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ในรุ่น โมโตทู ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

ทั้งนี้ในรอบการควอลิฟาย เมื่อวานที่ผ่านมา สมเกียรติ จันทรา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อทะยานคว้าตำแหน่งโพลได้สำเร็จด้วยเวลา 1 นาที 35.625 วินาที ทำให้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่คว้าโพลในระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ และเป็นการคว้าโพลครั้งแรกต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย ทำให้มีลุ้นคว้าแชมป์เต็มตัว

สำหรับในครั้งนี้ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ที่ออกสตาร์ตในกริดที่ 1 พลาดท่าล้มในการโค้งที่ 4 ของการแข่งขันการแข่งรอบที่ 2 จาก 16 รอบ โดยที่เครื่องสตาร์ตไม่ติด ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างสุดโชคร้าย และมีรายงานเพิ่มเติมว่าเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บอีกด้วยจากการล้มในจังหวะดังกล่าว

ขณะที่อันดับที่ 1 อย่าง โทนี อาร์โบลิโน นักบิดชาวอิตาลี ที่คว้าแชมป์ในสนามนี้ไปครองได้สำเร็จ แต่ได้ไปเพียงแค่ 12.5 คะแนน หรือครึ่งหนึ่งจาก 25 คะแนนเต็ม เนื่องจากไม่สามารถทำการแข่งขันได้ครบ 2 ใน 3 จากจำนวนทั้งหมด 16 รอบการแข่งขัน จากสภาพอากาศที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ หรือ เอฟไอเอ ยุติการแข่งขันในที่สุด