“ปิแอร์ แกสลี” นักแข่งรถชาวฝรั่งเศส ติดโควิด-19 คนที่ 6 ของ F1


This image is not belong to us

ปิแอร์ แกสลี นักแข่งรถยนต์ทางเรียบ Formula 1 ทีม AlphaTauri Formula 1 ชาวฝรั่งเศส  มีผลทดสอบโควิด-19 เป็นบวก ทำให้ต้องแยกกักตัวกับเพื่อนร่วมทีม

ปัจจุบัน ปิแอร์ แกสลี เก็บตัวอยู่ที่ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเข้าแคมป์การฝึกก่อนเริ่มฤดูกาลแข่งขัน แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ว่า ตนได้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ ปิแอร์ แกสลี กลายเป็นนักแข่ง F1 คนที่ 6 ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

หลังทราบผลการทดสอบ แกสลี ได้โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ว่า “สวัสดีทุกคน ผมหวังว่าทุกคนจะสบายดีและปลอดภัย ผมอยากจะแจ้งให้ทุกคนทราบว่าผมตรวจพบเชื้อโควิด-19 และผมได้บอกกับทุกคนที่ติดต่อกับผมในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ตอนนี้ผมได้แยกตัว และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขของพื้นที่ ผมสบายดีแต่ในขณะที่ผมอยู่ที่บ้านผมจะทำการฝึกอบรมต่อไป”

แกสลี กลายเป็นนักแข่งคนที่ 3 ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เมืองดูไบ นับตั้งแต่สิ้นสุดฤดูกาล 2020 ซึ่งก่อนหน้านี้ แลนโด นอร์ริส นักแข่งของทีม McLaren ก็ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงวันหยุดก่อนรับการฝึกอบรม และอีกรายคือ ชาร์ล เลคเลิร์ค นักแข่งทีม Ferrari ที่ติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางจากเมืองดูไบ กลับไปที่โมนาโก ประเทศฝรั่งเศส