“พาวเวอร์ สเตชั่น มอเตอร์สปอร์ต” เปิดตัว PSM ADV Park สนามฝึกซ้อมขับขี่บิ๊กไบค์แบบแอดเวนเจอร์ที่ภูเก็ต แห่งแรกของภาคใต้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศูนย์ข่าวภูเก็ต – “พาวเวอร์ สเตชั่น มอเตอร์สปอร์ต” เปิดตัว Power Station Motorsport Adventure Park สนามฝึกทักษะในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่แบบแอดเวนเจอร์ แห่งแรกในภาคใต้ที่ภูเก็ต บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ รองรับนักขับขี่จากทุกค่าย ไม่จำกัดซีซี เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัย ก่อนออกไปเดินทางจริงๆ



วันนี้ (23 ก.ค.) ที่โชว์รูม Harley-Davidson Phuket ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต บริษัท พาวเวอร์ สเตชั่น มอเตอร์สปอร์ต ผู้แทนจำหน่ายจักรยานยนต์ฮาร์ลี่ย์-เดวิดสัน แห่งแรกของประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวศูนย์ Power Station Motorsport Adventure Park (PSM ADV Park) สนามฝึกทักษะในการขับขี่รถ บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ เพื่อเตรียมความพร้อมแก่นักเดินทาง เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะในการขับขี่รถ โดยมีผู้ฝึกสอนซึ่งผ่านการรับรองโดยสถาบันชั้นนำระดับโลก

ในส่วนของ PSM ADV Park ได้รับการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญการขับขี่ในแนว Adventure Touring โดยเฉพาะ ภายใน PSM ADV Park จะประกอบด้วยสถานีต่างๆ หลากหลายสภาพถนน อีกทั้งยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย รวมถึงห้องอาบน้ำ และอื่นๆ พร้อมต้อนรับผู้ที่สนใจการขับขี่แนว Adventure Touring โดยไม่จำกัดค่าย และไม่จำกัดซีซี



นายจิโอวานนี่ เตบาโน่ และนายธีรพล ปานมั่งครั่ง ผู้บริหารบริษัท พาวเวอร์ สเตชั่น มอเตอร์สปอร์ต ร่วมกันให้ข้อมูล ว่า จุดประสงค์หลักของการจัดตั้งศูนย์ PSM ADV Park เพื่อต้องการโปรโมตคอร์ส H-D ADV กิจกรรม แอดเวนเจอร์ ไลฟ์สไตล์ ทัวริ่ง ขี่รถ และอบรม ร่วมกิจกรรมแอดเวนเจอร์กลุ่มท้องถิ่น 

PSM ADV Park ได้รับการออกแบบโดยนักผจญภัยมืออาชีพ เพื่อนำเสนอสถานการณ์ที่แตกต่างกันที่ผู้ขับขี่อาจเผชิญในระหว่างการเดินทางผจญภัย โดยแต่ละส่วนจะเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก แต่ยังท้าทายสำหรับผู้ขับขี่ใหม่ และให้การฝึกอบรมที่มีคุณภาพแก่ผู้ขับขี่ขั้นสูง



PSM ADV Park เป็นสนามฝึกซ้อมการขับขี่แบบผจญภัยแห่งแรกในภาคใต้ เนื่องจากเป็นศูนย์ฝึกที่เหมาะสมและไม่ใช่สนามแข่งรถ โดยผู้เข้ารับการฝึกทักษะในการขับขี่รถจะได้สัมผัสกับทางลาดสูง 4.5 เมตร ทางลาดเล็กกว่า 1.5 เมตร ทางข้ามหินใหญ่ ทางข้ามหินขนาดเล็ก ทางข้ามน้ำ สะพานไม้ ทางข้ามทราย ช่องว่างในการวิ่ง และพื้นที่ราบสำหรับการออกกำลังกาย จะมาเดี่ยวหรือมาเป็นกลุ่มก็สามารถเข้ามาทำกิจกรรมในการขับขี่ได้ตลอดทั้งวัน หรือครึ่งวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. โดยทางศูนย์มีห้องน้ำและสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมรองรับ และหากมีความต้องการที่จะตั้งแคมป์ทางเรามีเต็นท์ไว้บริการ จะเอามาเองหรือเช่าจากเราก็ได้

นายจิโอวานนี่ เตบาโน่ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไอรอน แมน แรลลี่” จะเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของเราในการส่งเสริมการฝึกซ้อมสำหรับผู้ที่ตั้งใจจะลงแข่งในแรลลี่ จึงขอเชิญชวนให้นักขับขี่ทุกคนได้เข้ามาทดลองใช้สนามแห่งนี้ และเริ่มฝึกการขับขี่ที่นี่แทนที่จะเป็นพื้นที่โล่ง เนื่องจากมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสะดวกสบาย



ด้าน นายพิศาล ภารวสี หรือคุณโบว์ลิง นักออแบบสนามฝึกซ้อมการขับขี่รถ บอกว่า สนามฝึกซ้อมการขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่แบบแอดเวนเจอร์แห่งนี้ ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับสภาพธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งตนได้นำประสบการณ์การแข่งรถและการขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ในการเดินทางมาตลอดชีวิต มาออกแบบสนามให้เข้าสถานการณ์การขับขี่รถในชีวิตจริง และการขับขี่ในเส้นทางธรรมชาติ เพราะไม่ว่าคุณจะขับขี่รถเข้าป่าในประเทศใดก็ตามในโลกนี้ สิ่งที่นักขับขี่จะต้องพบเจอเราเอามาใส่ไว้ในสนามฝึกซ้อมแห่งนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเจอทราย สะพานตุง ก้อนหิน ทราย น้ำ ซึ่งทุกสถานีได้จำลองการเดินทางจริงๆ มาให้นักขับขี่ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ในการขับขี่ สนามแห่งนี้ไม่ได้ออกแบบเพื่อโชว์ศักยภาพรถ แต่ออกแบบเพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้การขับขี่รถในเส้นทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นจริงๆ



ดังนั้น เมื่อเข้ามาในสนามฝึกซ้อมการขับขี่แห่งนี้ นักขับขี่รถใหญ่แบบแอดเวนเจอร์จะได้พบกับการขับขี่ในพื้นราบ เนินดิน พื้นทราย หินเล็ก หินใหญ่ การขึ้นเนินลงเดินตั้งแต่เนินเล็ก ไปจนถึงเนินสูง การลุยน้ำ ข้ามสะพาน อย่างถูกวิธี และจะปลอดภัย เพราะในการเดินทางจริงๆ นั้นนักขับขี่จะต้องทำอย่างไรให้เดินทางถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย สนามแห่งนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้การขับรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่แบบแอดเวนเจอร์ ที่ต้องการมีทักษะในการควบคุมรถ ซึ่งมีน้ำหนักมากและกำลังเครื่องสูง ซึ่งต่างจากรถเล็กที่เบากว่า และควบคุมได้ง่ายกว่า จึงอยากจะเชิญชวนให้นักขับขี่ทุกคนมาเรียนรู้และสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยก่อนออกไปเดินทางจริงๆ ซึ่งจะมีความมั่นใจและปลอดภัยกว่า