จวกยับ หนุ่มสะพายทารก ทดสอบ จยย. ชาวเน็ตถามผู้จัด ปล่อยได้อย่างไร – ไทยรัฐ

เพจดังเผยภาพ หนุ่มสะพายทารกไว้ด้านหลัง ขณะขับมอเตอร์ไซค์ ในงานทดสอบการขับขี่รถ ชาวเน็ตตั้งคำถามผู้จัด ปล่อยได้อย่างไร หวั่นเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน


วันที่ 21 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ หลังเฟซบุ๊ก เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” ได้โพสต์ภาพ ชายคนหนึ่งที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ที่หลังมีทารกในเป้สะพาย เกาะติดไปด้วย พร้อมระบุข้อความว่า “พ่อแม่รังแกฉัน ทำไมผู้จัด ค่ายรถยอมให้เอาเด็กไปทำแบบนั้น ผู้จัดไม่เห็นหรือไง ฝากเป็นกระบอกเสียง สำหรับผู้จัดงานเทสต์รถมอเตอไซด์หน่อยได้ไหมคะ ทำไมอนุญาตให้ทำแบบนี้ ลูกเค้าอะใช่ แต่มันไม่ปลอดภัย สำหรับเด็กเลย งานเทสรถที่ สนาม msp เมื่อเสาร์ อาทิตย์ รูปนี้ถ่ายเมื่อวาน ต้นโพสต์ลบไปแล้ว”

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวว่าไม่เหมาะสม และไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของเด็ก เช่น ขี่เก่ง ทักษะดีแค่ไหน ก็ต้องนึกถึงอันตรายของคนรอบข้างด้วย, มีพ่อเมื่อพร้อม, คอน้องยังไม่แข็งแรง อันตรายมากๆ, ไม่ใช่และ แค่สะพายหลังก็ผิดแล้วแถมพ่อใส่หมวกกันน็อกอย่างดี แล้วเด็กน้อยอ่ะ ใช้สมองส่วนไหนคิด ถึงทำแบบนี้ได้ ฯลฯ อีกบางส่วนก็ตั้งข้อสงสัยว่า ผู้จัดงานและคนดูแลที่อยู่บริเวณนั้น ปล่อยเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

ล่าสุดเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้อัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ทักไปหาแอดมินเพจว่า ที่ทำอยู่นั้นสร้างความเสียหายให้แก่ผู้จัดงาน ซึ่งทางเพจได้อธิบายเพิ่มเติมว่า หากทีมงานที่จัดงาน คนขี่ ครอบครัว หรือใครคิดว่าอยากชี้แจงอะไร สามารถทักหลังไมค์ หรือทิ้งเบอร์ติดต่อไว้ เพื่อจะได้ชี้แจงเรื่องราวทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม หากมีการชี้แจงจากทางผู้จัดงาน หรือชายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ จะได้นำเสนอต่อไป.