This image is not belong to us

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 28 มกราคม ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผู้กำกับ สภ.เมืองสมุทรสงคราม, พ.ต.ต.อเนก ขจีจิตร สารวัตรสืบสวน พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ควบคุมตัว นายศุภกิตติ์ พ่วงสมบูรณ์ อายุ 33 ปี ชาว ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสงครามที่ จ.3/2564 ลงวันที่ 25 มกราคม 2564 มาสอบสวน

หลังจากก่อเหตุเปิดเฟซบุ๊กชื่อ “ปูเป้” และกลุ่มไลน์ “ถนนเถื่อน” นัดหมายวัยรุ่นมาแข่งรถบนถนนพระราม 2 ช่วงกิโลเมตรที่ 69 เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 เวลา 23.00 น. โดยในวันเกิดเหตุตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม, สภ.ยี่สาร ชุดสืบสวน ภ.จว.สมุทรสงคราม, สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี สนธิกำลังนายทวีป อมศิริ นายก อบต.แพรกหนามแดง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครตำรวจบ้าน ต.แพรกหนามแดง ร่วมกันวางแผนจับกุมผู้ต้องหาแข่งรถดังกล่าวได้ 3 ราย แจ้งข้อหา แข่งขันรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจร และขับขี่รถในทางโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 4 คัน รถยนต์ 1 คัน

This image is not belong to us

นายศุภกิตติ์กล่าวว่า ตนมีอาชีพหยอดหอยหลอดที่ดอนหอยหลอด ขายให้กับนักท่องเที่ยว แต่การระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว จึงว่างงานขาดรายได้ ทำให้เครียดจึงเปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ปูเป้” และกลุ่มไลน์ชื่อ “ถนนเถื่อน” นัดหมายวัยรุ่นแข่งรถบนถนนพระราม 2 เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 เวลา 23.00 น.

นายศุภกิตติ์กล่าวว่า เมื่อชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม สืบสวนกดดันจึงหนีไปเรื่อยๆ กระทั่งถูกจับกุมในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นบทเรียนชีวิตและตนจะเลิก ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการแข่งรถอีกแล้ว ตั้งใจทำงานหาเงินดีกว่า

“ฝากเตือนน้องๆ ขอให้เลิกแข่งรถ เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและอันตราย ไม่เสียชีวิต ก็พิการ” นายศุภกิตติ์กล่าว

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานายศุภกิตติ์ กระทำผิดฐาน จัด สนับสนุน หรือส่งเสริมให้มีการแข่งขันในทางโดยมิได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป