สีสัน-ของมันต้องมี !ชาวเน็ตแห่แชร์อุปกรณ์เสริมสำหรับคนรักรถ รับมือน้ำท่วม แต่ชาวเน็ตยังถกเถียงข้อดี-ข้อเสีย – ช่อง 7

(27 ก.ย.64 ) เรียกว่า สร้างความฮือฮาได้จังหวะ เข้าสถานการณ์น้ำท่วมพอดี  เมื่อเพจเฟซบุ๊ก  “ชี้โพรงของดี” ได้แนะนำอุปกรณ์เสริมสำหรับคนที่มีรถยนต์  โดยระบุว่า เตรียมแผนหนีน้ำท่วมกันหรือยัง น้ำเริ่มาแล้ว! ของใหญ่อย่างรถยนต์ มอเตอร์ไซด์ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นแพงๆ ยกหนีลำบาก แอดมินขอแนะนำ ถุงคลุมรถแบบนี้เลย มันใหญ่มาก!!! จนขับรถเข้าถุงได้ทั้งคัน เนื้อถุงไร้รอยต่อ หนาไม่ฉีกขาดง่าย แนะนำแหล่งช็อปไว้เสร็จสรรพ

พร้อมโพสต์ภาพ การนำถุงพลาสติกขนาดใหญ่ห่อหุ้มรถยนต์ไว้ทั้งคัน ปรากฏว่าชาวเน็ตแห่กดไลก์ กดแชร์ พร้อมแสดงความคิดเห็นกันอย่างสนุกสนาน  เพราะถือว่าเข้ากับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดช่วงนี้ บางส่วนบอกเป็นไอเดียที่ดีน่าลองใช้ เพราะรถเป็นทรัพย์สินมีค่า สูญไปกับน้ำ คนผ่อนก็จะไม่รอดเอา แต่บางส่วนก็มองว่า ถึงเวลาฉุกเฉิน จะใช้ได้จริงหรือไม่ หรือได้ไม่คุ้มเสียหรือไม่

ซึ่งก็มีคนเข้ามาเล่าประสบการณ์ในการใช้ถุงพลาสติกห่อคลุมรถไว้ เพื่อป้องกันน้ำท่วม หลายราย  แต่ปัญหาตามมา หลังการคลุมรถ คือเรื่องของ”เชื้อรา”

ชาวเน็ตรายหนึ่งเล่าว่า  “ตอนปี 54 ผมก็ใช้แบบนี้แหล่ะครับ ปรากฏว่า เชื้อราเข้าไปอยู่ในรถอาจจะเพราะความชื้นของน้ำที่แช่นานหลายเดือน ส่วนบางคันที่อยุ่ที่ต่างจังหวัดก็มีปัญหากับรถลอยน้ำประทะกับของต่างๆได้ครับ แนะนำว่าควรหาปูนถ่วงหรือรัดถุงไว้กับหมุดไว้ด้วยครับเพราะรถผมลอยไปไกลจากพื้นที่ 200 กว่าเมตรแต่ต้องใช้แบคโฮตักออกจากบ่อดิน รถทั้งบุบและค่าจ้างแบคโฮโคตรแพง ส่วนเรื่องใช้โฟมหนุนรถผมก็ทำเหมือนกันแต่ก็ประสบปัญหาเรื่องมันหมุนชนตะแคงตกน้ำก็มี ..

ผมอยู่รัชดาที่น้ำท่วมสูง โดยหลังปี54’ ผมยึดคติที่ว่า หน้าฝนผมไปขุดรถรุ่นเก่าๆมาขับ ด้วยรถที่ไม่ค่อยมีระบบไฟฟ้ามากๆ ส่วนรถที่มีระบบไฟฟ้ามากๆนั้นก็จอดขึ้นที่สูงและถอดขั้วบวกและลบออก ดึงสมองกล ECU ออกจากตัวรถ และล๊อครถด้วยกุญแจ ถ้าฝนตกน้ำท่วมมิดหลังคาก็ค่อยมาทำความสะอาดทีหลังด้วยวิธีที่ผมกล่าวถึงทุกท่านจะจ่ายซ่อมแซมน้อยครับ”

ก็เป็นข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ แต่ที่แน่ๆ ถือเป็นสีสันช่วงน้ำท่วมนี้ได้ดีทีเดียว

Cr.ขอบคุณเฟซบุ๊ก:ชี้โพรงของดี