วันนี้ไม่ว่าง! “เบิร์ด วันว่างว่าง” รับทราบข้อหาแต่งกายคล้ายตำรวจ เผยซื้อมาจากหลังกระทรวงฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“เบิร์ด วันว่างๆ” เน็ตไอดอลสายแว้น ขึ้นโรงพักคูเต่า จ.สงขลา รับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา แต่งกายคล้ายตำรวจ ใช้เครื่องหมายไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการใดๆ ให้ตำรวจถูกเกลียดชัง สารภาพซื้อชุดมาจากคลองหลอดเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน เอามาใส่ถ่ายคลิปไม่มีเจตนาดูหมิ่น แต่เพื่อความสนุกสนานให้วัยรุ่นมาแข่งรถในสนาม ระบุต่อจากนี้คงไม่หยิบมาใส่อีกแล้ว

วันนี้ (20 พ.ค.) จากกรณีที่เพจ “จัดไปเต็มระบบ” ได้โพสต์วิดีโอคลิปแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจควบคุมฝูงชนสีน้ำเงิน ยศร้อยตำรวจเอก ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าไปเล่นบิดรถจักรยานยนต์ที่กำลังจะลงแข่ง ที่สนามแข่งรถสงขลาสปีดเวย์ ถนนคลองแห-คูเต่า ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา กลายเป็นที่วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ต่อมาตำรวจ สภ.คูเต่าได้ออกหมายเรียก เนื่องจากเข้าข่ายความผิดแต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยไม่มีสิทธิ

ล่าสุดวันนี้ นายธีระวัฒน์ ศรีรอง หรือ “เบิร์ด วันว่างๆ” เจ้าของเพจ “จัดไปเต็มระบบ” เน็ตไอดอลสายแว้น ได้มาพบ พ.ต.ท.อนุวัฒน์ เนาวรัตน์ สว.สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานแต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยไม่มีสิทธิ, ใช้เครื่องหมายทางราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต และแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจกระทำการใดๆ ทำให้ราชการตำรวจถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง พร้อมของกลางชุดตำรวจควบคุมฝูงชน 1 ชุด ที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

เจ้าตัวสารภาพกระทำผิดจริง โดยอาวุธปืนที่ใช้เป็นอาวุธปืนของเล่น ซื้อมาในราคา 250 บาท ไม่ได้ตั้งใจแต่งกายให้เหมือนกับเจ้าหน้าที่ ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่มีเจตนาล้อเลียนเจ้าหน้าที่ แต่เพื่อความบันเทิงสนุกสนาน ดึงดูดวัยรุ่นเข้ามาแข่งรถในสนาม โดยไม่ได้แจ้งตำรวจเพราะคิดว่าไม่ได้แสดงตัวเป็นตำรวจ ใครจะให้โอกาสหรือไม่ให้โอกาสก็ไม่ว่า ความคิดคนเราไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ตนยอมรับผิดและขอโทษที่ทำให้โรงพักเดือดร้อน ขนาดทำในสถานที่ปิดยังโดนขนาดนี้ หากทำในที่สาธารณะจะโดนขนาดไหน ขอฝากวัยรุ่นอันไหนสิ่งดีก็จดจำ อันไหนสิ่งไม่ดีก็อย่าไปจดจำ

พร้อมกันนี้ยังขอโทษเจ้าของสนาม รวมทั้งคนจัดงานที่ทำให้ภาพลักษณ์ดูไม่ดี ตนไม่ได้มีเจตนาไปดูหมิ่นเหยียดหยามใคร สร้างเพื่อความบันเทิงเท่านั้น คนไม่ชอบก็มี คนที่ชอบก็มี ชุดตำรวจซื้อมาที่หลังกระทรวงกลาโหม บริเวณคลองหลอด กรุงเทพฯ เมื่อ 2 ปี พร้อมกับชุดทหาร เคยประกาศขายแล้วแต่เสียดายเอามาถ่ายวิดีโอ แต่ลืมไปว่าต้องขออนุญาตที่โรงพักก่อน และไม่ได้ดึงเครื่องหมาย นับจากนี้ตนคงจะเก็บไว้ ไม่ได้ใส่แล้ว

อนึ่ง สำหรับการแต่งกายเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2547 มาตรา 108 มีโทษจำคุก 3 เดือน ถึง 5 ปี นอกจากนี้ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 146 ผู้ที่ไม่มีสิทธิสวมเครื่องเเบบ หรือประดับเครื่องหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากฝ่าฝืน จะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับนักแสดง ที่จะแต่งเครื่องแบบตำรวจสามารถทำได้ โดยจะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ที่จะทำการแสดงทราบก่อน