เดือดไม่หยุด! อดีตแข้ง แชมป์โลก จวก มาร์ติเนซ ล้อเลียน เอ็มบั๊ปเป้

อาดิล รามี่ อดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ออกโรงจวก เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนไตน์ ที่ล้อเลียน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ด้วยการอุ้มตุ๊กตาที่แปะหน้าซึมๆ ของ สตาร์ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ระหว่างขบวนฉลองแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

หลังจบเกมชนะจุดโทษ ฝรั่งเศส ในรอบชิงชนะเลิศ ขุนพล อาร์เจนตินา เข้าไปฉลองความสำเร็จในห้องแต่งตัว พร้อมตะโกนร้องเพลง “ขอจงร่วมยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาทีให้กับ…” เพื่อเป็นการล้อคนที่เคยมองข้ามพวกเขาหรือเป็นการเหน็บคนที่พวกเขาไม่ชอบ

งานนี้ นายทวาร “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เกิดอาการคะนองปาก โดยได้พูดชื่อ เอ็มบั๊ปเป้ ขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษจากการบอกว่า “ให้กับ เอ็มบั๊ปเป้ ที่ตายสนิท”  

เรื่องนี้คิดว่าน่าจะจบแค่นั้นแต่ มาร์ติเนซ ยังไม่หยุดล้อเลียน เอ็มบั๊ปเป้ ล่าสุดเจ้าตัวมีภาพตอนขึ้นรถบัสเปิดประทุนเพื่อฉลองแชมป์เขาได้ถือตุ๊กตาซึ่งเอาหน้า เอ็มบั๊ปเป้ ในแบบที่ซึมนิดๆ แปะอยู่บนนั้นเอาไว้ด้วย งานนี้กลายเป็นกระแสที่ถูกใจและไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว

งานนี้ รามี่ ซึ่งเป็นอดีตขุนพลทัพ “ตราไก่” ชุดแชมป์เวิลด์ คัพ 2018 ได้แสดงความเห็นผ่านแพลตฟอร์มอินสตาแกรม จวกหนักใส่ มาร์ติเนซ ที่มีพฤติกรรมไม่ให้เกียรติคู่แข่ง “ไอ้คนเฮงซวยในวงการฟุตบอล มันเป็นคนที่น่ารังเกียจที่สุด”

ทั้งนี้ รามี่ เชื่อว่า มาร์ติเนซ ไม่คู่ควรกับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์  โดยมองว่านายทวารที่เก่งที่สุดในศึกฟุตบอลโลก 2022 ก็คือยาสซีน บูนู นายด่านทีมชาติโมร็อกโก


ที่มาของภาพ : getty images