“อภิชาต สนิทวงศ์ ณ อยุธยา” ควบสองล้อตะลุยเดี่ยวเที่ยวต่างแดน – ผู้จัดการออนไลน์



“โตโต้–อภิชาต สนิทวงศ์ ณ อยุธยา” แชร์เรื่องราวการท่องเที่ยวแสนประทับใจ ตั้งแต่เดสติเนชันสุดโรแมนติก อย่าง สวิตเซอร์แลนด์ ไปจนถึงตะลุยแบ็คแพ็คบนเส้นทางทุรกันดารด้วยพาหนะสองล้อ ที่พาไปเปิดประสบการณ์ชีวิต ซึ่งแต่ละทริปแต่ละสไตล์ ก็สร้างความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือนที่แตกต่างกันไป



1. ทริปท่องเที่ยวที่ประทับใจที่สุด :: “ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเวียดนามครับ เริ่มต้นจากนั่งเครื่องไปลงที่ฮานอย แล้วนั่งรถบัสนอนขึ้นไปทางเหนือที่เมือง Ha Giang (ฮาเกียง หรือ ฮาซาง) จากนั้นก็เช่ารถมอเตอร์ไซค์ขี่เที่ยวแถวนั้นอยู่เกือบสัปดาห์ ทริปนั้นขับรวมๆ แล้ว 400 กิโลเมตรได้ เพราะเราตระเวนไปทั่วเลย สนุกสนานมาก บางเส้นทางก็ลำบากสุด บางช่วงถนนเล็กมาก เป็นเส้นเลียบเขาที่รถสวนกันไม่ได้ ก็ต้องระมัดระวังหน่อย เพราะด้านข้างคือเหวเลย ที่ชอบเพราะได้สัมผัสกับความเป็นเวียดนามจริงๆ ชนบทขนานแท้เลย ยังไม่เป็นแหล่งท่องเที่ยว คือมีคนบอกเลยว่าโต้เป็นคนไทยคนที่สองที่เขาเคยเจอ คือไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินทางไป คนพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ไม่มีป้ายบอกทางอะไรเลย บางพื้นที่ไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึงเลยครับ แต่มันได้ความเป็นธรรมชาติ ได้ชมวิวเขาสวยๆ นาขั้นบันได ได้เห็นวิถีชีวิตชาวบ้าน”



2. แนะนำจุดเช็กอิน หรือแลนด์มาร์คที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน :: “ทะเลสาบสีฟ้าที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ครับ ชื่อ Blausee (เบลาเซ) สวยเหมือนภาพวาดเลย น้ำสีน้ำเงินอมฟ้าและใสมากๆ วิวรอบข้างก็สวยมาก ค่อนข้างสงบเป็นธรรมชาติ ตอนที่โต้ไปนักท่องเที่ยวไม่เยอะ เพราะมันไปลำบากหน่อย ขับรถไกล และยังต้องเดินผ่านป่าเข้าไปด้วย ช่วงที่ไปคือปลายๆ ฤดูหนาวแล้ว อุณหภูมิเลขตัวเดียว ไม่หนาวมาก แต่ยังมีหิมะบนเขาอยู่ ก็เย็นๆ อากาศกำลังดี บรรยากาศโรแมนติกเหมาะกับการไปเที่ยวกับแฟนมาก”



3. ประเทศที่อยากไป หรือกิจกรรมที่อยากทำ :: “ตอนนี้คิดถึงประเทศญี่ปุ่นครับ โต้ชอบอาหารญี่ปุ่นมาก มีความสุขทุกครั้งที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น แต่นี่ไม่ได้ไปหลายปีแล้ว ยิ่งมีโควิด-19 ทำให้ไม่ได้เดินทางไปไหน ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นกลับมาเป็นปกติ ก็อยากไปญี่ปุ่น เป็นประเทศที่เที่ยวสนุก เดินทางสบาย ที่สำคัญ อยากกลับไปกินราเมน กับข้าวแกงกะหรี่แบบต้นตำรับ โต้ว่ากินร้านไหนที่ไทยก็ไม่สามารถให้อารมณ์หรือรสชาติได้เหมือนกินที่นั่น”



4. ความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน :: “ยกให้เป็นทริปบาหลี เพราะอาจจะไม่สนุกที่สุด หรือสวยที่สุด แต่เป็นทริปที่มีความทรงจำมากมาย ตั้งแต่เริ่มแรกคือเป็น Last minute Trip ไม่ได้แพลนล่วงหน้า แบบพอดีมีเวลาว่างก็จองตั๋วแล้วไปกันเลย แต่ออกมาเหนือความคาดหมายมาก วิวทิวทัศน์สวย และมีอะไรให้เราดูเยอะแยะ ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวก็ถูกมาก ที่สำคัญ คือไปเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขี่เที่ยว แล้วดันไปได้รถฮอนด้าเวฟเก่าๆ พอขี่ๆ ไป GPS พาไปทางลัด ไปตะลุยเข้าหมู่บ้านเขา เจอฝูงไก่ฝูงเป็ดวิ่งไล่จิก ต้องรีบขับหนี มีเส้นทางเป็นเนิน ก็เลยเร่งเครื่องไม่ขึ้น ก็ต้องพยายามบิดหนีแบบทุลักทุเลมาก กลายเป็นประสบการณ์แบบลืมไม่ลงเลยครับ”