ตำรวจเอาจริง! จับแก๊งนักซิ่งแข่งรถช่วงโควิด-19 ระบาด – ช่อง 7

ตำรวจเอาจริงกวดขันจับกุมผู้ที่ใช้ถนนหลวงแข่งรถกัน โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมามีการจับกุมได้แล้ว 3 คดี โดย 1 ใน 3 ศาลสั่งกักขังนักซิ่งคนละ 2 เดือน พร้อมกับพักใช้ใบอนุญาตและริบรถของกลางทั้ง 2 คัน

หลังจากมีการแชร์วิดีโอคลิป “ต้นกำเนิดความดัง BT50 VS ดุกส้ม” ซึ่งเป็นวิดีโอบันทึกภาพการแข่งรถบนถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วง กิโลเมตรที่ 52-57 ตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นการประลองความเร็วระหว่างรถฮอนด้า ซีวิค สีส้ม-ดำ หรือ รถดุกส้ม และรถกระบะ มาสด้า BT50 สีฟ้า หรือ รถมะลิ เหตุเกิดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจทางหลวงตรวจสอบพบว่าเจ้าของรถกระบะ คือ นายชวลิต สุวรรณ์ ส่วนเจ้าของรถเก๋ง เป็นของยูทูปเบอร์ที่ใช้ชื่อว่า “ดุกส้ม” คือ นายปิยะพงษ์ วงษ์สุวรรณ จึงออกหมายเรียกทั้ง 2 คน มารับทราบข้อหา ร่วมกันแข่งรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น ต่อมา นายชวลิต เจ้าของรถมะลิ มาพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อหา ส่วน นายปิยะพงษ์ หลบหนี ไม่มาพบตำรวจ ก่อนจะถูกตามไปจับกุมได้ที่จังหวัดเชียงใหม่ และนำตัวส่งฟ้องศาล ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุดศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา มีคำพิพากษาให้จำคุกผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ๆ ละ 4 เดือน แต่เปลี่ยนเป็นกักขังแทน 2 เดือน ปรับ 2,000 บาท พักใช้ใบอนุญาต 6 เดือน และให้ริบรถของกลางทั้ง 2 คัน

นอกจากรายนี้แล้วยังมีการแชร์คลิปการแข่งรถจักรยานยนต์ บริเวณถนนพหลโยธิน ใกล้ปั๊ม ปตท.ดุสิตา พื้นที่อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เดิมพันเอาเงินจำนวน 300,000 บาท มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากไปเชียร์จำนวนมาก คดีนี้ตำรวจไปสืบสวนจนทราบว่าวัยรุ่นที่ขี่รถแข่งกัน คือ นายธีร์ธัช บุญแย้ม หรือ ฉายา เต้ บ้านสวน อายุ 20 ปี เป็นช่างแต่งรถจักรยานยนต์จากจังหวัดจันทบุรี แข่งกับนายธนวัฒน์ หน่องพงษ์ หรือ น็อต นอนน้อย อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นช่างแต่งรถจักรยานยนต์เจ้าถิ่น จังหวัดสระบุรี เดิมพันเอาเงินจำนวน 300,000 บาท จึงรวบรวมพยานหลักฐานเข้าจับกุมตัวผู้กระทำผิดทั้งหมด 9 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 2 คัน ดำเนินคดีฐาน แข่งรถในทาง ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.การพนัน ตอนนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

อีกรายตำรวจได้รับเบาะแสร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวแข่งรถกันบริเวณถนนธนรัชต์ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา อยู่เป็นประจำ ตำรวจจึงได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่าเป็นกลุ่ม “วัยรุ่น 1,000 เมตร” จึงได้วางแผนปิดล้อมเส้นทางช่วงที่มีการแข่ง จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน เป็นเด็กและเยาชน อายุ 16 และ 17 ปี พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 2 คัน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับเชิญพ่อ แม่ ผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บน

ตำรวจฝากไปถึงประชาชน หากพบเบาะแสแข่งรถ สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือ สามารถส่งคลิปวิดีโอหลักฐานมาทางเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้