ชีวิตไม่ง่าย ปีเตอร์ คอร์ป เล่าถึงวันไม่มีกิน จับมือลีโอ พุฒิ แบ่งอาหารประทังหิว และเรื่องหัวใจที่ 'มีคนคุยอยู่'

ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ Club Friday Show ที่ CHANGE2561 ผลิต โดยเขาได้เล่าเรื่องราวชีวิต ว่ากว่าจะมาเป็นปีเตอร์ที่คนรู้จัก เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ 

ทั้งนี้ปีเตอร์บอกว่า เขาเริ่มถ่ายแบบในไทยตอนอายุ 17 ปี ตอนนั้นคิดแค่จะหาเงินไปซื้ออะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ จากนั้นก็กลับไปใช้ชีวิตที่เดนมาร์คตามปกติ กระทั่งตอนเกือบๆจะ 19 ก็มีคนโทรศัพท์มาบอกว่าอยากให้กลับมาถ่ายโฆษณา

“เขาบอกว่าได้เงินแสนกว่าบาท เราก็ อุ้ย .. ได้เงินมาซื้ออะไหล่เยอะเลย”

ด้วยเหตุนั้นจึงไปขอดรอปเรียน แต่สุดท้ายก็กลายเป็นทำงานยาวไป ไม่ได้กลับ

“เพราะพอมาได้สัก 6 เดือน ก็มีคนติดต่อ ผมก็เข้ากระบวนการลองเทสต์เสียง นู่นนี่ เสร็จปุ๊บก็ได้เซ็นสัญญากับแกรมมี่”

อย่างไรก็ดีกว่าจะได้ออกอัลบั้มก็ใช้เวลานาน ซึ่งช่วงนั้นชีวิตก็ลำบากอยู่เหมือนกัน

“ผมจำขึ้นใจเลย พี่ๆทุกคนบอกว่าอดเปรี้ยวไว้กินหวาน คืองานของผมกำลังฮอต ถ่ายโฆษณามา คนรู้จักมากขึ้น งานถ่ายแบบก็เข้ามาเยอะขึ้น งานโฆษณาก็เข้ามา แต่ทุกคนจะบอกว่าอดเปรี้ยวไว้กินหวาน แปลว่าอย่าเพิ่งรับงาน เขาก็ไม่ได้เชิงห้ามนะครับ แต่บอกว่าอย่าเพิ่งรับดีกว่า ซึ่งกว่าจะได้ออกอัลบั้มจริงๆคือ 2 ปี จนไม่มีกินครับ”

“เชื่อไหมตอนนั้นผมเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่ห้องติดกับ ลีโอ พุฒ มีอยู่วันหนึ่งที่ต่างคนต่างเงินหมด อีกวันจะไปรับเช็ค แต่วันนี้เงินหมดแล้ว ซึ่งช่วงนั้นถ้าผมมีผมก็เลี้ยงเพื่อน ถ้าเพื่อนมีก็เลี้ยงผม เราสองคนทำยังไงรู้ไหมครับ เราก็รื้อโซฟาทั้งสองห้องที่เราอยู่ เก็บเหรียญแล้วเดินไปซื้อพายไก่ 1 ชิ้น 20 บาท แบ่งกันทานคนละครึ่ง” 

ตอนนั้นปีเตอร์บอกว่าเขาไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากครอบครัว

“ศักดิ์ศรีของลูกผู้ชายผมจะไม่ขอเงินพ่อแม่ เราจะต้องเลี้ยงดูตัวเองให้ได้”

สำหรับเรื่องหัวใจ เขาบอกว่า “มีคนหนึ่งที่เพิ่งเริ่มคุย ยังไม่นานมาก แต่ก็นานพอที่ได้รู้ว่าเขาน่ารักมาก”

“ทุกอย่างเริ่มจากการเอ๊ะ .. ทำไมคนนี้น่าสนใจดี แล้วเขาก็คงจะรู้สึกอย่างนี้เหมือนกัน แล้วพอได้คุยกันไปมา มันจูนเข้ากันได้ดี จนถึงจุดหนึ่งผมก็ถามเลย คือผมก็รู้ตัวไง ว่าประวัติของผมเป็นอย่างไรบ้าง ก็ถามเขา ไม่สงสัยเหรอว่าอะไรเป็นอะไร เพราะเขาไม่ถามอะไรเราเลย ซึ่งเขาก็บอกว่าไม่นะ คือเขาบอกว่าเขาจะเวททุกอย่างจากสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้ สิ่งที่เขารู้สึกตอนนี้ อะไรอย่างนี้ แต่ผมก็ได้พูดคุยอธิบายอะไรบางอย่าง”

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon