ตำรวจสตูลรวบ 15 เด็กแว้นรวมกลุ่มส่งเสียงดังตรงข้ามกองร้อย ตชด. ••• สตูล – ผู้จัดการออนไลน์



สตูล – ตำรวจ สภ.เมืองสตูลรวบ 15 เยาวชนไม่หวั่นโควิด-19 ออกแว้นกลางดึกส่งเสียงดังริมถนนตรงข้ามกองร้อยตชด.436 จนชาวบ้านร้องเรียน เจอหลายข้อหา คาดโทษผู้ปกครองหากผิดซ้ำจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

วันนี้ (26 ก.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองสตูลเข้าตรวจยึดและจับกุมรถจักรยานยนต์ 10 คันพร้อมผู้ต้องหาเยาวชน 15 คน ซึ่งเป็นคนขี่และคนซ้อนท้าย พร้อมแจ้งผู้ปกครองให้มารับทราบเพื่อลงทัณฑ์บนไว้กับผู้ปกครอง หากพบมีการกระทำผิดซ้ำจะใช้มาตการขั้นเด็ดขาด หลังติดตามจากกล้องวงจรปิดและคลิปร้องเรียนของชาวบ้านในช่วงเดือนเทศกาลฮารีรายอ กลางดึกวันที่ 21 ก.ค. พบว่าเยาวชนดังกล่าวได้รวมกลุ่มกันขี่รถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง ริมถนนบริเวณสะพานลอยตรงข้ามกองร้อย ตชด.436 ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล ทั้งที่มีประกาศเตือนในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังออกมารวมตัวกันฝ่าฝืนบนถนนเส้นทางสัญจรไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ส่วนรถจักรยานยนต์จะมีการตรวจสอบ อย่างละเอียดถึงที่มาของรถว่าผิดกฎหมายหรือไม่ มีการดัดแปลงตกแต่งให้เสียงดัง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

ข้อหาที่ตั้งไว้คือ 1.ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22 / 2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ 2.ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 134 ประกอบมาตรา 160 ทวิห้ามมิให้ผู้ใดแข่งรถในทาง และ 3.คำสั่งจังหวัดสตูลที่ 1357 / 2564 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อที่ให้ประชาชนในพื้นที่ จ.สตูลสวมหน้ากากอนามัย และข้อ 5.5 ห้ามมิให้ชุมนุมหรือมั่วสุมกัน