น้องวินนี่ นักแข่งมอเตอร์ไซค์ สร้างชื่อเสียงตั้งแต่ 6 ขวบ – สยาม สตรี ท

น้องวินนี่ นักแข่งมอเตอร์ไซค์ สร้างชื่อเสียงตั้งแต่ 6 ขวบ

เป็นอัจฉริยะเลยก็ว่าได้กับนักแข่งมอเตอร์ไซค์เยาวชนที่ลงสนามในรุ่นมินิไบค์ อย่าง น้องวินนี่ ด.ช.ธนัชชานนท์ ศรีเพชรสุวรรณนักบิดหมายเลข 93 ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยตั้งแต่ 6 ขวบ

ซึ่งน้องวินนี่เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ในช่วงการจัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลกอย่าง PTT THAILAND GRAND PRIX 2018

เพราะน้องได้มีโอกาสสุดพิเศษที่ได้ถ่ายรูปกับขักแข่งชื่อดังระดับโลก ที่หลายๆคนเป็นแฟนคลับแต่ไม่ได้มีโอกาสได้ทำ นอกจากนี้น้องวินนี่นั้น ยังเป็นดาวรุ่งไทย

ได้เป็นเจ้าของแชมป์มินิไบค์มากมาย เดินทางไปเข้ารับการฝึกสอนเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบจากทีมงานมืออาชีพ ถึงดินแดนประเทศสเปน

หวังพัฒนาทักษะก้าวสู่เวทีโลกและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป ภายใต้การสังกัด Tingnote Academy ทีม Lenka Factory Racing Team

อีกทั้งยังได้ถูกสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น บริษัทที่ให้การสนับสนุนอัจฉะริยะเยาวชนไทยมาโดยตลอด น้องได้สร้างชื่อเสียงมาตั้งแต่ 6 ขวบสามารถแสดงศักยภาพของน้องด้วยการ กวาดถ้วยรางวัลมาแล้ว

จุดเริ่มต้นของน้องวินนี่นั้น เริ่มจากคุณพ่อกานต์ เป็นคนที่ชื่นชอบการแข่งขันมอเตอร์ไซค์อยู่แล้วได้ชวนน้องวินนี่มาดูตั้งแต่ 3 ขวบ และน้องก็ชอบ ซึ่งทำให้ครอบครัวเริ่มส่งเสริมให้น้องเริ่มขับ MINI Moto

และน้องวินนี่ก็มีขวัญใจ เป็นแชมป์โลก 7 สมัย อย่าง มาร์ก มาร์เกซ เป็นไอดอล ทำให้น้องเริ่มขยันและฝึกมาตลอด เรียนรู้ทุกอย่างจากไอดอลของเขา

แล้วนำมาปรับใช้กับตัวเองหลังจากน้องเริ่มชอบและตั้งใจขับจริง ๆ ทางคุณพ่อกานต์ ก็ให้น้องได้เริ่มไปลงแข่งครั้งแรก ตอนน้องอายุได้ 4 ขวบ

หลังจากนั้นก็ให้น้องวินนี่ไปเรียนกับติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จากการฝึกฝนของน้องอยู่หลายเดือนก็ได้เวลาส่งน้องวินนี่ออกไปแข่งขัน เพื่อเก็บประสบการณ์ในการแข่ง

น้องเป็นคนไทยคนแรกในรุ่น 6 ขวบที่เข้าร่วมการแข่งขันในระดับ โปรเฟสชันแนล ซึ่ง น้องวินนี่ เข้าร่วมการแข่งขันใน 3 รุ่นอายุ และสามารถขึ้นโพเดียมรับรางวัล

และยังสามารถคว้าแชมป์ MINI GP Race 2018 ทั้ง 3 รุ่น นอกจากนี้ยังสามารถคว้าถ้วยรางวัล ในรายการ MINI GP CUP ได้อีก 2 ถ้วย

จนทำให้น้องค่อยๆเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา อีกทั้งยังได้ไปโกอินเตอร์ถึงประเทศอินโดนีเซียและสามารถคว้าถ้วยรางวัล ทั้งหมดถึง 8 ถ้วย

ภายใต้สังกัด Tingnote academyจากประเทศไทย และก็ได้ มีโอกาสเซ็นต์สัญญาอย่างเป็นทางการกับทีมมินิโมโตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอย่างทีม Lenka Factory Racing Team เป็นเวลา 1 ปี

ตลอดฤดูกาลที่อินโดนีเซีย ทั้ง 5 สนาม ได้ร่วมการแข่งขัน MiniGP Championship 2019 ที่ประเทศอินโดนีเซียและยังได้สปอนเซอร์จากหมวกระดับโลกอย่าง SHOEI

และร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องแต่งกายสำหรับมอเตอร์ไซด์ชั้นนำของเมืองไทยอย่าง PADDOCKมาสนับสนุน มากความสามารถขนาดนี้ ไม่ให้เรียกอัจฉะริยะก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว

ปัจจุบันน้องวินนี่ก็อายุได้ 9 ขวบแล้วและตอนนี้ก็ยังได้ร่วมฝึกกับโรงเรียน ฝึกสอนการเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์จะได้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก

ให้น้องได้มีแรงบันดาลใจ ได้พัฒนาทักษะในการก้าวขึ้นไปเป็นนักแข่งอาชีพระดับโลก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป