“ปักกิ่ง” คุมเข้มการเดินทาง สกัดโควิดเดลตา – pptvhd36.com

ทางการกรุงปักกิ่ง ของจีน ยกระดับคุมเข้มการเดินทางเข้าพื้นที่ เพื่อสกัดโควิดสายพันธุ์เดลตา ที่กำลังระบาดในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

โฆษกเทศบาลนครปักกิ่งเปิดแถลงข่าวเรื่องการยกระดับมาตรการคุมเข้มโควิด-19 กับผู้ที่เดินทางเข้าเมือง ทั้งทางบกและทางอากาศ  โดยสนามบินนานาชาติต้าซิง ประกาศระงับบริการเที่ยวบินในประเทศ ในเส้นทาง 15 เมืองที่พบการระบาดของเชื้อสายพันธุ์เดลตา อาทิ หนานจิง จางเจียเจี้ย หยางโจว เฉิงตู และเซี่ยงไฮ้

ผู้ที่เดินทางมาทางรถไฟ และรถยนต์ส่วนบุคคล จะต้องผ่านจุดตรวจคัดกรองเข้มงวด มีการเรียกตรวจ QR Code ที่แสดงสถานะสุขภาพ หรือหลักฐานการตรวจหาเชื้อเป็นลบในช่วง 48 ชม.ก่อนเดินทาง

เช็กเลย! 2 รพ. เปิดจองวัคซีนโมเดอร์นา กดลิงก์ลงทะเบียนไม่ยาก

แพทย์รพ.สกลนคร เล่านาทีประวัติศาสตร์ผ่าตัดสมองผู้ป่วยโควิด

ส่วนผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง หรือมีประวัติอยู่ในพื้นที่เสี่ยงในช่วง 14 วันที่ผ่านมา แต่มีแผนจะเดินทางเข้ากรุงปักกิ่ง จะได้รับข้อความแจ้งเตือนเรื่องมาตรการในพื้นที่ และให้ชะลอการเข้าพื้นที่ออกไปก่อน

ขณะเดียวกัน ที่เมืองหนานจิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซู ซึ่งเป็นต้นตอการระบาดระลอกนี้ เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) มีคำสั่งปลดผู้อำนวยการคณะกรรมการสุขภาพของเมือง ฐานบริหารจัดการโควิด-19 ย่ำแย่

นอกจากนี้ ยังมีรองนายกเทศมนตรี และอดีตหัวหน้าเขต ที่ถูกลงโทษ ด้วยเหตุผลเดียวกัน และเจ้าหน้าที่บริหารสนามบิน 3 คน ถูกสอบวินัย หลังพนักงานของสนามบิน 9 คน ตรวจพบเชื้อ จนกลายเป็นคลัสเตอร์ที่ระบาดลุกลามไปยังพื้นที่อื่นๆ

ส่วนที่เมืองเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนาน มีภาพของเจ้าหน้าที่ระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไปตามท้องถนน ย่านชุมชน และสถานที่สาธารณะสำคัญๆ ทั่วทั้งเมือง เพื่อลดความเสี่ยงของโควิด-19

ขณะที่วันนี้ (8 ส.ค.) คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนรายงานพบผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศอีก 81 คน ส่วนใหญ่อยู่ในมณฑลเจียงซู และเหอหนาน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ที่ญี่ปุ่น ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังพุ่งสูงทั่วประเทศ โดยวันนี้ มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 14,472 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 9 คน ส่วนจำนวนผู้ป่วยอาการหนักที่อยู่ในไอซียู หรือต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพิ่มขึ้นเป็น 1,138 คน เฉพาะที่กรุงโตเกียว เมืองหลวงของประเทศ พบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 4,066 คน นับเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน ที่ตัวเลขทะลุ 4,000 คน สะท้อนว่าเชื้อยังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในพื้นที่

9 ส.ค.เงินเยียวยาเข้าพร้อมเพย์ กลุ่มตกหล่นรีบแก้ไข “ม.33 ม.39 ม.40” พื้นที่แดงเข้มได้ 2,500-5,000 แน…

ก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายกังวลเรื่องที่โตเกียวต้องเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิก เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน และนักกีฬาต่างชาติมารวมตัวกันหลายหมื่นคน แต่จากข้อมูลพบว่า จำนวนผู้ที่ติดเชื้อจากสนามแข่งกีฬา โรงแรม หมู่บ้านนักกีฬา และศูนย์สื่อมวลชน ยังอยู่ในวงจำกัด โดยในวันนี้ ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายก่อนจะมีพิธีปิด คณะกรรมการจัดโอลิมปิกโตเกียว 2020 รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกเพิ่มอีก 26 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมที่เกี่ยวข้องกับมหกรรมกีฬาดังกล่าว นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา อยู่ที่ 430 คน

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า สาเหตุหลักมาจากอัตราการฉีดวัคซีนที่สูงถึงกว่า 70% ในหมู่นักกีฬา สื่อมวลชน และผู้จัดงาน ประกอบกับมาตรการเข้มงวด ทั้งการตรวจหาเชื้อเป็นประจำทุกวัน การเว้นระยะห่าง และการห้ามผู้ชมเข้าชมในสนาม

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์หน้า ญี่ปุ่นจะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลบง หรือเทศกาลเซ่นไหว้บรรพบุรุษ ทางการต้องขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อกลับภูมิลำเนาในปีนี้ หวั่นการแพร่ระบาดจะยิ่งเลวร้ายลงอีก

จับหนุ่มใบ้ ติดโควิดหนีจากรพ. ตระเวนขอเงินในกทม.