แก๊งโจรแสบ ใช้เวลาแค่ 10 วินาที ขโมยจักรยานยนต์ หนุ่มปี 2 ถึงหน้าหอพัก – ข่าว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jiranthanin Wipatkrut ได้โพสต์รูปภาพพร้อมคลิปกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ พร้อมระบุข้อความว่า “#ฝากแชร์หน่อยครับ #มาเรียนแท้ๆต้องมาเจออะไรแบบนี้ #ไอ้พวกขยะสังคมมันต้องไม่มีที่อยู่ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า pcx 150 สีขาวแดง หายไปเวลาตี 2-3 ที่หน้าหอพัก… ซอยงามเขต ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ทะเบียน #1กญ8251ชุมพร รถมีตำหนิตามภาพ ใครมีเบาะแสหรือพบเห็นสู่ไปการนำจับได้มีรางวัลให้งามๆ ครับ  ใครพบเจอติดต่อ 0825358672”

โดยในภาพในกล้องวงจรปิด บันทึกไว้เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของ วันที่ 20 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา สามารถจับพฤติกรรมคนร้ายได้ชัดเจน เป็น ชาย 3 คน ขับจักรยานยนต์มา 2 คัน 1 คันเป็นฮอนด้าเวฟ ขับมา 1 คน ส่วนอีก 1 คันเป็นฮอนด้า PCX สีน้ำเงินส้ม ซึ่งมากัน 2 คน คนขับสวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีขาว เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ส่วนคนซ้อนท้าย หมวกกันน็อกสีเทา เสื้อแขนยาว กางเกงขาวยาว ขับมาจอดประกบกับจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย เป็นฮอนด้า PCX สีขาวส้ม 1 กญ 8251 ชุมพร

จากนั้น คนร้ายซึ่งเป็นคนขับ ได้ลงไปนั่งคร่อมรถผู้เสียหาย ก่อนใช้เวลาไม่ถึง 10 วินาที ถีบคอรถจนสามารถเข็นออกไปได้ และได้เปลี่ยนให้คนซ้อนท้ายมานั่งคร่อมจักรยานยนต์คันที่ขโมย แล้วก็ถีบยันรถกันออกไป ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมคนร้ายไว้ได้ ทั้งหมดมุ่งหน้าออกถนนคู่ขนานสายเอเซียไปทางอำเภอบางปะหัน

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (21 มี.ค. 65) ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นบริเวณ หอพัก ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับนายจิรันธนิน อายุ 20 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี นักศึกษาปี 2 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา เล่าว่า ครอบครัวส่งตนเองมาเรียนอยู่มหาวิทยาลัย ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และมาเช่าหอพักดังกล่าว คืนวันที่ 19 มี.ค.ตนจอดรถไว้บริเวณหน้าหอพัก และออกไปข้างนอกกับเพื่อนตอนเที่ยงคืนด้วยรถยนต์ ส่วนรถจักรยานยนต์ของตนเองยังอยู่ พอกลับมาประมาณ ตี 3 กว่าๆ ของวันที่ 20 มี.ค. ก็ไม่พบรถจักรยานยนต์ของตนเองแล้ว จึงได้ขอดูกล้องวงจรปิดและนำหลักฐานเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.อุทัย

ส่วนรถจักรยานยนต์คันที่หายพ่อกับแม่ตนเองอุตส่าห์เก็บเงินซื้อเพื่อให้นำมาใช้ไว้ขี่ไปเรียนหนังสือ แต่ก็มาถูกคนร้ายขโมยไป จึงได้นำเรื่องราวไปลงโซเชียลเพื่อติดตามหารถจักรยานยนต์

ขณะที่ ด้าน พ.ต.อ.ชนันท์ เปลมปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.อุทัย ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สรายุทธ  แสงทอง  รอง ผกก.ป.สภ.อุทัย จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบและเร่งหาข้อมูล โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.อุทัย ลงพื้นที่หาข้อมูลและกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมโดยรอบเพื่อเร่งติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดต่อไป