“เจ้าก้อง” ได้รับข่าวดีขยับขึ้นมาจบอันดับที่ 11 ในรายการ “เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์” – ไทยรัฐ

เห็นยอดจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดแล้วหดหู่ใจจริงๆ เป็นไปได้ไงเกิน 6 พันคนเข้าไปแล้ว เอาแค่ “คลัสเตอร์เรือนจำ” ก็ทะลุเป้าไปแล้ว ตอนนี้ทุกคนหนาวๆร้อนๆ หวาดกลัวจนไม่เป็นอันทำงานแล้ว ได้แต่หวังให้รัฐบาลเร่งฉีดวัคซีนให้มากที่สุด อย่างน้อยได้สักโดสก่อนก็ยังดีจะได้มีภูมิป้องกันไว้ก่อน เอาเถอะครับตอนนี้วัคซีนยังไม่ว่า สวมหน้ากากอนามัยและหมั่นล้างมือไปก่อนเป็นหนทางแรกที่จะป้องกันไวรัสมรณะ

ขณะที่นักบิดหนึ่งเดียวของไทย “เจ้าก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้รับข่าวดีขยับขึ้นมาจบอันดับที่ 11 ในรายการ “เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์” ที่เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส หลังจาก “ลอเรนโซ เดลลา ปอร์ตา” นักบิดชาวอิตาเลียนของทีมอิตัลทรานส์ เรซซิ่ง ทีม ชั่งน้ำหนักรถต่ำกว่าที่กำหนด ซึ่งตามกฎแล้วจะต้องไม่ต่ำกว่า 217 กก. สนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 28-30 พ.ค. ที่ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์

ยืนยันจาก “รองน้อย” ทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย รถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” สนาม 15 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เดินตามแผนเดิมจัดในเดือน ต.ค. ส่วนจะแข่งแบบสนามปิดหรือเปิดต้องไปลุ้นกันอีกที

ต้องลุ้นกันตลอดสำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิป 2021” สนาม 5 ที่เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากมีฝนตกจนบรรดานักบิดพากันกลิ้งไม่เป็นท่า ถึงขนาดต้องเปลี่ยนรถ ขณะที่ “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลก 8 สมัย จากเรปโซล ฮอนด้า ที่มีโอกาสในการลุ้นชัยชนะ แต่ทว่าในรอบ 8 มาร์เกซดันพลาดล้มทำให้ร่วงลงไปอยู่ท้ายแถว แต่ยังสวมหัวใจสิงห์นำรถมาลุยต่อได้ ก่อนจะพลาดล้มอีกครั้งจนต้องออกจากการแข่งขันไป