รวมเกมแนวแข่งรถน่าสนใจ ที่ออกวางจำหน่ายในปี 2021 – GamingDose – ข่าวเกม รีวิวเกม บทความเกมจากเกมเมอร์ตัวจริง

This image is not belong to us

ปี 2021 ถือว่าเป็นอีกปีหนึ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับวงการเกม เพราะเราจะได้เห็นเกมกราฟิก Next-Generation สำหรับ PlayStation 5 และ Xbox Series X/S มากขึ้น ซึ่งเกมแนว Racing ที่อยู่คู่กับวงการเกมมานานเกิน 3 ทศวรรษ ก็ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาเกมแข่งรถภาคใหม่หรือ IP ใหม่ต่อไป แล้วเกมแนวแข่งรถน่าสนใจที่ออกวางจำหน่ายในปีนี้จะมีอะไรบ้าง สามารถรับชมได้เลย

Monster Energy Supercross: The Official Videogame 4


This image is not belong to us

Monster Energy Supercross: The Official Videogame 4 คือภาคต่อเกมแนวแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบาก โดยภาคนี้มีการเพิ่มโหมดเนื้อเรื่อง Career และ Skill Tree ใหม่มากมาย รวมถึงปรับปรุงระบบฟิสิกส์การลอยตัวของยานพาหนะให้มีความสมจริงยิ่งขึ้น และที่สำคัญที่สุด ทีมพัฒนาเกม Milestone กล่าวว่าเกมภาคนี้จะมีการอัปเกรดจากเกมภาค 3 แบบ “Extreme” อย่างแน่นอน

Monster Energy Supercross: The Official Videogame 4 มีแผนวางจำหน่ายในวันที่ 11 มีนาคม 2021 บนแพลตฟอร์ม PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Circuit Superstars

This image is not belong to us

อย่าให้มุมกล้อง Top-Down มาหลอกตาว่าเป็นเกมแข่งรถสำหรับสาย Casual ! เกม Circuit Superstars คือเกมแข่งรถมุมกล้องจากด้านบน ที่มาพร้อมระบบควบคุมรถฟิสิกส์แบบสมจริง แม้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกมเพิ่มเติม แต่อ้างอิงจากร้านค้า Steam เกมดังกล่าวถูกสร้างโดยนักพัฒนาเกมที่มีประสบการณ์สร้างเกมแข่งรถแบบสมจริงมานาน 15 ปี เพราะฉะนั้นเกมนี้สามารถรับประกันถึงความยากได้เลย

Circuit Superstars มีแผนวางจำหน่ายในรูปแบบ Early Access ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 บนแพลตฟอร์ม PC, PS4, Xbox One และ Nintendo Switch

Gran Turismo 7

This image is not belong to us

อีกเหตุผลหนึ่งที่เกมเมอร์หลายคนตัดสินใจซื้อเครื่อง PlayStation 5 ก็เพื่อที่จะเล่น Gran Turismo 7 ภาคต่อเกมแนวแข่งรถแบบสมจริงที่ติดใจชาว PlayStation มาตั้งแต่ภาคแรก

Gran Turismo 7 ได้นำ Gran Turismo Mode หรือโหมดเนื้อเรื่องของภาค 4 ที่แฟน ๆ GT หลายคนเรียกร้องมานานกลับมาอีกครั้ง นอกจากนี้ ตัวเกมได้อัปเกรดกราฟิกจาก Gran Turismo Sport ด้วยการรองรับ Ray Tracing รวมถึงรันความละเอียดภาพในระดับ 4K/60FPS

แน่นอนว่า Gran Turismo 7 คือเกมแข่งรถที่แฟน ๆ GT ทุกคนไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง โดยตัวเกมจะวางจำหน่ายภายในปี 2021 เฉพาะแพลตฟอร์ม PlayStation 5 เท่านั้น

Drift21

This image is not belong to us

ถ้าหากคุณเป็นเกมเมอร์สาย Racing ขา Drift ละก็.. บางที Drift21 อาจเป็นตัวเลือกเกมที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย

Drift21 เป็นเกมแนว Racing เน้นการตกแต่ง และซื้อ Part อัปเกรดรถยนต์ เพื่อให้รถของคุณสามารถเลี้ยวดริฟต์ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น โดยทีมพัฒนา ECC Games สัญญาว่าตัวเกมจะมาพร้อมกับ Part มากมายถึง 750 ชิ้นให้คุณสามารถตกแต่งได้ พร้อม Challenge ต่าง ๆ ให้ทำอีกเพียบ

Drift21 กำลังอยู่ในการพัฒนาในช่วง Early Access โดยตัวเกมมีแผนวางจำหน่ายภายในปีนี้บนแพลตฟอร์ม PC

