พปชร. เดินหน้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อุ้มผู้มีรายได้น้อยกว่า 20 ล้านคน

“บิ๊กป้อม” ย้ำนโยบายหลักพปชร. เดินหน้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อุ้มผู้มีรายได้น้อยกว่า 20 ล้านคน คลอดมาตรการลดค่าไฟ-ก๊าซหุงต้ม เว้นภาษี มอเตอร์ไซต์รับจ้าง

วันที่ 28 เม.ย.2565 – ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชาชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงการแพร่ระบาดโควิด 19 หลายปีที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการดำรงชีพของประชาชน ประกอบกับสถานการณ์โลก และภาวะสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่กระทบต่อราคาน้ำมันตลาดโลก ทำให้ราคาสินค้าอื่น ๆ ต่างปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะพรรคแกนนจัดตั้งรัฐบาล เราได้อยู่เคียงข้าง พร้อมผลักดันนโยบายดูแลปากท้องของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งจะบรรเทาความเดือดร้อนผ่านโครงการต่าง ๆ ตามนโยบายของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นโยบายหลักของพรรคพลังประชารัฐ ควบคู่ไปกับให้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค ลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชน ทั่วประเทศ ทั้งในการประสานมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์เบื้องต้น การสนับสนุนดูแลด้านสุขอนามัย ให้กับกลุ่มเสี่ยงมาโดยตลอดระยะเวลาที่เกิดวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา พร้อมกับใช้กลไกการบริหารงานของรัฐเพื่อเข้าไปสร้างอาชีพ เพื่อเพิ่มรายได้ ทั้งภาคแรงงานและภาคการเกษตร

โดยล่าสุดคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบให้กระทรวงการคลัง จัดทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ได้ทั้งผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการฯ เดิม และผู้เข้าข่ายได้รับสิทธิรายใหม่ คาดจะสามารถเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 65 โดยมีกรอบวงเงินกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนได้รับสิทธิ์กว่า 20 ล้านคน ตามเงื่อนไข ที่กระทรวงการคลังกำหนด ภายหลังจากที่ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบแรก จะสิ้นสุดการใช้ในสิ้นเดือนเมษายน 2565 นี้ โดยประชาชนสามารถเข้าไปยื่นตรวจสอบรายละเอียดสิทธิ์ได้ที่คลังจังหวัดทั่วประเทศ

นอกจากนี้พปชร.ยังได้ร่วมผลักดันเพื่อแก้ปัญหาสถานการณ์ราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งมาจากการสู้รบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ครม. ได้มีมติเห็นชอบ ให้ส่วนลดอัตราค่าไฟฟ้าผันแปร (FT) กับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย และประเภทกิจการขนาดเล็ก ที่มียอดการใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน เป็นระยะเวลา 4 เดือน ตั้งแต่พฤษภาคม-สิงหาคม 2565 นี้ รวมถึงมาตรการลดภาระผู้ขับขี่รถจักยานยนต์รับจ้างกว่าแสนคน ในรูปแบบรัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 ไม่เกิน 50 บาท/คน/วัน และไม่เกิน 250 บาท /คน/เดือน ในช่วงเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2565 พร้อมทั้งยังยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ เป็นต้น

“พล.อ.ประวิตร มีความห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย จึงต้องเร่งเดินหน้าช่วยเหลือผ่านกลไกการสนับสนุนจากภาครัฐ เพื่อให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ โดยผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็จะสามารถใช้ชีวิตได้สะดวกมากขึ้น ผ่านมาตรการลดค่าครองชีพ ทั้งการลดค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าก๊าซหุงต้ม สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง หรือแม้กระทั่งช่วยเหลือค่าน้ำมันให้กับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง เป็นต้น” ดร.พัชรินทร์กล่าว

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง

facebook.com/thaich8