ร่วมเชียร์ไทย โมโต จีพี สนาม 10 พร้อมเดือดที่เยอรมัน ชมสดที่ ทรูวิชั่นส์ | Thaiger ข่าวไทย

ทรูวิชั่นส์ คิง ออฟ สปอร์ต ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก นำเสนอโปรแกรมถ่ายทอดสดที่หลากหลาย และต่อเนื่อง ล่าสุดเอาใจนักแข่งขาซิ่ง มาพร้อมโปรแกรมเด็ดถ่ายทอดสด โมโต จีพี สนามที่ 10 เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ 2022 เชียร์ไทยกับ “ก้อง – สมเกียรติ จันทรา” ในรุ่นโมโต 2 และมันสะใจกับการแย่งแชมป์รุ่นโมโต จีพี ในวันที่ 17-19 มิถุนายนนี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง SPOTV2 (690)

ร่วมเชียร์ไทย โมโต จีพี สนาม 10 พร้อมเดือดที่เยอรมัน ชมสดที่ ทรูวิชั่นส์ | ข่าวโดย Thaiger

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโต จีพี เป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมของแฟนๆกีฬาความเร็วทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทย ในฤดูกาล 2022 ผ่านไปแล้ว 9 สนามแรก สัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันสนามที่ 10 ที่สนาม ซัคเซนริง เซอร์กิต ในประเทศเยอรมัน โดยในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ จะประเดิมด้วยรอบฝึกซ้อมช่วงที่ 1 และ 2 ส่วนวันเสาร์ที่18 มิถุนายน จะเป็นรอบฝึกซ้อมครั้งที่ 3 ต่อด้วยรอบควอลิฟายด์จัดอันดับออกสตาร์ททั้งรุ่นโมโต 3 ,โมโต 2 และ โมโต จีพี ปิดท้ายด้วยวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนนี้กับวันแข่งขันทั้ง 3 รุ่นเช่นเดียวกัน

ร่วมเชียร์ไทย โมโต จีพี สนาม 10 พร้อมเดือดที่เยอรมัน ชมสดที่ ทรูวิชั่นส์ | ข่าวโดย Thaiger

เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ 2022 เป็น 1 ในสนามที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆที่เข้ามาชมในสนาม ปีนีั บัตรเข้าชมการแข่งขันในแกรนด์สแตนด์ ถูกขายออกไปหมดแล้ว ทำให้จะมีแฟนชาวเยอรมัน และยุโรปเข้าไปชมในสนามกว่า 2 แสนคน และรุ่นที่แฟนๆชาวไทยสนใจและเฝ้าติดตามชมก็คือ โมโต 2 ที่ปีนี้ผลงานของนักแข่งไทย “ก้อง – สมเกียรติ จันทรา” จากทีมฮอนด้า เอเชีย โดดเด่นตั้งแต่ออกสตาร์ทสนามแรกๆ คว้าแชมป์ที่อินโดนีเซียและยังขึ้นโพเดียมที่ อาร์เจนติน่า โดย 9 สนามแรก คะแนนสะสมอยู่ในท็อปเทน ติดในอันดับที่ 8 ส่วนรุ่นโมโต จีพี ที่เป็น

ไฮไลท์ของการแข่งขัน ปีนี้จะเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปีที่จะมีแชมป์คนใหม่ หลังจากที่ มาร์ค มาร์เกซ อดีตแชมป์โลกหลายสมัยชาวสเปนจากทีมเรปโซล ฮอนด้า ต้องพักการแข่งขันหลังจากเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดจ็บ มาร์เกซ ทำสถิติเป็นแชมป์ที่สนามแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2012 ทำให้ปีนี้ พลาดโอกาสมาป้องกันตำแหน่งและทำสถิติเพิ่ม

ร่วมเชียร์ไทย โมโต จีพี สนาม 10 พร้อมเดือดที่เยอรมัน ชมสดที่ ทรูวิชั่นส์

เต็งแชมป์ในรุ่น โมโต จีพี คือ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดหนุ่มชาวฝรั่งเศส จากทีมมอนสเตอร์ เอนเนอร์จี้ ยามาฮา โมโต จีพี ที่ฟอร์มสดสุดในสนามที่ 9 ที่บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์อย่างเหนือชั้น ทำคะแนนนำห่างอันดับ2 คือ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ นักบิดชาวสเปน จากทีมฮอนด้า 22 แต้ม และอันดับ 3 เอเนีย บาสเตียนินี่ นักแข่งอิตาเลียนที่คว้าแชมป์มากสนามที่สุดในปีนี้ แต่ผลงานไม่สม่ำเสมอ ทำให้ตามหลังผู้นำถึง 53 คะแนน สนามนี้เป็นสนามที่เข้าทาง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ เพราะมีโค้งแคบค่อนข้างเยอะ ทำให้ไม่เสียเปรียบคู่แข่งอย่างดูคาติที่ได้เปรียบเรื่องพละกำลังของรถที่เหมาะกับสนามที่ ทางตรงยาวๆ

ร่วมเชียร์ไทย โมโต จีพี สนาม 10 พร้อมเดือดที่เยอรมัน ชมสดที่ ทรูวิชั่นส์

สมัคร Platinum HD Package และ Gold HD Package ให้คุณได้ชมครบ ทั้งบนทีวีกับ ทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว บนแพลตฟอร์มของทรูไอดี ดูได้ทุกที่ทุกเวลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3NZjhyz หรือ โทร. 02-700 -8000 กด 3

โปรแกรม ถ่ายทอดสด โมโต จีพี เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ 2022 ทาง ทรูวิชั่นส์ ช่อง SPOTV2 (690)

  • 17 มิ.ย. รอบฝึกซ้อม 1 และ 2 13.55 น. และ 18.10 น.
  • 18 มิ.ย. รอบฝึกซ้อม 3 / รอบคัดเลือก 13.55 น. และ 17.30 น.
  • 19 มิ.ย. วันแข่งขัน 15.45 น. – 20.30 น.

อัปเดตข่าว มอเตอร์สปอร์ตส : คลิก