เจ้าหน้าที่สนามกีฬาทางอากาศ ออกเตือน อย่าหาทำ กลุ่มนักบิดขี่ขึ้นเขาอ่างแก้ว ลั่นไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยว – TOPNEWS

เจ้าหน้าที่สนามกีฬาทางอากาศออก เตือน อย่าหาทำ นักบิดชอบเสี่ยงขึ้นที่สูงไม่ควรขึ้นเขาอ่างแก้วไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวหากได้รับอันตรายต้องรับผิดชอบตัวเองด้านเจ้าของพื้นที่เผยหากทำแล้วเสร็จคงต้องทำที่กั้นไม่ให้รถเข้า

เวลา17.00น.วันที่ 3 ต.ค. 2565 จากกรณี ติ๊กต๊อก มีการนำภาพกลุ่มรถจักรยานยนต์พากันมาเป็นกลุ่ม พยายามขี่ขึ้นสนามกีฬาทางอากาศ (ร่มร่อน) เขาอ่างแก้ว หมู่ที่ 4 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี แต่พอถึงเนินชัน ขึ้นไม่ไหวเบรกกะทันหัน ทำให้รถในกลุ่มชนท้าย รถล้มกลิ้งลงไป แล้วไปโดนรถคันหลัง ทำให้ล้มเป็นจำนวนหลายคัน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ อีกคลิป เป็นรถจักรยานยนต์ขี่ขึ้นไปและขากลับต้องเข็นลงทางลงดิน ไม่สามารถขี่ลงได้

โดยถนนเส้นมีระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ไม่ได้ใช้เป็นทางสัญจร เนื่องจากไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยว และไม่มีบ้านคนอาศัยอยู่ วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบว่าถนนเส้นดังกล่าว เป็นเนินสูงลาดชัน รถจักรยานยนต์ รวมถึงรถยนต์ หากจะขึ้นไปถึงจุดสูงสุด คนขับขี่ต้องมีความชำนาญ รวมถึงรถต้องมีการขับแบบ 4 ล้อ อีกทั้งถนนยังแคบ โดยที่ทางเทศบาลตำบลหนองใหญ่ ได้มีการประชาสัมพันธ์ ห้ามรถทุกชนิดขึ้น แต่ก็ยังมีบางรายไม่ยอมฟัง ยังพยายามลักลอบขึ้นไป เพื่อพิชิตจุดเสียง และไปถ่ายวิวบนยอดเขา

จากการสอบถาม ร.ต.ต.วีระยุทธ คำชัย เจ้าหน้าที่ดูแลสนามกีฬาทางอากาศ หนองใหญ่ เผยว่า เส้นทางนี้ ทำเพื่อลองรับนำนักกีฬาร่มบิน ขึ้นไปฝึกซ้อม และเป็นสนามแข่งขันร่มบินระดับประเทศ ที่ทางประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ อาทิ เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ จึงไม่อนุญาตให้ชาวบ้าน หรือ ประชาชนทั่วไป ขึ้นมาบนนี้ โดยเฉพาะกลุ่มที่ชอบขึ้นมาสร้างคอนเท้นท์ ซึ่งอยากฝากเตือนไม่ควรขับขี่ขึ้นมา เนื่องจากเป็นทางสูง และแคบ เสี่ยงต่ออันตราย หากได้รับบาดเจ็บ ต้องรับผิดชอบตนเอง

ด้านทางนายกมล เลิศประเสริฐเวช นายกเทศมนตรีตำบลหนองใหญ่ เจ้าของพื้นที่กล่าวว่า ถนนเส้นขึ้นเขาอ่างแก้ว เป็นของทางหลวงชนบท ที่ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ต้นปี แต่ที่ยังไม่แล้วเสร็จ เพราะฝนตก หลังจากที่เห็นในโลกโซเชี่ยว มีรถจักรยานยนต์ขึ้นไปล้ม ก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ ไม่ให้รถขึ้นไป โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ แต่ก็ยังมีกลุ่มวัยรุ่น ที่ไม่เชื่อฟัง ซึ่งอยากเตือนไปถึงผู้คึกคะนอง ไม่ควรขึ้นไป หากไม่ชำนาญก็จะได้รับอันตรายได้ โดยที่หลังก่อสร้างแล้วเสร็จ และมีการมอบให้ทางเทศบาลดูแล จะทำการวางมาตรการด้านการปลอดภัยทันที ที่อาจจะต้องทำไม้กั้นขึ้นลง ให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ขึ้นไปเท่านั้น

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี