มิตซูบิชิเผยโฉมรถต้นแบบ “วิชั่น แรลลี่อาร์ต คอนเซ็ปต์” ดีไซน์สปอร์ตเต็มพิกัด – ผู้จัดการออนไลน์



มิตซูบิชิเผยโฉม “วิชั่น แรลลี่อาร์ต คอนเซ็ปต์” ใหม่ ต้นแบบเอสยูวีที่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์ Ralliart ก่อนจัดแสดงเป็นครั้งแรกที่งานโตเกียวออโต้ซาลอน 2565 ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 14-16 มกราคมนี้



วิชั่น แรลลี่อาร์ต คอนเซ็ปต์ เป็นรถต้นแบบของมิตซูบิชิที่แสดงให้เห็นถึงแนวคิดของการพัฒนาแบรนด์มอเตอร์สปอร์ตเก่าแก่อย่าง “แรลลี่อาร์ต” โดยมิตซูบิชิระบุว่าได้มีการออกแบบรถคันนี้ให้มีรูปลักษณ์ที่ดูพรีเมียมและโดดเด่นเมื่อวิ่งอยู่บนท้องถนน ทั้งยังรองรับการขับขี่ในสภาพถนนและสภาพอากาศที่หลากหลาย แต่ปัจจุบันไม่ได้ระบุว่ารถรุ่นนี้จะถูกนำไปพัฒนาต่อยอดเพื่อวางจำหน่ายจริงด้วยหรือไม่

วิชั่น แรลลี่อาร์ต คอนเซ็ปต์ ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ เอาท์แลนเดอร์ เจเนอเรชันใหม่ล่าสุด แต่ได้เสริมรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูแข็งแรงบึกบึนมากยิ่งขึ้น ทั้งดีไซน์กันชนหน้าแบบสปอร์ตพร้อมกระจังหน้าแบบโปร่งแสงที่เผยให้เห็นถึงลวดลายทรงรังผึ้งอยู่ภายใน ขณะที่กันชนท้ายถูกออกแบบขึ้นใหม่พร้อมดิฟฟิวเซอร์และไฟสีแดงตรงกลางคล้ายกับรถแข่งสูตร 1 ขณะที่ตัวถังสีดำด้านสามารถสะท้อนเป็นสีน้ำเงินเข้มเมื่อกระทบกับแสง ซึ่งมิตซูบิชิระบุว่าช่วยเพิ่มความพรีเมียมได้เป็นอย่างดี



นอกจากนี้ วิชั่น แรลลี่อาร์ต คอนเซ็ปต์ ยังเพิ่มความดุดันด้วยโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อรับกับล้อที่มีขนาดใหญ่ถึง 22 นิ้ว ส่งผลให้รูปลักษณ์ของรถต้นแบบคันนี้ดูกว้างและแนบไปกับพื้นมากกว่าเอาท์แลนเดอร์รุ่นปกติ เสริมด้วยจานเบรกขนาดใหญ่และคาลิเปอร์แบบ 6 ลูกสูบ เพื่อรองรับสมรรถนะของมอเตอร์ไฟฟ้าแรงบิดสูง ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมตัวรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการเร่ง, การเข้าโค้ง และการเบรก

ปัจจุบันมิตซูบิชิยังไม่เผยภายในห้องโดยสารของรถต้นแบบคันนี้ออกมา รวมถึงยังไม่ได้ให้ข้อมูลว่าใช้ระบบขับเคลื่อนแบบใด แต่อย่างที่บอกไปข้างต้นว่ารถคันนี้จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าแรงบิดสูง พร้อมทั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ถูกปรับจูนเน้นความสปอร์ตเป็นพิเศษ และแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมภายหลังจากการเปิดตัวที่งานโตเกียวออโต้ซาลอนช่วงสุดสัปดาห์นี้

Mitsubishi K-EV Concept X Style

นอกจากนี้ มิตซูบิชิยังเตรียมเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบอีกหนึ่งรุ่นในงานดังกล่าว คือ “K-EV Concept X Style” ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่ม Kei car ขนาดเล็กของญี่ปุ่น ที่ชูจุดเด่นด้วยช่วงล่างแบบยกสูงที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับเอสยูวี รวมถึงรถที่ผ่านการตกแต่งพิเศษอีกหลายรุ่นด้วยเช่นกัน