โซเชียลเดือดอีก #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย โพสต์อวดใบประกาศ ติดนักเทนนิสทีมชาติ

โซเชียลเดือดอีกรอบ #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย หลังโพสต์อวดใบประกาศ ติดนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ จวกสมาคมฯ ยังให้โอกาส

จากกรณี เยาวชนอายุ 15 ปี กับเพื่อนรวม 3 คน ซิ่งรถยนต์ยี่ห้อ BMW สีขาว ฝ่าไฟแดงพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง บริเวณสี่แยกโบอิ้งแลนด์ ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เป็นเหตุให้ นายธนพล แก้วมูล หรือ เต้ อายุ 24 ปี พนักงานจ้างเหมาดูแลระบบเครือข่าย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) บัณฑิตเกียรตินิยม วิศวกรรมโทรคมนาคม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา

ขณะที่ในโลกโซเชียล ชาวเน็ตต่างพากันช่วยกันดันแฮชแท็ก #เด็ก16ฝ่าไฟแดงชนคนตาย เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี เพราะไม่อยากให้เรื่องเงียบ

วันที่ 25 ตุลาคม 2565 รายการโหนกระแส เชิญครอบครัวของ “น้องเต้” ผู้เสียชีวิตมาออกรายการ และได้มีการโฟนอินกับพ่อผู้ก่อเหตุ เมื่อถามถึงยอดเงินที่เรียกค่าเสียหาย สองฝ่ายทราบตรงกันว่าอยู่ที่ 15 ล้านบาท แต่พ่อผู้ก่อเหตุกล่าวว่า ไม่มีหนทางจะหามาให้ได้เป็นก้อน เพราะเงินไม่ใช่น้อยๆ ซึ่งนับตั้งแต่ไปออกรายการ เรื่องก็ค่อยๆ เงียบหายไป ไม่ได้เป็นข่าวหรือมีความคืบหน้า โดยเรื่องอยู่ในกระบวนการทางกฎหมาย

ล่าสุดแฮชแท็ก #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย กลับมาขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง เมื่อเด็กที่เป็นผู้ต้องหา ได้โพสต์ไอจีสตอรี่เป็นภาพใบกระกาศนียบัตร ระบุว่า ผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติ

โดยผู้ที่แคปภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ในทวิตเตอร์ ระบุข้อความว่า “มึงใช้ชีวิตปกติยังไม่พอ สมาคมเทนนิสยังให้ค่าฆาตกรอย่างมึงอยู่อีก มันหาคนที่เก่งไม่ทำตัวขยะแบบมึงไม่ได้อีกแล้วหรอ แล้วที่ผ่านมากูไม่เคยเห็นบทลงโทษใดๆ หรือสิ่งที่มึงหยิบยื่นเยียวยาครอบครัวคนตายเลย เด็กเปรต”

ทำให้มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาแสดงความไม่พอใจหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการทงกฎหมายที่ยังไม่สามารถเอาผิดเยาวชนกลุ่มนี้ได้ หรือการที่ยังให้โอกาสผู้ต้องหาที่ยังไม่ได้ชดใช้ความผิด เป็นนักกีฬาทีมชาติ ทั้งที่มีเด็กอีกมากมายที่ควรจะได้โอกาสแบบไร้ข้อกังขา

  • เด็ก 16 ขับรถชนคนตายแล้วเรื่องเงียบไม่ชดเชยเหยื่อ ยังมีที่ยืนได้แข่งคัดเลือกเทสนิสเยาวชนทีมแห่งชาติอยู่เลย สมาคมไร้ยางอายเกินไปที่ให้เด็กคนนี้มาคัดตัว #เด็ก16ชนคนตาย
  • ถ้าได้ไปจริงๆขอให้แพ้ทุกเกมส์แข่งขัน ขอให้สิ้นชื่อในการเป็นนักกีฬานะคะ ขอให้ชีวิตน้องแย่ลง แย่ลงค่ะ ออกมารับผิดชอบสิคะ คนเค้าจะได้ไม่แช่ง #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย
  • ไม่ไหวอ่ะ สมาคมจะรับคนแบบนี้เข้ามาจริงๆเหรอ หาดีๆฝีมือดีๆไม่ได้แล้ว ?ถ้าให้โอกาสกันขนาดนี้เด็กแบบนี้ก็จะคิดว่าทำไรแล้วไม่ผิดเพราะมีคนคอยให้ท้ายแบบนี้ไง #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย
  • สมาคมจะไม่มีประสิทธิภาพในการปั้นเด็กคนอื่นเลยหรอ ถึงไม่ปลดออก หรือจะบอกว่าเด็ก ๆ ในประเทศคนอื่นไม่มีคนเก่งแล้วหรอถึงยังเอาคนนี้ไว้? #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย
  • คดีอาญาก็ต้องว่ากันไป แต่ส่วนค่าเสียหายที่ยังไม่ได้ชดใช้ให้ฝ่ายคนตาย พ่อแม่ #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย ต้องร่วมกันรับผิดในละเมิดที่เด็กก่อขึ้น ปฏิเสธความรับผิดตรงนี้ไม่ได้เลย รถก็ของพ่อแม่ ต้องดำเนินคดีแพ่งส่วนนี่ด้วย ถ้าตัดสินแล้วไม่จ่ายก็ยึดทรัพย์ไปใช้หนี้จนกว่าจะครบ
  • โกรธ โมโห ยุติธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิตหรอ ที่คนๆนี้ยังลอยหน้าลอยตามีชื่อเสียงอยู่แบบนี้ ทุเรศ #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย