'สมเกียยรติ' ตั้งเป้าขึ้นท็อป 5 'โมโตทู' ปีหน้า หวังแก้มือสนามช้าง บุรีรัมย์

‘สมเกียยรติ’ ตั้งเป้าขึ้นท็อป 5 ‘โมโตทู’ ปีหน้า หวังแก้มือสนามช้าง บุรีรัมย์

นางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการทั่วไปส่วนงานกีฬายานยนต์และส่วนงานขับขี่ปลอดภัย บริษัท ไทยฮอนด้า พร้อมด้วยนายเฉลิมพล ครองสุขเลิศ ผู้จัดการฝ่ายกีฬายานยนต์ นำทีมนักแข่งจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” นำโดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ในรุ่นโมโตทู เข้าเยี่ยมเยียนสื่อมวลชนในเครือ “มติชน” เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม

นางจุฑามาศ กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาถือว่านักบิดของฮอนด้านั้นทำผลงานกันได้ดีทั้งสมเกียรติ รวมถึงฮอนด้าทีมเอเชีย อยากให้ช่วยเป็นกำลังใจให้กับนักแข่งของฮอนด้า และจะพยายามทำผลงานให้ได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา

ด้าน “คิงคองก้อง” กล่าวว่า ดีใจและขอบคุณทุกคนที่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอด ปีหน้าจะเป็นอีกปีที่ลงแข่งขันในโมโตทูอยากให้ทุกคนให้กำลังใจกันต่อไป ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงพักผ่อนหลังปิดฤดูกาล แต่ก็ได้คุยกับทีมงานวางแผนกันอยู่ตลอด ศึกษาข้อผิดพลาดจากปีที่ผ่านมาเพื่อนำไปปรับใช้ในปีต่อไป

สมเกียรติ กล่าวต่อว่า การได้แข่งขันในระดับโมโตทูนั้นมีแต่นักกีฬาที่เก่งทำให้ได้เรียนรู้ว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร มีเทคนิคแบบไหน ที่นำมาปรับใช้ได้ จากที่ปีที่ผ่านมาสามารถติดท็อป 10 ได้ ในปีหน้าที่จะมาถึงก็หวังจะขึ้นไปติดท็อป 5 ของการแข่งขันให้ได้เช่นกัน สิ่งที่ต้องไปแก้ไขคือความใจร้อน เพราะบางทีตัดสินใจแล้วทำเลย บางสนามที่พลาดก็เพราะความใจร้อนของตัวเองด้วย ดังนั้นจะต้องปรับให้มีสมาธิมากกว่านี้

“การจะก้าวขึ้นไปโมโตจีพีมันเป็นรายการที่ใหญ่ มีแต่นักแข่งเก่งๆ ถ้าจะขึ้นไปถึงตรงนั้นยังต้องฝึกอีกหลายด้าน เพราะรถก็มีความเร็วสูงกว่าและใช้กำลังเยอะ ต้องมีสมาธิกับรถเยอะมากๆ” สมเกียรติ กล่าว

นักบิดไทย กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับสนามที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ปีก่อนพลาดในรอบสุดท้ายหลังจากคว้าโพลโพสิชั่นในการซ้อมมาได้นั้น เป็นการบ้านที่หนักมากที่จะต้องกลับมาแก้ไขกัน จริงๆ ปกติเป็นคนชอบสนามที่ฝนตก แต่รถวันนั้นไม่ได้เซ็ตเอาไว้เป็นแบบฝนเต็มร้อยเปอร์เซนต์ ทำให้ปรับเปลี่ยนไม่ทันด้วย แต่ก็จะกลับมาทำให้ดีที่สุดในปีหน้าที่จะมาถึงนี้

สำหรับสมเกียรติ จบฤดูกาล 2022 ด้วยการคว้าแชมป์ที่อินโดนีเซีย และยังติดโพเดียมอีก 4 ครั้ง เก็บรวมทั้งหมด 128 คะแนน จบอันดับ 10 ของโลกมาครองได้