Riders Republic

This image is not belong to us

Riders Republic เป็นผลงานเกมแนวกีฬาใหม่ล่าสุดจากค่าย Ubisoft โดยเกมดังกล่าวจะทำให้คุณหวนนึกถึงเกมดังในอดีตอย่าง Downhill Domination หรือ ESPN Xtream เป็นอย่างแรก เพราะเกมนี้เน้นการแข่งขัน Racing เข้าสู่เส้นชัยมากกว่าการทำท่า Trick ต่าง ๆ เพื่อเก็บคะแนนสูงสุด

เกมสามารถรองรับผู้เล่นได้มากกว่า 50 คน ฉะนั้นคาดหวังได้เลยว่าประสบการณ์การเล่น Riders Republic จะต้องเต็มไปด้วยความสนุกสนานวุ่นวายอย่างแน่นอน โดย Riders Republic จะวางจำหน่ายภายในปี 2021 บน PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC และ Google Stadia

KartRider: Drift

This image is not belong to us

KartRider: Drift เป็นแข่งรถสไตล์ Kart แบบเล่นฟรีโดยทีมพัฒนาเกมออนไลน์เกาหลีใต้ชื่อดัง Nexon ที่นำเกมตระกูล KartRider มาพัฒนาใหม่ด้วย Unreal Engine 4 ส่งผลทำให้ตัวเกมภาพกราฟิกสวยงามสมกับเกมยุคสมัยปัจจุบัน

คล้ายกับเกม Kart หลายเกม เกมนี้จะมาพร้อมกับระบบตกแต่งตัวละครและรถยนต์มากมาย รวมถึงระหว่างการแข่งขันจะมี Power-Up ให้เก็บ เพื่อช่วยคว้าชัยชนะเส้นชัยอันดับ 1 ให้ได้ นอกจากนี้ ตัวเกมจะมีระบบอัปเดตประจำ Season เพิ่มคอนเทนต์ใหม่ ๆ ตลอดเวลา

KartRider: Drift มีแผนเปิดให้เล่นฟรีภายในปี 2021 บนแพลตฟอร์ม PC, Xbox One และ Xbox Series X/S

เกมที่มีวี่แววอาจวางจำหน่ายในปี 2021

Forza Motorsport

This image is not belong to us

เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกรกฎาคมของปี 2020 แม้ทีมงานยังไม่เผยรายละเอียดเบื้องต้นของเกม Forza Motorsport อย่างเป็นทางการ แต่ Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ยืนยันว่า Footage ทั้งหมดที่เห็นในวิดีโอ Official Announce Trailer ได้แคปเจอร์มาจากเอนจินในเกมทั้งสิ้น

Forza Motorsport เป็นแฟรนไชส์เกมแข่งรถแบบสมจริง ที่อยู่คู่เคียงเป็นเกม Exclusive ของ Xbox/Windows มานานหลายปี จึงมีความเป็นไปได้ว่าเกมดังกล่าวอาจวางขายภายในปี 2021 เพื่อชูโรงเกม Exclusive ของ Xbox ร่วมกับ Halo Infinite ซึ่งจะวางขายภายในปี 2021 เช่นกัน

Test Drive Unlimited Solar Crown

This image is not belong to us

หลังจากห่างหายไปนานหลายปี ในที่สุด สุดยอดตำนานเกมแข่งรถ Open World อย่าง Test Drive Unlimited ก็กลับมาอีกครั้งโดยใช้ชื่อภาคใหม่ว่า Solar Crown

รายละเอียดเบื้องต้นของ Test Drive Unlimited Solar Crown คือตัวเกมจะพัฒนาโดยสตูดิโอ KT Racing ซึ่งเป็นทีมงานเดียวกับผู้สร้างซีรีส์เกมแข่งรถ WRC โดยฟีเจอร์หลายองค์ประกอบจากเกมสองภาคก่อนหน้านี้ จะนำกลับมาในภาค Solar Crown อีกครั้ง โดยโหมดเกมและเกมเพลย์มีการพัฒนาให้ทันสมัย และสนุกสนานเหมือนเกม Racing ยุคปัจจุบัน

แม้ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายเกมอย่างเป็นทางการ แต่ KT Racing ยืนยันแล้วว่าเกมดังกล่าวจะลงแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 รวมถึงทีมงานบอกว่าได้ใช้เวลาพัฒนาเกม Test Drive Unlimited Solar Crown มานานแล้ว “หลายเดือน” ซึ่งก็ไม่แน่ว่าเกมดังกล่าวอาจจะมีแผนวางขายในช่วงกลาง-ปลายปี 2021 หรือปี 2022 ก็เป็นไปได้

free fire banner

DragonBallZ CDKey

KKMTC

KKMTC

เค – Content Writer