สลด วินมอเตอร์ไซค์คุกเข่าคว่ำหน้าสิ้นใจริมถนน ไม่มีโอกาสรู้ว่าตัวเองติดโควิด – Sanook

ภาพสลดกลางกรุงเทพฯ วินจยย.คุกเข่าคว่ำหน้าสิ้นใจริมถนน หลานเผยลุงไม่มีโอกาสรู้ว่าตัวเองติดเชื้อโควิด ฝืนออกมาทำงานเพราะไม่มีเงิน

วันนี้ (27 ก.ค.) โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพสะเทือนใจ หลังจากพบผู้เสียชีวิตริมถนนกลางเมืองกรุงเทพฯ อีกราย โดยเป็นภาพของชายคนขับวินมอเตอร์ไซค์นั่งคุกเข่าคว่ำหน้าเสียชีวิต บริเวณทางเท้าริมถนน 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพชายอาชีพขับวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง คุกเข่าคว่ำหน้าเสียชีวิต ระบุข้อความว่า “เศร้าใจจัง ประเทศไทย ต้องมีคนมาเสียชีวิตข้างถนนแบบนี้ สงสารพี่วินมอเตอร์ไซค์เลย ต้องมาเสียชีวิตท่าแบบนี้ พลิกตัวขึ้นมา ก็แข็งท่านี้เลย Rip. พี่วินมอเตอร์ไซค์ #สิ่งที่น่ากลัวของการจากลา #คือมันไม่ได้บอกล่วงหน้าว่าจะมาเมื่อไร #กรุณาให้เกียรติญาติผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ”

ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กเป็นหญิงสาวคนหนึ่ง ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าว โดยบอกว่าผู้เสียชีวิตเป็นลุงแท้ๆ และขอชี้แจงว่าคุณลุงของเธอเสียชีวิตโดยที่ไม่รู้ตัวเองว่าติดโควิด-19 เพราะญาติเพิ่งจะรู้พร้อมกันตอนผลชันสูตรศพออกมา แต่ยอมรับว่าลุงมีโรคประจำตัว จำใจต้องฝืนตัวเองมาทำงาน เพราะหยุดอยู่บ้านไม่มีเงินใช้

ซึ่งโพสต์ของหญิงสาวคนดังกล่าวระบุว่า “ไม่มีใครอยากมานอนตายข้างถนน ไม่มีใครอยากมานอนตายริมทางเท้า สำหรับโพสต์นี้เราคิดมาตั้งแต่เมื่อเช้าแล้วว่าจะโพสต์ดีไหม เราไม่อยากจะต้องมาตอกย้ำความเจ็บปวดให้กับคนในครอบครัวเรา

ผู้เสียชีวิตคือลุงแท้ๆ ในครอบครัวเรา ถ้าเลือกได้ลุงเราก็คงไม่อยากมานอนตายข้างถนนแบบนี้ ลุงเรามีอาชีพขับวินมอเตอร์ไซค์ ลุงมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ลุงป่วย แต่ลุงไม่คิดว่าตัวเองจะติดโควิด พอมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ภายในแกไม่ดี ยิ่งมาเจอโควิด ทุกอย่างยิ่งไปไว

ลุงหยุดงานไปหลายวัน ไม่มีรายได้ ลุงเลยตัดสินใจออกมาทำงาน แต่ลุงก็คงไม่คิดว่าตัวเองจะต้องมาจบชีวิตในสภาพนี้ ถ้าเลือกได้ก็คงไม่อยากมากระอักเลือดนอนตายท่านี้หรอกค่ะ ลุงเราไม่มีโอกาสได้รู้ด้วยซ้ำว่าเขา ติด และมาตายเพราะโควิด มีแต่คนในครอบครัวที่มารู้พร้อมกันตอนผลชันสูตรออก เมื่อเวาลา 11.00 น.

หลาย comment ที่เราเห็น บอกว่ารู้ตัวว่าเป็นโรคยังจะมาแพร่เชื้อให้คนอื่นอีก รู้ตัวว่าไม่สบายยังจะอยากออกมาทำงานอีก ไม่รับผิดชอบต่อส่วนรวม ขอโทษนะคะ คุณคิดว่ามีใครบ้างคะที่อยากมานอนตายข้างถนน เพราะเขาไม่รู้ไงว่าติด ถ้าติดก็รักษาไปแล้ว!!

ถ้ารัฐบาลมีการบริหารจัดการและเยียวยาที่ดีพอ ให้ประชาชนกักตัวอยู่บ้านมีข้าวกินมีเงินจ่ายค่าบ้าน ให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจอย่างครอบคลุม ได้รับการรักษาแบบทั่วถึง มีวัคซีนดีดีให้ประชาชนฉีด ก็คงไม่มีใครอยากออกมาตายแบบนี้หรอก

เราขอโทษทุกคนที่รู้สึกไม่สบายใจ กับเหตุการณ์ที่ลุงเรามานอนเสียชีวิตอยู่ข้างถนน ทำให้ทุกคนกลัวโรคแพร่ระบาด แต่เราอยากจะบอกจากใจจริงๆค่ะ ถ้าเลือกได้ลุงเราก็คงจะไม่ได้อยากสร้างความเดือดร้อนให้ใครแบบนี้ เวลาคอมเมนต์อะไรช่วยคิดถึงใจญาติผู้เสียชีวิตด้วยค่ะ”

อย่างไรก็ตาม หญิงสาวคนดังกล่าวยังได้กล่าวถึงการบริการจัดการกับโควิดของรัฐบาลต่างๆ นานา พร้อมทิ้งท้ายว่า “เราขอให้ลุงเราเป็นศพสุดท้ายที่สังเวยการบริหารงาน…ๆ ของรัฐบาลชุดนี้”

  • รวมข่าวคนนอนเสียชีวิตข้างถนน ฉายจำนวนผู้ติดโควิดสูงกว่าตัวเลขรายงานประจำวัน