สุดเก๋ มอเตอร์ไซค์แห่แห่งวัดคูขุดพร้อมบริการชุมชน ศักยภาพไม่แพ้รถแห่











ชุมพร – สุดเก๋เอาใจชุมชนกระหึ่มไปทั้งตำบล รถมอเตอร์ไซค์แห่แห่งวัดคูขุด บริการชาวบ้าน งานบุญ งานบวช งานรื่นเริง ส่วนศักยภาพเจ้าของการันตีดีไม่แพ้รถแห่



กระหึ่มไปทั้งตำบล เมื่อรถมอเตอร์ไซค์เครื่องเสียงอันกึกก้องกังวานสะท้านภพ ราวกับดิสโก้เธคเคลื่อนที่ ด้วยรูปทรงสีสันสวยงามล้ำอนาคต อันเป็นจุดเด่นสวยงามสะดุดตาแก่ชาวบ้านทั่วไป ที่ใครๆ ก็อยากใช้บริการจับจองใช้ในงานศาสนาเปิดเพลงธรรมะ งานเทศกาล งานรื่นเริง งานบุญ งานบวช งานแต่ง และงานกิจกรรมต่างๆ

โดยรถมอเตอร์ไซค์แห่คันดังกล่าว อยู่ที่วัดคูขุด ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร พระครูปลัดธัญภูวริษฐ์ โชติปญฺโญ หรือที่ชาวบ้านเรียก “พ่อหลวงไก่” เจ้าอาวาสวัดคูขุด เปิดเผยถึงที่มาของรถมอเตอร์ไซค์แห่คันดังกล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้ไปทอดกฐินที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ ได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์แต่งเครื่องเสียงใช้ในการแห่พุ่มกฐินดูแล้วแปลก และเป็นสีสันของกิจกรรม จึงมองว่าน่าจะนำมาใช้ที่วัดบ้างเพื่อบริการแก่ชุมชน และใช้ในงานกิจกรรมของวัดซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกรวดเร็วคล่องตัว โดยเฉพาะกิจกรรมของญาติโยมในชุมชนต่างๆ ทั้งพิธีการแห่นาค แห่ขันหมาก และกิจกรรมต่างๆ ทั่วไปของชุมชนในตำบล จึงคิดที่จะสร้างรถมอเตอร์ไซด์แห่เพื่ออำนวยความสะดวกลดค่าใช้จ่ายให้แก่ชุมชนได้ใช้ประโยชน์



พระครูปลัดธัญภูวริษฐ์ กล่าวว่า จึงหาข้อมูลที่จะทำรถมอเตอร์ไซด์แห่จนทราบว่าอู่ช่างแชมป์ อยู่ที่แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร จึงได้โทรศัพท์ไปปรึกษาพูดคุยขอคำแนะนำ และได้ตัดสินใจที่จะทำรถมอเตอร์ไซค์เครื่องเสียงคันดังกล่าว โดยไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองเป็นรถฮอนด้า เวฟ ในราคา 10,000 บาท ส่งไปให้ช่างแชมป์ตกแต่งและติดตั้งเครื่องเสียง ใช้เวลาในการประดิษฐ์ประมาณ 2 สัปดาห์ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมค่าขนส่งไปกลับกว่า 7 หมื่นบาท

พระครูปลัดธัญภูวริษฐ์ เปิดเผยว่า มอเตอร์ไซค์แห่คันดังกล่าวได้ตกแต่งติดตั้งเครื่องเสียงเรียบร้อย หากเปรียบเทียบกับรถแห่รถโฆษณาทั่วๆ ไป ถือคุณภาพไม่แตกต่างกันแต่มีความสะดวกคล่องตัวมากกว่า ส่วนเครื่องเสียงนั้นระดับเทพเลยทีเดียว นักร้อง หรือใครที่ต้องการร้องเพลงก็สามารถเสียบไมโครโฟนร้องเพลงแบบสดๆ ได้เช่นกัน



พระครูปลัดธัญภูวริษฐ์ เปิดเผยต่อว่า หลังจากที่นำรถมอเตอร์ไซด์แห่มาได้เพียงไม่กี่วันได้มีงานแต่งงานของญาติโยมใกล้ๆ วัด จึงได้นำรถคันดังกล่าวไปร่วมขบวนแห่ขันหมาก ทำให้ญาติโยมที่เห็นต่างพากันสนอกสนใจ เซลฟี่ถ่ายรูปกับรถกันเป็นจำนวนมาก ด้วยสีสัน รูปทรงล้ำอนาคต และคุณภาพเครื่องเสียงที่ดีเยี่ยม ที่ใครๆ ก็ต้องมองและติดต่อขอซื้อต่อไปเป็นเจ้าของกันหลายคนแล้ว แต่ไม่ขายอยากเก็บไว้ให้คนในชุมชนได้ใช้ประโยชน์ หากใครสนใจอยากได้รถคันนี้ไปออกงานรื่นเริงต่างๆ สามารถติดต่อโดยตรงที่เจ้าอาวาสวัดคูขุด โทร.09-8670-1659 โดยจะมีค่าใช้จ่ายให้แก่คนขับรถและค่าน้ำมันรถเท่านั้น.