หนุ่มดวงกุด ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านที่เกิดเหตุพบชายหญิงคู่หนึ่งทะเลาะกัน จู่ๆถูกกระสุนยิงดับ – ช่อง 7

วันนี้ (27 ธ.ค.64) นายเขตทัต คมสรรค์ อายุ 30 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.อุไดเจริญ อ.ควนกาหลง จ.สตูล ได้ถ่ายภาพเหตุการณ์หนุ่มอายุ 20 ปี นอนหายใจรวยรินอยู่บนถนนในหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.อุไดเจริญ อ.ควนกาหลง ซึ่งถูกลูกหลงจากผัวเมียทะเลาะกันและบังเอิญขับรถผ่านในช่วงนั้นและถูกยิงเข้าหน้าอกด้านซ้าย เสียชีวิตในเวลาต่อมา ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงไปที่เกิดเหตุโดยได้พบกับนายเสรี เตชะวันโต ผญบ.ม.5 ซึ่งเป็นผู้โทรแจ้งรถพยาบาลให้มารับผู้บาดเจ็บแต่เมื่อรถพยาบาลมาถึงผู้บาดเจ็บดังกล่าวก็เสียชีวิตแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นนายเขตทัตเล่าให้ฟังว่า เกิดขึ้นในเวลาประมาณ19.00น.ของคืนวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ตนเองกำลังนั่งอยู่บนท้ายรถกระบะที่จอดอยู่ในบ้าน ก็มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งมาจอดตรงบนถนนทางเข้าบ้านตนพอดี ต่อมามีวัยรุ่นผู้ชายวิ่งเข้ามาหาตนแล้วบอกว่าช่วยด้วยเพื่อนผมโดนยิง ตนเองจึงรีบออกมาดูก็เห็นผู้ชายอีกคนกำลังนอนฟุบอยู่บนถนน หายใจรวยริน สังเกตเห็นมีรอยบาดแผลเลือดไหลอยู่ที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย ตนจึงได้โทรหาผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ

                 

ด้านนายเสรี เตชะวันโต ผญบ.ม.5 กล่าวว่าหลังรับแจ้งจากชาวบ้าน ก็โทรแจ้ง 1669 เพื่อมารับแต่เมื่อรถมาถึงผู้บาดเจ็บก็เสียชีวิตเสียก่อน และโทรแจ้งตำรวจจากที่สอบถามผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เขาทะเลาะกับแฟนและไม่ได้ตั้งใจยิงผู้ตาย ขณะที่นายพงค์อมร เม้นฉ่าย อายุ 28 ปี เพื่อนผู้ตายที่นั่งซ้อนท้ายรถมาและอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตนกับเพื่อนคือนายศักดิ์ชาย อายุ 20 ปี อยู่ ต.อุไดเจริญ ซึ่งเป็นผู้ตาย ตนได้ชวนผู้ตายไปเอารถจักรยานยนต์ของตนที่จอดไว้บ้านญาติห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง1 กม. ผู้ตายเป็นคนขี่และตนซ้อนท้าย ก่อนถึงจุดเกิดเหตุไฟหน้ารถส่องเห็นหญิงชายคู่หนึ่งยืนอยู่ริมถนนเหมือนกำลังทะเลาะกัน ต่อมารถมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ตอนนั้นผู้ตายกำลังขี่รถ สักครู่ผู้ตายเอามือลูบหน้าอกแล้วยกให้ตนเองดูพบว่ามีเลือดติดมือมา ห่างจากจุดที่ได้ยินเสียง 300 เมตร ผู้ตายชะลอรถแล้วบอกว่าถูกยิงจนรถจอดผู้ตายล้มฟุบกองกับพื้น พบว่าถูกยิงที่หน้าอกด้านซ้ายตรงหัวใจ ตนตกใจมากจึงรีบไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกนั้น ตนทำอะไรไม่ถูกจนเพื่อนเสียชีวิตลง ปกติเพื่อนของตนเป็นคนดีมาก ช่วยเหลือเพื่อนทุกอย่าง เหมือนครั้งนี้ที่ตนเองขอให้เพื่อนขี่รถมาให้ เท่าที่ทราบเพื่อนคนนี้ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน และตนเองก็ไม่เคยทะเลาะกับใคร จึงไม่รู้เลยว่า ถูกยิงเพราะสาเหตุอะไร ส่วนผู้ก่อเหตุก็ไม่เคยรู้จักกันเลย

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังศาลากลางหมู่บ้าน ซึ่งทางญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตมาเตรียมจัดพิธีบำเพ็ญกุศล โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ญาติพี่น้องและคนในหมู่บ้านได้มาร่วมเตรียมจัดงานพิธี

พี่สาวของผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวของตนมีด้วยกัน 3 คนพี่น้อง โดยผู้ตายเป็นน้องคนสุดท้อง พ่อได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว อาศัยอยู่กับแม่ น้องชายเป็นเด็กที่นิสัยดีมาก ช่วยครอบครัวทำงาน ตื่นเช้าก็ไปเก็บยางพารา พอช่วงบ่ายก็มาทำงานที่ร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ใกล้หมู่บ้าน ชาวบ้านแถวนั้นทุกคนจะรู้จักและชื่นชมผู้ตายเพราะผู้ตายเป็นเด็กนิสัยดีชอบช่วยเหลือคนอื่นวันเกิดเหตุ มาทราบข่าวเกือบ3ทุ่มแล้ว โดยปกติทุกวัน เมื่อผู้ตายเสร็จจากทำงานที่ร้านซ่อม ก็จะไปนั่งคุยและเล่นเกมส์กับเพื่อนกลับบ้านก็ดึกๆหน่อยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ที่บ้านรู้สึกเสียใจมาก ไม่นึกเลยว่าจะเกิดขึ้นกับน้องชายของตน

               

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงไปที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด.22 จำนวน 1 ปลอกตกอยู่ ตรวจสอบบ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่4 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นบ้านผู้ต้องสงสัย พบนายโชติวัฒน์ ดำมี อายุ 25 ปี และตรวจสอบพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ใช้กับกระสุน.22จำนวน1กระบอกพร้อมกระสุน1นัดอยู่ในตัวปืน และยังตรวจพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ใช้กระสุนขนาด.45 อีก 1 กระบอก ซุกซ่อนไว้ใต้ถุนบันได จึงได้จับกุมและนำไปสอบสวนที่ สภ.ควนกาหลง

โดยนายโชติวัฒน์ให้การรับสารภาพว่า กระสุนปืนที่ถูกศักดิ์ชาย เสียชีวิต ตนเป็นคนยิงเองแต่ไม่ได้ตั้งใจจะยิงนายศักดิ์ชาย แต่บังเอิญว่านายศักดิ์ชายขับรถมาพอดี จึงทำให้โดนลูกหลง ส่วนตั้งใจจะยิงใครนั้น นายโชติวัฒน์ยังไม่พูด จึงต้องรอการสอบสวนต่อไป เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมแจ้ง 3 ข้อหา 1 ฆ่าผู้อื่น 2 มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3 พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป