ประวัติ ‘ไผ่ ลิกค์’ ส.ส.เศรษฐกิจไทย อดีตรู้จักในชื่อ ไผ่ วันพอยท์ – Thaiger ข่าวประเทศไทย

เปิด ประวัติ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร จากพรรคเศรษฐกิจไทย วันนี้เราจะมาสืบค้นประวัติของเขากันว่า ชายผู้นี้คือใคร มีไลฟ์สไตล์ หรือผลงานทางการเมืองอะไรบ้าง

เปิดประวัติ ‘ไผ่ ลิกค์’ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ‘ไผ่ วันพอยท์’

ประวัติ ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย

“ไผ่ ลิกค์” หรือที่ทุกคนคุ้นหูกันดีในชื่อ “ไผ่ วันพอยท์” ส.ส.จากจังหวัดกำแพงเพชรที่เคยตกเป็นข่าวความรักกับดาราชื่อดังอย่าง “ดิว อริสรา” โดยฉายา วันพอยท์ นั้นมาจากการที่เขามีชื่ออยู่ในรายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาหลายรายการ ซึ่งตัวเขาเองเป็นหนึ่งในนักแข่งของทีม “วันพอยท์”

ไผ่ ลิกค์ เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2521 เป็นบุตรชายของ “นายเรืองวิทย์ ลิกค์” อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากจังหวัดกำแพงเพชร พรรคไทยรักไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กับนางปราณี โชติรัตช์กุล

ไผ่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม คณะนิเทศศาสตร์ เอกโฆษณา หลังจากที่สำเร็จการศึกษาแล้วเขาก็ได้รับช่วงต่อธุรกิจของที่บ้าน นั่นก็คือธุรกิจบ้านจัดสรร แต่ด้วยความชื่นชอบในรถยนต์มาตั้งแต่เด็ก จึงทำให้เขาหันเหความสนใจไปทางด้านธุรกิจรถยนต์มากกว่า อีกทั้งเขายังได้ตั้งกลุ่มแข่งรถวันพอยท์ขึ้นมาอีกด้วย

จากแวดวงมอเตอร์สปอร์ต สู่ชีวิตนักการเมือง

หลังจากที่พ่อของไผ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เขาจึงเบนเข็มทิศชีวิตเข้าสู่การเป็นนักการเมืองตามรอยพ่อของตัวเอง โดยลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งแรกในปี พ.ศ. 2550 สังกัดพรรคพลังประชาชน แต่กลับสอบตก

ซึ่งในปีถัดมา พ.ศ. 2551 เขาก็ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ต่อมาในปี พ.ศ. 2554 ไผ่ลงสมัครตำแหน่ง ส.ส.กำแพงเพชรอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เข้าก็ประสบความสำเร็จ และเข้าดำรงตำแหน่งโฆษกคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2561 เขาก็ได้ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และท้ายที่สุดก็ได้ย้ายมาสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย

นอกจากจะมีข่าวกับสาว ๆ ในวงการบันเทิงแล้ว ล่าสุด ไผ่ ลิกค์ ก็ถูกพูดถึงในข่าวแวดวงบันเทิงอีกครั้ง เมื่อเขาออกมายอมรับว่าโทรหา ปอ ตนุภัทร ในวันเกิดเหตุที่ดาราสาว แตงโม นิดา พลัดตกเรือ แต่ยืนยันแล้วว่าไม่ช่วยเรื่องคดีอย่างแน่นอน

เรื่อง : โมทนา ม่วงเตี้ย

บรรณาธิการ : ทศพล ถิรเจริญสกุล


  • แม่ ‘แตงโม’ ร่อนจม. วอนผู้ไม่เกี่ยวข้องอย่ายุ่งคดี ลั่น ไม่ได้ว่างจ้าง ‘ทนายตั้ม’
  • ‘ทนายตั้ม’ เผย พี่ชาย ‘แตงโม’ ทนไม่ไหว ไม่สนเรื่องเงิน ขอร่วมตามหาความจริง
  • นาทีแก๊งไฮโซปอ โผล่หน้าปั๊มหลังแตงโมตกเรือ พบชายปริศนาเพิ่มอีก 1 คน
  • ‘ทนายตั้ม’ เผยภาพคู่ ‘ภรรยา’ คู่ ‘แตงโม’ และลูกสาวเจ้าของภาพวาดปริศนา

📱 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน The Thaiger

👉 Google Play Store

👉 App Store