บิดข้ามชาติ! ‘เอเชียครอสคันทรี’ ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย

วันอาทิตย์ ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2565, 19.14 น.

นายวิสุทธิ์ สุโกสิ ประธาน ออเทฟ ประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขัน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรี่แรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย รายการ “เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี 2022” (ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2022) เส้นทางเริ่มต้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และสิ้นสุดการแข่งขันที่ เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-26 พฤศจิกายน 2565


การแข่งขัน เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งในปีนี้เป็นครั้งที่ 20 หลังจากห่างหายจากการจัดการแข่งขันไปเนื่องจากช่วงโควิด-19 รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 1,500 กม. โดยมีพิธีปล่อยรถแข่งในวันที่21 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณ หน้าสนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ ในเวลา 19.00 น. มีรถรวมกว่า 50 คันแข่งขัน โดยเชื่อว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้กลับมาคึกคักมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 400 คน คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

ขณะนี้มีบรรดานักขับชื่อดังที่ตอบรับร่วมการแข่งขัน นำโดย มร.ทาคูมะ โอกิ อดีตนักแข่งมอเตอร์ไซค์ระดับ โมโต จีพี คนแรกของญี่ปุ่น และนักแข่งมากประสบการณ์จากญี่ปุ่น รวมทั้งนักขี่ชั้นนำจากทางยุโรปและเอเซีย ส่วนนักแข่งไทยก็ร่วมลงประชันกันอย่างคับคั่ง เช่น มานะ พรศิริเชิด สิงห์ทะเลทรายคนล่าสุด, จรัส แจ้งกมลกุลชัย, ศักดิ์ชัย ห่านตระกูล, ชยพล โยธา ดาวรุ่งจากทีม มิตซุบิชิ, แซนดี้ สตูวิค สำหรับท่านที่สนใจติดตามรายละเอียดได้ที่ www.r1japan.net/axcr/

– 006