วิเคราะห์! รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่จาก Honda ที่มีโอกาสเปิดตัวในไทย ปี 2022 นี้!

จากการเปิดตัวที่เป็นกระแสอย่างร้อนแรงไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาจากทางค่าย Honda กับ New ADV350 และ All New Click 160 รวมไปถึง Dax ของทาง Cub House ทีนี้ก็เลยมีคำถามเกิดขึ้นมาว่า ภายในปี 2022 นี้ เรายังจะมีโอกาสได้เห็นรถรุ่นไหนเปิดตัวกันอีกบ้าง ครั้งนี้ทาง GreatBiker จะขอวิเคราะห์ความเป็นไปได้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน ซึ่งเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของทางทีมงานเท่านั้น อาจจะถูกหรือผิดไปจากนี้ก็เป็นได้

All New ADV160

e9990e3b68b4270f6cc2c850a350abaf.jpg

ภายหลังการเปิดตัวของรุ่นพี่อย่าง New ADV350 ไปอย่างยิ่งใหญ่แล้วนั้น คราวนี้ก็น่าจะเป็นคิวของรุ่นน้องอย่าง All New ADV160 บ้าง ที่จะเป็นการปรับมาตรฐานเครื่องยนต์ใหม่ ให้เป็นรหัส eSP+ แบบ 4 วาล์ว และเพิ่มความจุจากรุ่นเดิมอย่าง ADV150 149cc มาเป็น 157cc พร้อมกับความเป็นไปได้ที่จะมีการใส่ระบบ HSTC ป้องกันล้อหมุนฟรีมาให้ด้วย และไม่แน่ว่ามันอาจจะมีการใส่ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ของ Showa มาเพิ่มประสิทธิภาพของการขับขี่ เช่นเดียวกับที่ทำใน New ADV350 แต่ทั้งนี้จะต้องมารอลุ้นกันอีกที

New Honda CL250 และ CL500

มีสื่อจากทางญี่ปุ่นหลายเจ้า ได้ทำการวิเคราะห์ว่าทางค่าย Honda เอง กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ในแนวคลาสสิกสแครมเบลอร์ 2 รุ่นใหม่อย่าง CL250 (300) และ CL500 ซึ่งมันจะเป็นการเพิ่มไลน์อัพใหม่ให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของทาง Honda เพราะในปัจจุบันพวกเขาเอง ยังมีรถในแนวทางนี้ทำตลาดเลย โดยคาดว่ามันจะมีดีไซน์ในแนวคลาสสิกผสมผสานกับฟีเจอร์ต่างๆ ที่ทันสมัย เน้นการใช้งานขับขี่แบบทั้งทางเรียบและทางฝุ่นในระดับหนึ่ง ซึ่งหากว่ามันจะมีการเปิดตัวในตลาดโกบอลโมเดลกันจริงๆ ประเทศไทยเราก็ไม่น่าพลาดที่จะได้วางขายด้วยนั่นเอง

New Honda Lead 2022

หลังจากการเปิดตัว New Honda Lead 2022 เวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์ครั้งสำคัญ ไปทั้งในประเทศญี่ปุ่นและเวียดนามแล้ว มันก็ถือว่ามีโอกาสที่จะเปิดตัวในประเทศไทยเช่นเดียวกัน โดยไฮไลท์สำคัญที่สุดก็คือ การเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์จากเดิม มาเป็นเครื่องยนต์ลูกใหม่ในรหัส eSP+ ที่มีจำนวนวาล์ว 4 วาล์วด้วยกัน พร้อมด้วยระบบกุญแจรีโมทสมาร์ทคีย์ ซึ่งถือว่ามันเป็นการเพิ่มทั้งประสิทธิภาพและความสะดวกสบายในการใช้งานแบบชัดเจน

นอกจากนี้แล้ว อาจจะยังได้ลุ้นลึกๆ กับ Honda GB350 รถมอเตอร์ไซค์ในแนวคลาสสิก ที่เคยมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ แต่ ณ ปัจจุบันยังถือว่าไม่มีความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนมากนัก รวมไปถึงรุ่นอื่นๆ ที่อาจจะมีข้อมูลใหม่ๆ มาเพิ่มเติมกันหลังจากนี้อีก ซึ่งเราจะต้องมารอติดตามกันต่อไป แต่เชื่อว่าในปี 2022 นี้ เรายังจะมีโอกาสได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆ จากทางค่ายปีกนก Honda กันอีกอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก autoby.jp Shinji Miyakubo julaksendiedesign