ผลงานยอดเยี่ยม “สมเกียรติ” ขึ้นนำก่อนซิวท็อป 5 “โมโตทู 2022” สนาม 16 ที่ญี่ปุ่น

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ 25 กันยายนที่ผ่านมา ณ สนาม โมบิลิตี้ รีสอร์ต โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ที่อากาศกลับมาสดใสปราศจากฝนอีกครั้งใน “เรซเดย์”

ทั้งนี้เกมในรุ่น โมโตทู ดวลกัน 22 รอบสนาม “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 5 และออกตัวอย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ตั้งแต่ช่วงต้นเรซ ก่อนจะไต่ขึ้นเป็นผู้นำในรอบที่ 5 หลังจากที่ แอรอน คาเน็ต นักบิดสแปนิชพลาดล้มลงไป

อย่างไรก็ดี จากปัญหาการยึดเกาะที่ยางหลัง ส่งผลให้ต้องประคองให้จบการแข่งขันในอันดับ 5 ตามหลัง ไอ โอกูระ ทีมเมทชาวญี่ปุ่น ซึ่งคว้าชัยชนะสนามนี้ 12.255 วินาที จบเรซนี้นักบิดไทยรั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 120 คะแนน ก่อนจะเดินทางมาแข่งขันโฮมเรซ ประเทศไทย สุดสัปดาห์หน้า

สำหรับศึก โมโตจีพี 2022 และ โมโตทู สนามถัดไปจะโยกมาดวลความเร็วใน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในรายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งถือเป็นโฮมเรซของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทย ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคมนี้