รถในฝันและ มินิ ในตำนานของ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” – ผู้จัดการออนไลน์



เปิดใจดาราและพิธีกรมากความสามารถ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ถึงเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์และการใช้งาน รวมถึงรถในฝันที่อยากได้ และเรื่องราวของมินิในตำนาน โดยมุมมองต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงของวัย ซึ่งทุกวันนี้การขับรถกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของการคลายเครียดจากการทำงานของเขาได้อย่างไร ทีมงาน เอ็มจีอาร์ มอเตอริ่ง พาไปค้นหาคำตอบ

มิตซูบิชิ โคลท์ มิราจ

รถคันแรกในชีวิต

คันแรกที่ได้นั่งคือ มาสด้า ของคุณแม่ แต่หากเป็นรถของตัวเองคันแรกจะเป็น “มิตซูบิชิ โคลท์ มิราจ” ได้มาตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่นอายุ 14-15 ปี แต่งใส่แม็กวาตานาเบ้ ยางโยโกฮาม่า หรือเปลี่ยนมาใส่ยางสลิกบ้าง ขับไปเที่ยวกับเพื่อนๆ หลังจากนั้นเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

ประทับใจคันไหนที่สุด

ประทับใจทุกคัน แล้วแต่ในช่วงเวลาของชีวิต สมัยวัยรุ่นเปลี่ยนรถบ่อย มีแทบทุกยี่ห้อ เห็นคันไหนสวยก็อยากจะใช้ ถ้าจะให้ตอบว่าชอบคันไหนที่สุด ตอบไม่ได้จริงๆ

Porsche 911 GT3

รถในฝัน

เป็นคนชอบรถปอร์เช่ อยากได้รุ่น 911 Turbo S หรือไม่ก็ GT3 เพราะมันคมดี โดยส่วนตัวผมเองใช้ 911อยู่ (โฉมปัจจุบันรหัสพัฒนา 992) เป็นรุ่น Targa 4S การขับขี่ยังสู้ GT3 ไม่ได้ แม้จะเป็นรถที่ขับเคลื่อนสี่ล้อแล้วก็ตาม โดยเฉพาะการเปลี่ยนเลนหรือควบคุมพวงมาลัย GT3 ไปได้แบบนิ่ง ๆ ควบคุมได้ง่ายกว่า

แต่ผมไม่ชอบเบาะนั่งแบบBucket Seat เพราะว่า รู้สึกว่านั่งไม่สบายเมื่อเทียบกับเบาะมาตรฐานของปอร์เช่ ด้วยอายุที่มากขึ้นจะให้นั่งเบาะแข็งแบบรถแข่งในชีวิตประจำวันคงไม่เหมาะ ฉะนั้นถ้าได้ GT3 มาจริงคงจะเปลี่ยนเบาะ

หลักในการเลือกรถ

ต้องยอมรับว่ารถยนต์ในประเทศไทยนั้นมีราคาสูงมาก ด้วยฐานของภาษี อยากจะใช้รถที่ซื้อมาแล้วขาย ไม่เจ็บตัวมากนัก เข้าใจว่าอย่างไรราคาต้องตก แต่ขอให้ตกน้อยหน่อย ซึ่งเวลานี้ทัศนคติเปลี่ยนไป มองหารถที่สามารถเก็บสะสมได้ มีคนเล่นต่อไปในอนาคต ราคายังไปต่อได้



รถมีส่วนช่วยคลายเครียด

จากที่ได้คุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา การทำรายการโหนกระแสที่ต้องมีการรับฟังเรื่องราวของคู่กรณีต่างๆ ข้อมูลเหล่านั้นจะฝังอยู่ในตัวเรา วันใดที่เราเครียดเราอาจจะหยิบชุดข้อมูลเหล่านั้นออกมาใช้ ฉะนั้นเขาแนะนำให้หาวิธีผ่อนคลาย ซึ่งผมเองกำลังค้นหาอยู่ ล่าสุดคือ การนำรถออกไปขับตอนเช้าๆ กับเพื่อนๆ น้องๆ มันช่วยได้ จากที่ไม่เคยทำมาก่อน พอได้มาขับแล้วรู้สึกดีขึ้น ผ่อนคลายมากขึ้น

มินิในตำนาน

จริงๆ แล้วชอบ มินิ มาก แม้ว่าด้วยระบบและเทคโนโลยีตอนนั้นจะทำให้ขับแล้วรู้สึกว่า แข็ง ไม่เหมือนสมัยนี้ที่นุ่มนวลขึ้น อย่างไรทุกวันนี้ยังคงชอบมินิอยู่ เพราะมันสวยและน่ารัก แต่ ณ เวลานั้น พอเกิดเรื่อง จำเป็นต้องขายเลยทันที คือไม่อยากเก็บเอาไว้แล้ว

ซื้อรถให้คุณมดดำ

ซาเล้ง เพราะเวลาขับไปแล้วลมจะได้ตีหน้า จะได้รู้สึกตัวว่า กำลังทำอะไรอยู่