ชาวเน็ตเดือด!!!นักเทนนิสวัย16ฝ่าไฟแดงชนคนตาย (ยัง) ไม่ติดคุกแต่ติดทีมชาติ



กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อมี #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย ได้โพสต์ติดทีมชาติ ทำเอาชาวเน็ตถล่มเดือด

สืบเนื่องจากกรณีที่มีนักเทนนิสเยาวชน วัย 16 ปี ขับรถยนต์ฝ่าไฟแดงชนบัณฑิตหนุ่มเสียชีวิต ไปตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 30 กันยายน 2565 บนถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยดัง จังหวัดนครราชสีมา

โดยครอบครัวของผู้เสียชีวิตวัย 24 ปี ได้ออกมาเรียกร้องเงินเยียวยาจากครอบครัวผู้ก่อเหตุที่เป็นนักกีฬาเยาวชน ทว่ากลับไม่มีใบขับขี่ เป็นเงินจำนวน 15 ล้านบาท ซึ่งคุณพ่อผู้ก่อเหตุยืนยันว่าไม่มีเงินพอ และขอให้นำคดีไปฟ้องร้องในชั้นศาลแทน

ขณะที่ล่าสุดโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพที่อ้างว่านำมาจากอินสตาแกรมส่วนตัวของนักกีฬาเยาวชนรายนี้ ที่โพสต์ประกาศนียบัตรว่าสามารถผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566

งานนี้เหมือนเอามือไปแหย่ปลั๊กไฟ เมื่อโลกออนไลน์ ส่งความคิดเห็นไปในทางลบต่อนักกีฬารายนี้มากมาย อาทิ

– ดีเนอะประเทศนี้ ถ้ามีเงินหน่อยก็ยังได้ชุบตัวอยู่ในสังคมได้อีก ได้ไปแข่งทีมชาติในขณะที่เด็กอีกคนต้องตาย สะท้อนเลยว่าชาตินี้ตำรวจก็ห่วย กระบวนการทางกฎหมายก็ห่วย

– ติดเยาวชนทีมชาติ แต่ไม่ติดคุก

– สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ต้องชี้แจงว่าทำไม #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย ได้รับคัดเลือก ทั้งๆ ที่มีภาพเจ้าตัวที่ขับรถยนต์โดยอายุไม่ถึง เพราะตามประกาศการคัดเลือกของสมาคมเองก็มีระบุคุณสมบัตินักกีฬาอยู่ว่า ต้องมีความประพฤติเรียบร้อย หรือว่าการทำผิดกฎหมายไม่นับคะ

– ครอบครัวผู้เสียชีวิตมืดมน ครอบครัวฆาตกรสดใส

– ทำลายชีวิตคนอื่นแต่กับทำตัวลอยหน้าลอยตา คนเ-ยๆแบบนี้ไม่ควรได้รับโอกาสด้วยซ้ำอี-อก