มอเตอร์ไซค์ย้อนศรชนจักรยาน 3 แสน โดนเรียกค่าเสียหายจุกๆ ไม่ยอมจ่ายเรื่องอาจถึงศาล – Sanook

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพไว้เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา เป็นภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยาน บริเวณริมถนนใกล้ทางแยกเข้าบ้านใหม่หนองแหน หมู่ 7 ต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยระบุข้อความว่า “เดี๋ยวเจอกันพรุ่งนี้ กับคำว่าลูกแกก็แค่จักรยาน ลูกฉันรถมอเตอร์ไซค์นะแล้วลูกฉันก็เจ็บมากด้วย  ไม่ถามถึงลูกเราสักคำว่าเป็นไงบ้าง ทั้งๆ ที่ลูกคุณผิดแบบย้อนศร เจอกันพรุ่งนี้กับคำว่าลูกแกก็แค่จักรยาน แล้วจะรู้ว่าจักรยานคันละสามแสนเป็นอย่างไร สั้นๆ พน.เจอกันที่ สภ.เมืองนครราชสี มานะคะ” 

ซึ่งต่อมา ได้มีการโพสต์แจ้งความคืบหน้าโดยระบุว่า

“สรุปว่าคู่กรณีไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น ใจดำมาก ๆ ไม่ขอโทษ ไม่ถามไถ่อาการ หรือเยี่ยมเยียนใดๆ ทางเราจะดำเนินการฟ้องศาลให้ถึงที่สุด ค่าทำรากฟันเทียมสามซี่ ค่าทำขวัญ ค่าจักรยาน และค่าดำเนินการต่าง ๆ แล้วอย่ามานั่งร้องขอความเห็นใจที่หลังนะคะ เราไม่ฟังคำแก้ตัวจากคุณค่ะ คุณพ่อคุณแม่คู่กรณีเจ้าขา” 

  • จยย.ย้อนศรชนจักรยาน คู่กรณีเหยียด “ก็แค่จักรยาน” อีกฝ่ายโต้ คันละ 3 แสนนะ

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (27 ธันวาคม 2564) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ยังจุดเกิดเหตุ และติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สภ.เมืองนครราชสีมา โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าของคดี เปิดเผยว่า วานนี้ (26 ธันวาคม 2564) ได้เรียกผู้เสียหายและคู่กรณีมาพูดจาตกลงไกล่เกลี่ยกันแล้ว โดยคู่กรณียอมรับว่า ได้ขับรถย้อนศรจริง จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ซึ่งทางฝั่งของผู้เสียหายนั้น ได้ขอเรียกค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมจักรยาน และค่าอื่นๆอีก รวมเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท ซึ่งทางคู่กรณีนั้นไม่ยอมจ่าย เนื่องจากเห็นว่าเป็นจำนวนเงินที่ค่อนข้างสูงเกินไป จึงไม่สามารถที่จะตกลงเจรจากันได้ ทางผู้เสียหายจึงต้องแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะดำเนินคดีกับคู่กรณี

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบร่องรอยของการเฉี่ยวชน เพื่อรวบรวบเป็นหลักฐานในคดี และในวันพรุ่งนี้ (28 ธันวาคม 2564) นัดทางฝั่งผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนฝั่งคู่กรณียังไม่พร้อมที่จะเดินทางมาให้ปากคำ เนื่องจากกำลังรักษาตัวอยู่ หากพร้อมจะมาให้ปากคำในภายหลัง  จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะทำสำนวนส่งให้อัยการเพื่อยื่นฟ้องศาลต่อไป