ชาวบ้านไม่พอใจ ใช้สวนสาธารณะแข่งรถ จ.สระแก้ว

ประเด็นเด็ด 7 สี – ชาวสระแก้วไม่พอใจอย่างหนัก เมื่อมีการใช้สวนสาธารณะเป็นที่จัดการแข่งขันดริฟรถยนต์ สร้างมลภาวะทั้งควันรถและเสียงดัง แทนที่จะใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายมีอากาศบริสุทธิ์

ชาวบ้านในอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ไม่พอใจภายหลังมีการจัดงานแข่งขันรถยนต์ดริฟ ในรายการ Underground Drift 2022 บริเวณลานขนาดใหญ่ของสวนกาญจนาภิเษก ร.9 สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ (28-29 พ.ค.) สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงกลางวันถึงกลางคืน ตลอด 2 วัน มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มคนรักสุขภาพและประชาชนชาว อำเภออรัญประเทศ ที่เข้าไปออกกำลังกายและใช้บริการภายในสาธารณะอย่างหนัก ถึงความไม่เหมาะสม จึงร้องเรียนให้มีการตรวจสอบ เนื่องจากไม่ต้องการให้มีการจัดงานลักษณะนี้ในสวนสาธารณะอีก ต้องการให้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย มีอากาศที่บริสุทธิ์ แต่กลับสนับสนุนให้มีการก่อมลพิษทางเสียงและฝุ่นควัน ถือว่าไม่เหมาะสมนั้น

ซึ่งการจัดงานดังกล่าวเป็นการจัดการแข่งขันรถยนต์ดริฟ เพื่อการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมกับมีการลงภาพคลิปวีดีโอ ขณะรถกำลังทำการแข่งขัน มีเสียงดัง พร้อมกับมีเสียงโฆษกพากษ์ขณะแข่งขันอย่างเมามันส์ สร้างบรรยากาศเร้าใจให้กับผู้เข้าชมและดูคลิป โดยขณะรถเบรกและดริฟนั้น มีฝุ่นควันและไอเสียรถฟุ้งกระจายทั่วบริเวณพื้นที่ลานเอนกประสงค์ของสวนกาญจนาภิเษก ร.9 ที่เปลี่ยนไปเป็นสนามแข่งรถชั่วคราวทันที